Chương 158 + 159 #

4.6K 329 14
                                    

Chương 158: Không ra khỏi cửa

Vốn dĩ Lạc Vân Thanh còn có tâm muốn yên ổn ở chung với Leonard mấy ngày, nhưng mấy vị giáo sư ở phòng nghiên cứu lại không quen nhìn hành vi đánh cá ba ngày phơi lưới hai ngày của cậu, hận sắt không thể thành thép khẩn cấp triệu hồi cậu về phòng thí nghiệm.

Vì thế vợ chồng son còn chưa ngọt ngào được bao lâu đã phải ly biệt, nhưng trước khi Lạc Vân Thanh đi, thành tích của Leonard đã có, biết chuyện này xong Lạc Vân Thanh cũng không có gì tiếc nuối, mang theo một loại vui mừng không thể hiểu nổi của người làm cha tiến vào phòng thí nghiệm.

Là trợ thủ số 1 trong phòng thí nghiệm, Lạc Vân Thanh trước khi tiến vào phòng thí nghiệm đã ký tên vào hiệp nghị bảo mật nghiêm khắc, khi thành quả còn chưa xuất hiện, tất cả những thứ trong phòng thí nghiệm cậu không được nói cho người khác, cho nên mọi người chỉ biết Lạc Vân Thanh tới phòng thí nghiệm mà giáo sư Ân Kỳ và giáo sư Satun làm chủ trì, chứ không biết bên trong phòng thí nghiệm đang thí nghiệm hạng mục gì.

Thứ mà phòng thí nghiệm của Ân Kỳ nghiên cứu rất quen thuộc với Chất lỏng sinh mệnh thực vật của Lạc Vân Thanh, nó được gọi là Chất lỏng gen thực vật.

Khái niệm Chất lỏng gen thực vật đến từ sự kết hợp của chất lỏng sinh mệnh thực vật và chất lỏng cải tiến gen.

Nếu thật sự có thể nghiên cứu ra thứ này, vậy lịch sử Liên bang nhất định sẽ bị thay đổi!

Đến lúc đó khi đào tạo hạt giống dùng chất lỏng gen thực vật chữa trị, khi thực vật sinh trưởng dùng chất lỏng sinh mệnh thực vật bồi dưỡng bổ sung, hai bút cùng vẽ còn phải lo thực vật không phát triển tốt được sao? Đó là không thể nào!

Thậm chí suy nghĩ cuồng vọng một chút, hai thứ này sẽ khiến thực vật phát triển trở nên đơn giản, thay đổi khuyết điểm khó phát triển của đại đa số thực vật ở Liên bang.

...........

Người trong phòng thí nghiệm đều mặc quần áo blouse trắng đi qua đi lại, nhưng không có ai ngoại lệ bọn họ đều thả nhẹ bước chân của bản thân.

Nhìn lại thí nghiệm lại một nữa bị thất bại, Lạc Vân Thanh thở dài một hơi thật sâu, vô lực ngồi xuống, sau đó tập mãi thành quen lại đem kết quả thất bại cùng quá trình ghi lại.

"Đừng nóng vội, nghĩ theo hướng tốt chúng ta lại thành công một bước." Ân Kỳ đứng ở một bên thấy Lạc Vân Thanh uể oải như vậy, ánh mắt nhu hòa an ủi cậu.

Nếu muốn Ân Kỳ nói việc làm đúng đắn nhất của ông năm nay là gì, thì đó chính là ra sức dẹp bỏ nghị luận kéo Lạc Vân Thanh còn trẻ vào phòng thí nghiệm.

Ban đầu nói là làm trợ thủ của ông học càng nhiều thứ hơn, nhưng dần dần ông kinh hỉ mà phát hiện học trò của mình biến thành nhân viên nghiên cứu quan trọng của viện nghiên cứu, làm ra cống hiến, ý kiến đưa ra so với ông và Satun hai người gộp lại còn nhiều hơn. 

Nghe thấy Ân Kỳ nói, Lạc Vân Thanh còn đang bận rộn trăm việc ngẩng đầu, hé miệng cười, nụ cười ấm áp như hoa, hoàn toàn không có suy sút của thí nghiệm thất bại: "Thầy, thầy không cần lo lắng cho em, em biết thất bại là mẹ thành công, hiện tại thất bại là tích lũy kinh nghiệm cho thành công sau này, em sẽ không ủ rũ, em tin là chúng ta có thể thành công!"

(EDIT HOÀN) KỲ THỰC TA CỰC KỲ CÓ TIỀN - HÀO TUYẾTTempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang