Chương 60+61 #

9.6K 737 25
                                    

Chương 60: Mua đất

Ngày 1 tháng 11, Lạc Vân Thanh và Sĩ Hạo đi tới cục quản lý đất đại ở Hải thị, dựa theo lưu trình cục quản lý đất đai Hải thị gửi đến thiết bị đầu cuối cho cậu, Lạc Vân Thanh tìm được phòng xử lý mua bán đất, đem số tài khoản và tư liệu của mình đưa qua.

Quá trình mua đất cũng không rườm ra, chỉ cần thông qua xét duyệt, sau đó đem tư liệu của mình đệ trình lên, trong thời gian quy định tới đây ký tên là được, tâm lớn một chút thậm chí còn không thèm xem trước hợp đồng, dù sao người toàn Liên bang đều biết cùng chính phủ mua đất, hợp đồng đều giống nhau, khác nhau duy nhất chính là diện tích lớn nhỏ và vị trí mà thôi, còn có chính là điều kiện phụ thuộc thêm vào, nhưng điều kiện phụ thuộc này một khi xuất hiện, vậy chắc chắn có nhân viên công tác tư vấn qua, xong đâu đấy mới có thể thành lập.

Tuy thủ tục mua đất ở Liên bang không rườm ra, nhưng các loại thủ tục xử lý giấy chứng nhận lại rất phiền toái, không, nói phiền toái cũng không đúng, phải nói là đa dạng! Nhưng chỗ tốt duy nhất chính là không cần chạy tới nhiều nơi, vì cục quản lý đất đai không đơn giản chỉ là quản lý mua bán đất đai, mà còn quản lý tiền đồ của đất đai. Giống như Lạc Vân Thanh muốn xây dựng nông trang, các loại giấy chứng nhận liên quan đều do cục quản lý đất đại phụ trách.

Tuy đã ủy quyền toàn bộ cho luật sư, nhưng làm chủ đất Lạc Vân Thanh vẫn không thể tránh khỏi phải chạy theo cả ngày.

Ngày hôm sau, cầm giấy chứng nhận vừa mới ra lò ôm trong ngực, Lạc Vân Thanh không thể không cảm thán một câu: Hiệu suất thật cao!

Việc này nếu như ở thế kỷ 21, đừng nói giấy chứng nhận, ngay cả hợp đồng mua bán đất không mất một hai tháng là không có khả năng làm xong.

Hiện tại tuy thủ tục có chút rườm ra, nhưng sau khi nghiêm khắc dựa theo trình tự mà làm, cậu cảm thấy mỗi một bước đi đều thực thông thuận, hơn nữa những bước đi này đều trong vòng từ 10-30 phút là xong xuôi, hoàn toàn không tồn tại cái loại tình huống bị kẹt phân đoạn nào bao lâu không biết, cuối cùng khi tìm tới thì mọi người lại đùn đẩy cho nhau.

Tất cả mọi việc đều làm xong, Lạc Vân Thanh tạm biệt Sĩ Hạo có việc quan trọng khác phải đi, tính toán đi quan sát thực địa miếng đất của mình này, không ngờ lúc rời đi bất ngờ gặp được Phương Đạt Tiên, sau lại từ miệng Phương Đạt Tiên biết đây không phải ngẫu nhiên gặp được, mà là hắn cố tình đứng ở cửa chờ cậu.

"Chú em Vân Thanh, cảm ơn chữ ký của cậu lúc trước nha, giấy tờ của cậu xong rồi chứ?" Hôm qua Phương Đạt Tiên có việc xin nghỉ không tới cục quản lý đất đai đi làm, nhưng trước khi nghỉ hắn đã chào hỏi qua với đồng sự, chỉ cần Lạc Vân Thanh tới đây làm thủ tục, liền tận lực nhanh chóng xử lý cho cậu.

Cũng là vì hắn có chuẩn bị, cho nên Lạc Vân Thanh mới có thể nhanh như vậy lấy được giấy chứng nhận, bằng không ít nhất cũng phải đợi từ 3 đến 7 ngày làm việc.

"Không cần khách khí, chỉ là chuyện nhỏ không tốn sức mà thôi, thật ra tôi mới là người cần phải cảm ơn anh, nếu không phải anh giúp giấy chứng nhận này tôi còn phải đợi mấy ngày nữa kìa." Vốn đang cảm thán hiệu suất làm việc nhanh, Lạc Vân Thanh cũng là vừa rồi nhận giấy chứng nhận, từ vài câu oán giận của nhân viên công vụ mới biết được việc của mình nhanh hơn người khác nhiều như vậy.

(EDIT HOÀN) KỲ THỰC TA CỰC KỲ CÓ TIỀN - HÀO TUYẾTOnde histórias criam vida. Descubra agora