Chương 19+20

214 9 2
                                    


Chương 19:

Yến Tư Không cưỡi ngựa rời thành, bây giờ hoàng hôn đã rủ, người trên đường thưa thớt dần nhưng vẫn có không ít người thấy được một màn khác thường đó.

Người làm Yến phủ thì một mực đi theo sau.

Đến phủ Tĩnh Viễn vương, xe ngựa dừng lại, Yến Tư Không đã cóng đến cứng đờ toàn thân, đầu lưỡi run lẩy bẩy. Y nói: "Thế, thế tử, đã đến rồi."

Phong Dã thò khỏi xe, nhìn mặt mày y trắng bệch, đôi mày kiếm cau lại, trách cứ: "Y phục cũng không mặc, có phải ngươi bị ngốc không?"

Yến Tư Không cười khổ, nhỏ giọng nói: "Vừa rồi ngươi kiềm chế chứ?" Tuy rằng trước đó đã thương lượng nhưng cú đá của Phong Dã vẫn không phải thứ người thường có thể chịu được, y hơi lo lắng cho A Lực.

"Yên tâm đi." Phong Dã nhảy xuống xe ngựa, cao giọng giễu cợt: "Yến Phò mã lái xe ổn đấy, làm Phò mã thôi chỉ sợ khuất tài."

Yến Tư Không cũng xuống xe, quay người rời đi không ngoảnh đầu.

Đám người làm vội chạy tới phủ áo dày cho y, y ra vẻ lảo đảo, cũng có một nửa là thật --- Quả thực y đã bị đông cứng đến mức sắp không cảm giác được hai chân.

Y được nâng lên xe ngựa, trong xe đốt than lửa ấm áp, y co người bên chậu, cảm giác tay chân mình dần có tri giác, chậm rãi thở dài một hơi.

Một màn hôm nay có thể qua mắt Dạ Ly không? Có thể lừa Tạ Trung Nhân không? Thời gian gấp rút như thế, bọn y cũng chỉ làm được đến vậy. Y đã lường trước được Tạ Trung Nhân cũng đang nóng lòng như lửa đốt, muốn kiếm cớ để làm khó Phong Kiếm Bình, nếu không với công lao cái thế vang danh thiên hạ của ông, có làm Hoàng đế cũng không dám hành động thiếu suy nghĩ, mà Kinh Sát là cái tên duy nhất khả thi hiện tại.

Nhan Tử Liêm cũng được ăn cả ngã về không chẳng khác gì lão. Nếu có thể mượn cơ hội này diệt trừ Lưu Ngạn gió chiều nào theo chiều ấy, thứ nhất có thể đại sát uy phong của Tạ Trung Nhân, thứ hai có thể giúp bọn y lợi dụng để đập tan âm mưu mưu hại Phong Kiếm Bình. Có lẽ chuyện cắt giảm quân bị cũng không cần phải đi bước động võ.

Tuy Yến Tư Không rét đến mức sắp đông cả máu trong người, nhưng đại não lại cực kỳ tỉnh táo. Y suy đi tính lại mọi hậu quả có thể xảy ra, y không thể không tỉnh táo, trong cái triều đình đầy rẫy hiểm nguy này, hồ đồ một chút thôi cũng có thể bỏ mạng.

-----------------

Đến lúc Yến Tư Không hồi phủ, trời đã về khuya. Đa số tân khách đã về hết, chỉ còn lại Chu Mịch Tinh, Dạ Ly và Lương Tùy vẫn còn đang chờ y.

Yến Tư Không ra vẻ chán nản sa sút nhìn bọn hắn, còn như cõi lòng tràn đầy áy náy mà cúi đầu: "Tiểu đệ không những không thể tận tình hiếu khách, còn làm mất hứng của mọi người, thật là xấu hổ không thôi, xấu hổ không thôi."

"Ôi trời, Tư Không, ngươi tuyệt đối đừng khách khí." Chu Mịch Tinh kéo y ngồi xuống, lại bị bàn tay lạnh buốt của y làm cho giật nảy mình: "Ngươi xem ngươi kìa, đừng để cóng nguy hiểm tính mạng chứ."

[EDIT] Trục Vương - Thủy Thiên ThừaWhere stories live. Discover now