Chương 19 + 20

372 19 8
                                    

Chương 19:

Khi phương Đông ló rạng, sắc trời Quảng Ninh liền bị bao phủ bởi một màu xanh đen chèn ép người ta đến nghẹt thở.

Đèn đuốc trong thành sáng choang, ai cũng cả đêm không ngủ, đi qua đi lại có dân có quân, họ tu sửa thành tường, chăm sóc thương binh, kiểm lại thương vong, bổ sung thuốc nổ thậm chí là bật bếp nấu cơm. Vẻ mặt ai cũng đều nghiêm túc, đi lại vội vã, không tìm ra được nửa điểm vui mừng khi đã bức lui được quân địch.

Trong lòng mọi người đều hiểu, một khắc đó chỉ là mới bắt đầu.

Lần đầu giao phong, bọn họ đã được lĩnh giáo sự mạnh mẽ, kiên dũng của quân Kim Nữ Chân, và cả sự cương ngạnh muốn dồn ép Quảng Ninh vào đường cùng của Đại hoàng tử Trác Lặc Thái.

Chống được lần đầu tiên còn có thể chống được lần hai, lần ba hay không? Mối hận giữa con dân Trung Nguyên và dân du mục sao có thể ngược dòng ngàn năm, nói không đâu xa thì thúc cữu và đệ đệ của Trác Lặc Thái đều chết trong tay quân Thịnh, oán hận chồng chất sâu nặng như vậy thế nên cái ngày thành phá cũng chính là ngày diệt vong, không ai dám nghĩ mình và người thân sẽ gặp địa ngục như thế nào.

Lúc này Nguyên Tư Không an trí xong người bị thương thì đã gần xế trưa, từ lúc khai chiến đến nay, y cũng chưa uống giọt nước nào nên lúc này liền choáng đầu hoa mắt bèn vội vã đi tìm cháo cùng lương khô, rồi về nhà trước để trấn an người nhà, sau đó mới đi tìm Nguyên Mão, y muốn biết đêm qua đã có chuyện gì xảy ra.

Trước mắt, Nguyên Tư Không chỉ có thể tưởng tượng theo lời của tướng sĩ và hư hại trên tường thành, ngay cả chuyện Trác Lặc Thái bày quân bố trận ra sao, điều động chỉ huy như thế nào, mang theo hỏa khí công cụ gì cũng đều là người ta nói với y vì Nguyên Mão sẽ không để ý xuất hiện trên tường thành lúc khai chiến.

Phủ nha của Nguyên Mão đã biến thành chỗ chỉ huy, y vừa bước vào đã nghe được bên trong truyền tới tiếng rêu rao ồn ào, mấy cái miệng nói cùng một lúc nghe vào chỉ thấy cực kỳ hỗn loạn.

Rồi chợt vang lên một tiếng vỗ bàn nặng nề, Hàn Triệu Hưng quát: "Trật tự!"

Lúc này bên trong phủ mới yên tĩnh lại.

Nguyên Tư Không trốn ở ngoài cửa, không dám đi vào, cũng không dám thò đầu đường đột mà chỉ có thể nghe ở bên chân tường.

Lại nghe Hàn Triệu Hưng trầm giọng: "Từng người nói."

Sau một hồi chần chừ thì thanh âm Trần Vũ Long liền dẫn đầu vang lên: "Mạt tướng cho rằng, hiện giờ chúng ta đích thân viết một bức thư cho Trác Lặc Thái muốn hắn cam kết sẽ không động đến cây kim sợi chỉ nào của bách tính Quảng Ninh, nếu hắn thật sự có ý hòa hảo thì bên ta cũng nên lấy hòa đàm làm chủ."

"Không động đến cây kim sợi chỉ? Ngươi tin hắn sẽ không động?" Hồ Bách Thành cả giận: "Kim tặc biết bao hung tàn bạo ngược, chẳng lẽ ngươi không biết sao?"

"Chúng ta dựa vào địa thế hiểm trở chống cự thì có thể chống đỡ đến khi nào? Quân lực của Trác Lặc Thái gấp hai mươi lần chúng ta!"

[EDIT] Trục Vương - Thủy Thiên ThừaWaar verhalen tot leven komen. Ontdek het nu