Chương 14+15

216 10 1
                                    

Chương 14:

Triệu Phó Nghĩa ngơ ngác nhìn Yến Tư Không một hồi mới vẫy tay bảo y trình lên.

Yến Tư Không đi tới.

Triệu Phó Nghĩa mở phong thư ra, nhanh chóng đọc qua một lượt rồi gật đầu, nói to một chữ 'được', lại không nhịn được nhìn Yến Tư Không.

Triệu Phó Nghĩa đã sớm nghe Phong Dã và Yến Tư Không qua lại thân thiết, cho rằng lần này Phong Dã mang tiểu Hàn Lâm này tới chỉ vì tình nghĩa, cho y cơ hội lập công để dễ đề bạt trong tương lai, hôm nay lại thấy tiểu Hàn Lâm này nhanh trí như vậy, bức thư còn viết rất cẩn thận kỹ càng, khó trách y được giảng bài trên lễ kinh diên, còn làm thị độc của Thái tử, xem ra là mình đã coi thường y. Triệu Phó Nghĩa tán dương: "Tài học của Yến đại nhân thật ngưỡng mộ, suy nghĩ còn chu toàn, quả là hậu sinh khả úy*."

*Hậu sinh khả úy: Kẻ sinh sau ắt hơn bậc đàn anh.

"Tướng quân khen trật rồi, đây là bổn phận của hạ quan."

Triệu Phó Nghĩa nheo mắt lại, đánh giá Yến Tư Không cẩn thận: "Ngươi ta...Trước kia có phải gặp ở đâu rồi không?"

Yến Tư Không cười đáp: "Có lẽ là hôm bệ hạ tế trời?"Mười năm trước, y từng có duyên gặp Triệu Phó Nghĩa ở thành Quảng Ninh một lần, y không tin người này còn nhớ.

"Không..." Triệu Phó Nghĩa lại lắc đầu: "Có lẽ ta nhớ lầm rồi, Yến đại nhân có dung mạo như vậy, người thường gặp chỉ sợ khó quên."

Yến Tư Không mỉm cười chắp tay.

Rời khỏi trướng trung quân, Từ Khải liền không mặn không nhạt nói: "Yến đại nhân tiên tri biết trước, đoán trúng ý định Triệu tướng quân, tại hạ cực kỳ bội phục."

Yến Tư Không cười mỉm đáp: "Không dám nhận, tại hạ chỉ ngày đêm lo lắng chiến sự, trong lòng rối bời không chịu nổi mới phải đặt bút tỏ bày, nào nghĩ tới lại vừa khéo có lúc cần phải dùng, chó ngáp phải ruồi thôi."

Từ Khải hừ nhẹ một tiếng: "Nghe như vậy, Yến đại nhân lại càng thần thông."

"Từ đại nhân nói cười rồi." Yến Tư Không hời hợt chặn ý định khiêu khích vì đố kỵ của Từ Khải, y đi nhanh thêm mấy bước, bỏ lại hắn ở sau lưng.

Người thi nhiều năm không đỗ Tiến sĩ, đến nay vẫn là Cử nhân, nhưng bởi vì con cháu Lương Quảng nên mới được ở kinh thành tìm kế sinh nhai. Bây giờ Lương Quảng bị bắt, hắn khẩn trương hơn bất kỳ ai, nếu chỉ là vài lời càn rỡ thì Yến Tư Không y cũng lười so đo với hắn.

Chờ được hai ngày, Bảo Vân Dũng liền đáp thư, dùng từ chân thành nói rằng chấp nhận đưa Lương Quảng về, còn giải thích giết tùy tùng Lương Quảng thực chất chỉ là hiểu lầm, nhưng lại chẳng đề cập một chữ nào đến chuyện chiêu hòa cả. Kẻ ít học như hắn không thể nào viết được bức thư như vậy, đúng như bọn họ đoán, bên người Bảo Vân Dũng có mưu sĩ.

Ngày kế tiếp, Bảo Vân Dũng đưa Lương Quảng về, hành động này hợp tình hợp lý nhưng lại nằm ngoài dự liệu, khiến người ta không thể không hoài nghi Bảo Vân Dũng rốt cuộc đang tính toán chuyện gì.

[EDIT] Trục Vương - Thủy Thiên ThừaWhere stories live. Discover now