Chương 39+40

112 9 0
                                    


Chương 39:

Chọn một ngày đẹp, Yến Tư Không khởi hành đưa sính lễ.

Y đích thân dẫn chúng Phủ, mang sính lễ xa hoa tới hoàng cung, đưa tới ngoài cổng thành.

Sau ngày đưa sính lễ, theo lệ cũ, Chiêu Vũ đế, Hoàng hậu, Hiền phi cùng với các thân tộc và mấy vị trọng thần mở tiệc thiết đãi tại điện Trung Hòa, khoản đãi thân thích của Yến Tư Không. Nhưng Yến Tư Không vô thân vô cố, ngay cả lão sư duy nhất cũng đã qua đời vì tuổi già, Chiêu Vũ đế liền đổi yến hội thành gia yến, chiêu đãi một mình Yến Tư Không.

Đây là lần đầu Yến Tư Không thấy muội muội của Phong Kiếm Bình, cũng chính là nhạc mẫu của y - Hiền phi. Hiền phi xuất thân tôn quý, không chỉ tướng mạo đoan trang mà còn giàu tài hoa, thảo nào trước đây được Chiêu Vũ đế sủng ái. Chỉ là Phong gia bị chụp đại tội mưu phản, Chiêu Vũ đế không giết bà đã là niệm tình hầu hạ lão nhiều năm, lại sinh được một cô công chúa, cuộc sống sau này của bà định sẵn sẽ gian nan.

Sắc mặt Hiền phi cực kém, phấn son thượng hạng cũng không át được vẻ mệt mỏi và tái nhợt của bà. Bà cực kỳ thờ ơ Yến Tư Không, nữ nhi duy nhất sắp sửa xuất giá mà mình thì vẫn hồn bay phách lạc. Yến Tư Không thấy mà thầm thở dài trong lòng.

Trên tiệc, Chiêu Vũ đế hết lời khen ngợi Yến Tư Không, nhưng vẫn giống Tạ Trung Nhân, trong lời nói có gai, lại thêm Vu Cát bên cạnh kẻ xướng người họa, khéo miệng mỉa mai y, hiển nhiên vẫn còn cố kỵ y là môn sinh của Nhan Tử Liêm.

Yến Tư Không thấu hiểu lòng người bực nào. Y đã muốn người ta yêu mến thì ngay cả Thẩm Hạc Hiên nổi tiếng là khó thân cũng phải kết giao với y, dụ dỗ một hoàng đế thích hưởng lạc dễ như lấy đồ trong túi, vì vậy trên gia tiệc đã xóa bỏ không biết bao ngờ vực vô căn cứ của Chiêu Vũ đế, khiến lão vừa lòng thích ý với vị con rể tương lai.

Lúc rời khỏi hoàng cung, Yến Tư Không lướt qua Chúc Lan Đình, hai người nhìn nhau với ý vị xa xăm, ánh mắt Chúc Lan Đình sắc bén mà đầy dò xét, nhưng cuối cùng lời chưa ra khỏi miệng, Yến Tư Không đã khẽ vuốt cằm, bước nhanh rời đi.

Từ sau phen nói chuyện ở thọ yến Tạ trung Nhân, Chúc Lan Đình không có hành động gì nữa, thế vậy cũng tốt, bây giờ Yến Tư Không không rảnh quan tâm Chúc Lan Đình muốn làm gì, chỉ cần có thể cứu Phong Dã ra, những thứ khác đều không quan trọng.

---------------------------------------

Đảo mắt đã đến đêm trước đại hôn.

Trước ngày xuất giá, quan Nội giám tấp nập mang đồ cưới của công chúa Vạn Dương đến Yến phủ. Yến Tư Không dẫn trên dưới toàn phủ quỳ lạy nghênh tiếp, quý phủ sớm đã giăng đèn kết hoa, sạch sẽ không dính một hạt bụi, chỉ chờ ngày mai được nghênh đón Hoàng nữ.

Yến Tư Không nhận hết đồ cưới, còn phải kiểm tra danh sách tân khách và yến hội, xét duyệt quà cáp đáp lễ vào đại hôn ngày mai, bận đến khi màn đêm buông xuống mới thoát khỏi được đám người, trở về phòng ngủ của mình.

Xà Chuẩn đã lặng lẽ lẻn vào từ lâu, vừa thấy y liền giễu cợt: "Phò mã đại nhân bận rộn quá nhỉ."

Yến Tư Không ngã ngồi trên ghế, day mi tâm ê ẩm: "Có chuẩn bị xong được không?"

[EDIT] Trục Vương - Thủy Thiên ThừaWhere stories live. Discover now