Chương 13+14

144 8 0
                                    


Chương 13:

Yến Tư Không lấy danh nghĩa của Thái tử đi thám thính tình hình lễ săn bắn đông từ các quan viên Lễ bộ, biết được người phụ trách an toàn cho khu vực săn bắn là Triệu Phó Nghĩa, mà Chúc Lan Đình sẽ mang năm trăm quân Cấm Vệ thiếp thân bảo hộ Hoàng đế và hoàng thân.

Nếu có thể lôi kéo tướng quân Triệu Phó Nghĩa kết hợp trong ngoài với hai ngàn quân Phong gia Phong Kiếm Bình mang về thì không cần phải để quân Cấm Vệ của Chúc Lan Đình vào mắt, cho nên sự thành hay không, mấu chốt ở Triệu Phó Nghĩa.

Tạm thời Yến Tư Không chưa định nói với Trần Mộc chuyện này. Trần Mộc tuổi nhỏ thế yếu, chẳng qua là một quân cờ trong tay người lớn, nếu như thành công thì hoàng vị coi như nó không muốn cũng phải lên, nếu như không thành thì cũng không ảnh hưởng đến nó. Hổ dữ không ăn thịt con, bị phế... ít ra... còn có thể giữ được mạng.

Chuyện phải làm trước mắt, một là thuyết phục Phong Kiếm Bình, hai là để Phong Kiếm Bình thuyết phục Triệu Phó Nghĩa. Từng bước này đều như nhảy múa trên lưỡi đao, hung hiểm vạn phần.

Yến Tư Không đích thân đến tìm Xà Chuẩn, bảo hắn chuẩn bị sẵn sàng, một khi nhận được tín hiệu đã giao hẹn của hai người, Xà Chuẩn sẽ phụ trách đưa người rời khỏi thành, rồi lại tiếp ứng đón người về.

Khi y bận rộn cả ngày trở về, chợt thấy bóng dáng của một gã sai vặt đứng ở trong sân. Y mơ hồ cảm thấy quen mắt, nhưng không thể nhớ ngay ra là ai.

Gã sai vặt kia thấy y, liền cung kính nói: "Công tử, ngài đã về."

Yến Tư Không liếc A Lực: "Ngươi là ai?"

"Tiểu nhân là người của quý phủ ngài, tiện danh Thạch Đầu."

"À, hôm đó hình như đã gặp rồi, có chuyện gì không?"

"Quản gia lệnh tiểu nhân đến nói với công tử, Tạ công công gửi lễ hậu chúc mừng công tử thăng quan." Thạch Đầu lấy một quyển sổ bọc tơ lụa vàng từ trong tay áo ra, dâng bằng hai tay: "Đây là sổ lễ, mời ngài xem qua."

Yến Tư Không trợn tròn con mắt, đoạt lấy sổ lễ. Cuốn sổ này dài cực kỳ, có duỗi thẳng cánh tay ra cũng không đọc được hết, vàng bạc tài bảo bên trên làm người ta hoa cả mắt, y vội đọc lướt một lượt, rất nhiều thứ y chưa từng nghe qua. Lưng phát rét, y đóng quyển sổ lại, nghiêm nghị nói: "Ai bảo lão nhận?"

Thạch Đầu giật nảy mình: "Chuyện này...Tiểu nhân không biết..."

"Ai cho các ngươi gan chó, không có sự đồng ý của ta đã nhận lễ lung tung!" Yến Tư Không cảm thấy da đầu sắp nổ tung.

Thạch Đầu vội quỳ xuống: "Công tử bớt giận, tiểu nhân chỉ truyền lời, tiểu...tiểu nhân nghe nói quà mừng trước đây công tử đều nhận hết, cho nên quản gia liền...liền..."

Yến Tư Không đạp hắn ngã lăn trên đất: "Đồ hỗn trướng!"

Trước đây khi thăng làm chủ quản và được Hoàng đế tứ hôn, y có từng nhận quà mừng các quan lại đưa tới, nhất là lúc thành Chuẩn phò mã, không thiếu quà tặng quý giá nào. Tạ Trung Nhân cũng có vung quà hào phóng, chỉ cần là người không có ân oán trực tiếp với y thì ai cũng đều tặng. Nhưng mấy món kia chẳng qua là lễ vật bình thường, làm quan trong triều không thể tránh được thói xấu chốn quan. Phụng tam tiết lưỡng thọ đương nhiên phải đặt hiếu kính lên hàng đầu, phụng ngày nắng gắt có 'băng kính', rét đậm có 'than kính', đi xa nhà có 'đường kính', hôn tang giá thú, thêm con thêm cháu, lên chức lập công đều có thể tặng quà. Bình thường không có chuyện gì thì phải tìm cớ tặng, có tin mừng đáng chúc lại càng phải tặng hơn, cho nên y có thể nhận thoải mái mà không ảnh hưởng đến toàn cục.

[EDIT] Trục Vương - Thủy Thiên ThừaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ