Chương 11+12

124 12 0
                                    


Chương 11:

Phong Dã rủ mắt, hàng mi dày rậm như quạt khẽ rung, hắn thâm trầm nói: "Nếu có thể làm Hoàng thượng nhường ngôi thì đó chính là tất cả vui vẻ. Thái tử cực kỳ tín nhiệm ngươi, lại thêm tuổi nhỏ dễ khống chế, đến lúc ấy có thể hốt trọn một mẻ đảng hoạn quan."

"Đúng." Hô hấp Yến Tư Không có phần dồn dập, ngực phập phồng kịch liệt hai cái: "Điện hạ thừa cơ đoạt quyền nắm quân cảnh vệ kinh thành, chủ thiếu quốc nghi, đương nhiên sẽ do ông ấy nhiếp chính, thiên hạ Trần gia nằm gọn trong lòng bàn tay Phong gia."

Phong Dã ngẩng mặt lên, ánh mắt sắc bén mà tràn đầy dã tính: "Chỉ sợ Nhan Tử Liêm sẽ không đồng ý."

"Nếu muốn hành động thì nhất định phải có sự giúp đỡ của lão sư, đây đúng là một vấn đề." Cái Nhan Tử Liêm muốn là diệt trừ gian nịnh, chỉnh đốn triều cương, tuyệt đối không phải là diệt trừ hoạn quan rồi tạo ra một nhiếp chính vương một tay nắm mọi quyền. Một khi chuyện này bị Nhan Tử Liêm biết, Nhan Tử Liêm sẽ lập tức hiểu rõ ngay bọn y muốn làm gì.

Phong Dã hừ lạnh: "Cái lão hồ ly Nhan Tử Liêm này, đã muốn Phong gia ta giúp đỡ lão đánh tan Yêm đảng rồi, lại còn sợ Phong gia ta lớn mạnh. Lợi gì lão cũng muốn chiếm, trên đời nào có chuyện dễ dàng như vậy."

Yến Tư Không rất muốn nói đứng trên lập trường của Nhan Tử Liêm ông ấy không thể không làm vậy. Lôi kéo khắp nơi, hòa giải cản trở, ông ấy mới đội được mũ quan Đại học sĩ Nội các nặng trịch, nhưng ở trong mắt Phong Dã mình sẽ thành cố gắng nói hộ cho Nhan Tử Liêm.

Mà đứng trên lập trường của bản thân, mặc dù y kính trọng, cảm kích Nhan Tử Liêm, lại đương nhiên phải đặt Phong Dã lên đầu để suy tính, ngoại trừ tình cảm giữa y và Phong Dã không nói làm gì ra, thì cũng chỉ có Phong gia nắm quyền mới có thể báo thù rửa hận cho y, càng có thể giúp y thực hiện được khát vọng, lập nên một thời thái bình thịnh thế trường trị cửu an*.

*Trường trị cửu an: Ổn định và hòa bình lâu dài

Phong Dã nói tiếp: "Nhan Tử Liêm cũng đang phòng bị cả ngươi, chẳng lẽ ngươi không nhìn ra được à? Lão ta chỉ sợ ngươi ta cấu kết quá sâu."

"Ta nhìn ra được." Yến Tư Không nói: "Ngồi ở ghế Đại học sĩ đã không còn khả năng tín nhiệm ai, mà ta ở trước mặt ông ấy vẫn luôn thận trọng từ lời nói đến việc làm."

"Chỉ sợ khi chúng ta có cơ hội bức vua thoái vị lại bị lão ta phát giác mà cản trở."

Yến Tư Không suy tư nói: "Kỳ thực mấu chốt ở chuyện này có lẽ không ở lão sư, mà ở Triệu tướng quân Triệu Phó Nghĩa."

Phong Dã gật đầu: "Triệu tướng quân thống lĩnh quân cảnh vệ ba vạn, nếu có hắn giúp đỡ, nhất định có thể thành công."

"Ngươi có hiểu rõ người này không? Hắn từng là thuộc hạ của điện hạ."

"Đúng vậy, nhưng đã là mười mấy năm trước rồi, coi như phụ thân đích thân xuất mã đến thuyết phục hắn thật, kết quả cũng khó nói lắm." Phong Dã nhớ ra cái gì đó, "Tên Chúc Lan Đình từng đưa tin cho ta thì sao? Hắn là thống lĩnh quân Cấm Vệ, còn là võ sư của Thái tử, nếu có hắn tương trợ thì còn có lợi hơn cả Triệu tướng quân."

[EDIT] Trục Vương - Thủy Thiên ThừaTempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang