Chương 3+4

457 20 7
                                    


Chương 3:

Tin tức thế tử Tĩnh Viễn vương hồi kinh nhất thời đã gây nên chấn động không nhỏ đối với các quyền quý ở kinh đô. Rất nhiều người muốn kết giao với hắn, cũng muốn nhìn xem tôn dung của tiểu Lang Vương hung hãn như mãnh thú trong tin đồn kia rốt cuộc như thế nào nên mấy hôm liên tục đều thay nhau đến cửa bái yết nhưng bất kể là ai cũng đều bị từ chối với lý do "Thế tử đi đường vất vả, thân thể bất tiện".

Trong chốc lát liền khiến danh sĩ trong kinh thành khó chịu, tin đồn liên quan tới hắn cũng ngày càng trở nên quá đáng.

Yến Tư Không nghe chuyện này mà chỉ cảm thấy buồn cười. Người thường có lẽ sẽ cho rằng Phong Dã ỷ mình thân là thế tử Tĩnh Viễn vương mới ngạo mạn như vậy, kỳ thực hắn đánh chút rắm đó đã là đức hạnh rồi. Chỉ là, trái lại chuyện này cũng nhắc nhở y nên tìm thời cơ phù hợp để gặp lại Phong Dã. Tĩnh Viễn vương quyền cao chức trọng, người muốn cậy thế thế tử nhiều như cá lội qua sông, y không thể đường đột.

Lại không nghĩ rằng, y sẽ có cơ hội được gặp Phong Dã rất nhanh thôi.

Chiêu Vũ đế muốn cử hành lễ săn bắn mùa xuân ở vùng sơn hải*, đồng thời cũng cho mời khách phương xa là Phong Dã đến, vì phần lớn quan viên dòng dõi quý tộc của kinh thành đều tham gia buổi tiệc này nên vô luận thế nào, Phong Dã cũng không thể cự tuyệt lời mời của hoàng đế.

*Sơn hải: vùng núi lớn

Vùng sơn hải kia là vườn săn bắn của hoàng gia, có cỏ cây nguồn nước tươi đẹp dồi dào, chim muông trải đầy ở khắp nơi, năm đó Thái tổ hoàng đế chọn trúng đất quý 'vạn lý sơn hà thông viễn hịch, cửu biên hình thắng bão thần kinh'* này nên kể từ đó sau hơn hai trăm năm, con cháu vương triều Trần Thịnh đều săn bắn, làm lễ trưởng thành ở đây.

*Tạm dịch: Núi sông vạn dặm cao xa quá, cửu biên** ôm trọn lấy kinh thành

**Cửu biên: chín tỉnh của Trung Quốc

Tất nhiên Yến Tư Không không được mời nhưng y lại thỉnh cầu Nhan Tử Liêm nên được cùng theo đi. Y biết mình sợ rằng không cả có cơ hội gặp Phong Dã nhưng được thấy mặt mũi thực của hắn cũng là cởi bỏ lòng hiếu kỳ của y rồi.

---------------------------------------------------

Ngày săn bắn xuân, phu xe của Nhan Tử Liêm liền đến đón Yến Tư Không. Hai người ngồi chung xe đến vùng sơn hải.

Trên đường, Nhan Tử Liêm vuốt râu cười nói: "Hạc Hiên không ham tham gia náo nhiệt mà con lại thích thú như vậy."

Yến Tư Không đã sớm đoán được tâm tư khéo léo của Nhan Tử Liêm đối với hai người bọn họ nên y bèn giả bộ nghe không hiểu hàm ý trong lời nói mà cao hứng đáp: "Học sinh chưa từng thấy lễ săn bắn, huống chi còn là lễ bắn hoàng gia, tất nhiên thích thú hơn bao giờ hết rồi!"

Nhan Tử Liêm là lão thần trải qua ba triều đại, làm quan đã bốn mươi năm nên ánh mắt nhìn người rất độc. Nhan Tử Liêm thích tài học cùng khí độ của Thẩm Hạc Hiên nhưng lại không thích tính cách cứng ngắc không biết thay đổi của hắn, còn Yến Tư Không thì ngược lại, y cơ trí thông mình nhưng lại có phần giảo hoạt, cả hai đều không thập toàn thập mỹ.

[EDIT] Trục Vương - Thủy Thiên ThừaWhere stories live. Discover now