Chương 41+42

111 11 9
                                    


Chương 41:

Yến Tư Không trốn tránh thị vệ cả dọc đường, lặng lẽ ẩn nấp dưới chân tường phòng giam. Trong phòng trực đang đốt đèn sáng trưng, truyền đến vài tiếng reo hò và mùi rượu nồng nặc.

Yến Tư Không chỉ có thể nhìn thấy mấy cái bóng chồng lên nhau qua cửa sổ giấy, không phân rõ rốt cuộc có bao nhiêu người. Phòng giam Phong Kiếm Bình nằm ở dưới lòng đất, muốn đến phòng giam đó phải đi qua căn phòng này, nhưng trong ngoài phòng này đều có người gác cả.

Chỉ chốc lát sau, thị vệ tuần tra xách đèn lồng đi tới, Yến Tư Không ngồi xổm xuống, ẩn mình trong bóng đêm, sau đó lặng lẽ lui theo chân tường về phía Tây Nam, lui thẳng đến khi lưng chạm vào một khóm cây, liền dùng tay lặng lẽ đào lớp đất tơi xốp, moi ra được một cái túi vải, bên trong chính là y phục mà lính canh bị y mua chuộc chuẩn bị cho.

Tiếp đó, y nhìn ánh trăng, chờ đợi.

Vừa qua giờ Sửu, trong đêm đột nhiên bùng lên ánh lửa, rất nhanh, khói mù giăng bốn phương trời, càng ngày càng mạnh, do A Lực đốt phòng chứa củi.

Chưa được bao lâu, đã nghe có người hô to: "Cháy rồi."

Trong đêm đen, rất nhiều lính canh ngục chạy đến phòng chứa củi, đám trong phòng trực cũng vội chạy theo.

"Cháy rồi, có chuyện gì vậy!"

"Phòng chứa củi bị cháy, mau dập lửa đi!"

"Ba người các ngươi trông chừng ở chỗ này, mau, mấy người các ngươi đi theo ta ---"

Tiếng bước chân hỗn loạn càng lúc càng xa, Yến Tư Không vòng qua mái hiên, khẽ ló đầu ra, chỗ cửa chỉ còn lại một thủ vệ đang nhón chân nhìn về phía phòng chứa củi.

Yến Tư Không thừa dịp hắn chưa chuẩn bị, nhanh chóng đánh vào gáy. Ánh mắt người nọ chợt lóe kinh ngạc, đến âm thanh còn chưa kịp phát ra đã bị Yến Tư Không dùng tay bịt miệng, lòng bàn tay có chứa phấn mê hồn Xà Chuẩn chuẩn bị cho y, nó do một dược sư giang hồ nổi danh điều chế thành, hít vào với khoảng cách gần như vậy trong nháy mắt sẽ không còn ý thức.

Thủ vệ kia ngã xuống, Yến Tư Không liền lôi người vào tối. Y hít sâu một hơi, lấy thuốc nổ có chứa phấn mê hồn từ trong ngực ra, chọc thủng cửa sổ, ném vào.

Bên trong truyền đến tiếng kêu: "Thứ gì...thuốc mê, khụ khụ, là thuốc mê đấy!"

"Mở cửa mau!"

Cửa phòng trực bị hất văng, hai lính canh ngục cầm kiếm xông ra ngoài. Yến Tư Không như ma quỷ bay ra từ trong đêm, một tay đánh vào gáy lính canh đi đầu. Tên lính còn lại vội vung kiếm đâm tới, Yến Tư Không liền nghiêng mình tránh thoát, một phát bắt được tay kẻ kia, kéo về phía trước, tiếp theo dùng đầu gối đá mạnh vào bụng trên. Thức ăn và rượu người nọ vừa ăn lập tức phun ra ngoài, hôi chua khó ngửi. Yến Tư Không nhíu mày, lại dùng khuỷu tay đánh vào giữa lưng hắn, hắn mới hoàn toàn ngất lịm.

Yến Tư Không lôi cả hai vào phòng trực, cởi sợi dây bên hông xuống, trói chặt chúng lại, sau đó lấy chìa khóa, tay cầm đèn, bước xuống thềm đá.

[EDIT] Trục Vương - Thủy Thiên ThừaWhere stories live. Discover now