Chương 21+22

394 16 2
                                    


Chương 21:

Hai người chè chén no say đến tận nửa đêm, cũng tán gẫu một vài chuyện trong triều. Sau khi từ sơn trang Lăng Vũ trở về, quan hệ bọn họ đã thân thiết hơn. Trong cơn say, dưới sự dẫn dắt khôn khéo của Yến Tư Không, những chuyện Phong Dã không dễ kể trước kia cuối cùng cũng chịu nói một hai.

Tỷ như chuyện Yến Tư Không muốn biết nhất chính là mạng lưới thế lực của Phong Kiếm Bình trong triều. Ngoài mặt Phong Kiếm Bình không kết giao với văn thần trong kinh bởi vì quan kinh cấu kết với võ tướng là đại kỵ, lại thêm tay ông vốn nắm binh quyền khiến hoàng đế phải kiêng dè, thế nên ông hành động cực kỳ cẩn thận, không để mình thành tâm điểm nhạo báng. Nhưng nếu nói Phong Kiếm Bình chỉ lo mỗi thân mình thì chẳng mấy người tin, Yến Tư Không đã tra được một chút nhưng y muốn kiểm chứng nhiều hơn.

Phong Kiếm Bình có thể cách chức ba tổng đốc Đại Đồng để rồi mình lên điều hành quân đội, không thể không liên quan chặt chẽ với thế lực ngầm của ông trong triều đình.

Quả nhiên, trong lời nói, Yến Tư Không hỏi ra được Phong Kiếm Bình có tư giao với thượng thư Lại bộ Lưu Ngạn, một vài quan viên ở Nam Trực Lệ, và cả quan hệ mật thiết với thế gia vọng tộc Giang Nam.

Yến Tư Không thầm nghĩ, nếu Phong Kiếm Bình nâng đỡ cho Trần Mộc thì Trần Mộc ngồi vững trên ghế Thái tử rồi.

Mặc dù Tạ Trung Nhân làm xằng làm bậy hai mươi năm nhưng đều nhờ lão bồi bạn với Chiêu Vũ đế, trợ giúp Chiêu Vũ đế lên ngôi hồi nhỏ, mới được sự tín nhiệm sâu sắc. Nếu để mất hoàng ân thì đảng hoạn quan sẽ nhanh chóng tan rã.

Muốn Tạ Trung Nhân mất sự sủng ái của thánh thượng, vậy hoặc là ly gián lão với hoàng đế, hoặc là...thay một hoàng đế khác.

Vô luận là con đường nào thì y cũng đều muốn thử, tính toán cho sớm đạt được mưu đồ.

Hai người thỏa thích đến nửa đêm, rồi Phong Dã ngủ ở phòng cho khách.

Yến Tư Không ngồi bên giường, y quan sát Phong Dã hồi lâu liền không nhịn được vươn tay ra mà nhẹ nhàng mơn trơn đầu ngón tay trên đường cong hoàn mỹ như mài giũa đó.

Kỳ thực hắn vẫn là thiếu niên không hiểu chuyện đời thôi, trong lòng Yến Tư Không cảm khái vạn phần.

--------------------------------------------

Ngày kế, Yến Tư Không dậy rất sớm, đích thân đi chuẩn bị điểm tâm.

Rồi y đến phòng khách gọi Phong Dã dậy, gọi hai tiếng mà không thấy ai thưa.

"Phong Dã?" Yến Tư Không đi tới: "Dậy dùng cơm đi."

Phong Dã không động, cũng không lên tiếng.

"Phong Dã?" Yến Tư Không đi tới, tay vươn về phía bả vai hắn.

Bất chợt, cổ tay bị một bàn tay có lực bắt lấy, chớp mắt tiếp theo, cả người y liền bị kéo lên giường nhỏ, ngã nhào vào cái ôm cứng rắn mà ôn nhu của Phong Dã.

"Ha ha!" Phong Dã dùng cả tay chân quấn lấy y, cười to vì được như ý.

Yến Tư Không bất lực: "Ngươi chẳng khác gì một thằng nhóc bướng bỉnh cả."

[EDIT] Trục Vương - Thủy Thiên ThừaWhere stories live. Discover now