Chương 15+16

162 10 5
                                    


Chương 15:

Yến Tư Không đứng ngồi không yên cả một ngày liền xin nghỉ sớm về nhà, ngồi một mình trong thư phòng suy nghĩ. Y nhìn hoàng hôn dần hạ xuống, ánh nắng biến mất, bên trong phòng rơi vào bóng đêm, ấy thế mà lại không đốt ngọn đèn nào.

Cuộc đời này, y không biết đã từng cầu xin biết bao người. Lúc khó khăn nhất, vì một bát cơm thiu để mưu sinh, y sớm đã chẳng còn bao nhiêu lòng liêm sỉ. Đối với y mà nói, cầu xin đã là cái gì, chỉ cần đạt mục đích là được. Nhưng khi người y cầu xin là Phong Dã, y quả thực cảm thấy mở miệng sao mà khó khăn.

Y tự giễu, đây chính là kết quả của việc hành động theo cảm tính, trừ tự trói mình ra thì không còn tác dụng gì khác.

May mắn thay, Yến Tư Không y vẫn là Yến Tư Không, mặc dù sẽ phân vân nhưng chưa từng thực sự giao động.

Y đứng lên, sải bước khỏi phòng, cao giọng nói: "A Lực, chuẩn bị xe."

------------------------------

Yến Tư Không rất ít khi tới phủ Tĩnh Viễn vương, phần nhiều là Phong Dã tới tìm y. So với phủ đệ đơn sơ của y, vương phủ này là nơi tốt nhất ở kinh thành, xung quanh thông với các đường, lúc nào cũng có người qua lại.

Đến vương phủ, phu xe định gõ cửa giúp y, y bèn vung tay ngăn lại, đích thân đi gõ cửa.

Thị vệ canh gác thấy là y, liền hơi kinh ngạc: "Yến đại nhân, để tôi đi báo với thế tử."

Yến Tư Không nói: "Ta tới phủ không phải lần một lần hai, còn cần thông báo à?" Y vừa nói vừa định đi thẳng vào.

Thị vệ canh gác lại chắn trước người y, lúng túng: "Yến đại nhân, vẫn nên để nô tài đi thông báo chút được không?"

Mấy thị vệ gác cửa này giỏi nhất là chọn mặt gửi lời, trước đây gặp y luôn trong bộ dáng cung cung kính kính, nhưng từ lúc y bị Phong Dã làm nhục trên đại yến, chuyện này đương nhiên đã sớm truyền khắp kinh đô, bây giờ ngay cả cửa cũng không cho y vào.

Yến Tư Không cũng không giận, y chưa từng tức giận hay lãng phí tinh lực mình vì mấy chuyện nhỏ nhoi, bèn nói: "Vậy làm phiền tiểu huynh đệ rồi."

Cánh cửa đóng lại, Yến Tư Không nghe được bên trong truyền tới tiếng chạy chậm, liền đứng chờ ở ngoài cửa.

Nhưng chờ mãi rồi chờ mãi, cánh cửa khắc hoa sơn đỏ nặng ngàn cân ấy lại không hề mở ra.

Phu xe Lưu Thành đứng bên cạnh chờ đến nóng nảy: "Đại nhân, đúng là ức hiếp người quá đáng mà, ta trở về thôi."

Yến Tư Không nói: "Không gấp, kiên nhẫn chờ đi."

"..."

Một người một xe cứ vậy đứng chờ ở ngoài cửa. Mặc dù sắc trời xâm xẩm tối nhưng vẫn có không ít người đi đường qua lại, tướng mạo Yến Tư Không xuất chúng, đã có người đoán được ra y là ai, bèn chỉ chỉ trỏ trỏ, bàn luận sôi nổi từ phía xa.

Đổi thành người da mặt mỏng mà chịu loại đối xử này đã sớm phất tay áo rời đi, nhưng Yến Tư Không lại chỉ mong đứng lâu hơn một chút. Quan kinh quá gần với võ tướng biên ải sẽ dễ khiến người ta băn khoăn. Mặc dù y không trực tiếp qua lại với Tĩnh Viễn vương, nhưng y và thế tử Tĩnh Viễn vương thường xuyên gặp mặt cũng khó tránh khỏi bị người khác mượn cớ. Trước đây không ai nói là vì Phong Dã còn trẻ mà mình thì chức quan hèn mọn, nhưng bây giờ lại khác, Tĩnh Viễn vương đánh thắng trận, còn mình đã là Chuẩn Phò mã, phủi sạch quan hệ đối với ai cũng đều có lợi.

[EDIT] Trục Vương - Thủy Thiên ThừaOnde histórias criam vida. Descubra agora