Chương 23+24

131 11 8
                                    


Chương 23:

Yến Tư Không vẫn còn nhớ rõ lễ săn xuân bốn năm trước, Phong Dã kéo được nỏ nặng, thuần được ngựa dữ, hình ảnh thiếu niên hào hoa phong nhã, khí thế bừng bừng vẫn còn in đậm trong tâm trí y.

Một cái chớp mắt mà bốn năm đã qua, y từ một tiểu Hàn Lâm thăng lên làm Lang Trung chính ngũ phẩm, Phong Dã cũng dần mất đi ngây ngô thuở thiếu thời, thay vào đó là dáng dấp của một nam nhân. Chỉ là đoạn đường hai người đi thực sự gian nan, lại thêm nguy cơ ở khắp chốn, ai cũng không dám khẳng định quãng đời còn lại của bọn y được bồi bạn còn bao năm.

Mắt thấy ngày săn xuân sắp đến gần, hai người liền lén gặp mặt nhau ở Yến phủ cũ. Tuy rằng Yến Tư Không biết mình hy vọng xa vời, nhưng y vẫn cất lời hỏi trước: "Điện hạ có thay đổi chủ ý không?"

Phong Dã nghiêm mặt lại, lắc đầu: "Hôm nay chính miệng bệ hạ đã hứa hẹn, sau lễ săn xuân sẽ thả phụ thân về Đại Đồng."

"Thật sao?"

"Có trời mới biết." Phong Dã híp mắt lại, "Bây giờ Kinh Sát đã qua, bệ hạ lại mãi không chịu hạ chỉ cắt giảm quân bị, phụ thân càng không có khả năng làm phản."

"Bọn chúng nhọc lòng như thế sao có thể để điện hạ trở về Đại Đồng?" Yến Tư Không lắc đầu, trong lòng không hề tin.

"Ta cũng nói vậy với phụ thân, nhưng phụ thân cực kỳ cố chấp. Ta đoán trong lòng ông ấy chưa hẳn không cân nhắc, chỉ là ông ấy không muốn làm loạn thần tặc tử mà thôi."

"Ngay cả lão sư cũng đã có ý rồi, mà điện hạ lại..." Yến Tư Không thở dài, tràn đầy bất lực: "Vậy còn ngươi? Ngươi nghĩ thế nào?"

Phong Dã suy nghĩ một lúc, rồi nói: "Coi như ta trộm được binh phù thì cũng chỉ có thể điều động hai ngàn binh mã. Ngươi ta đều quen với địa hình bãi săn vùng sơn hải, muốn vòng qua quân Cảnh Vệ của Triệu Phó Nghĩa chỉ có thể trèo từ chân núi phía Tây Nam, đánh lén mặt sau của đại doanh. Nhưng làm vậy, chúng ta sẽ không có ngựa, không thể mang được vũ khí hay giáp nặng."

"Chúng ta không cần phải lấy cứng chọi đá với quân của Triệu Phó Nghĩa, ta chỉ cần xông vào đại doanh thật nhanh, giết cấm vệ thiếp thân của Hoàng đế, giam lỏng lão lại là đại sự có thể thành."

Phong Dã khẽ vuốt cằm, lại không đáp lời, nhíu mày trầm tư cái gì đó.

Trầm mặc một hồi, Yến Tư Không nói: "Ngươi cũng do dự, đúng không?"

Phong Dã thầm nắm chặt thành quyền, "Nếu ta làm vậy, vô luận có được hay không, phụ thân cũng sẽ không tha thứ cho ta."

"Đúng vậy, nhưng chắc chắn có thể bảo vệ Phong gia."

Phong Dã nhìn Yến Tư Không, con ngươi lóe sáng.

Yến Tư Không nắm lấy tay Phong Dã, vội nói: "Phong Dã, lần quyết định hồi kinh trước đó của điện hạ đã đánh mất một cơ hội rồi, nếu lần săn xuân này mà không thực hiện ta sẽ đánh mất cơ hội lần thứ hai. Kể từ đó, Phong gia sẽ mặc cho người ta nắn bóp, không còn lực phản kháng!"

[EDIT] Trục Vương - Thủy Thiên ThừaWhere stories live. Discover now