Chương 18+19 #

12.7K 998 54
                                    

Chương 18: Ai là gà còi?

Sau khi tan học, một đám sinh viên vây quanh người Đồng Mẫn Lệ, nội dung hỏi chuyện khác với những lần trước, lần này rất nhiều sinh viên hỏi chuyện bát quái, hơn nữa nội dung bát quái là chủ đề hot trên diễn đàn gần đây.

"Giáo sư, giáo sư, gần đây có phải sắp có livestream cho top 10 trường đại học hay không?"

"Đúng vậy, đúng vậy, bọn em xem diễn đàn có rất nhiều người đều nhắc tới, đây là thật phải không?"

"Hình như đã có khoa nói cho sinh viên."

"Đúng vậy, nghe nói sinh viên khoa điện ảnh đều đã bắt đầu chuẩn bị."

"Nghe nói là giáo viên khoa điện ảnh nói cho bọn họ."

"Giáo sư, chúng em cũng có thể đi sao?"

"......"

Vốn dĩ còn đang ủ rũ cụp đuôi muốn lập tức rời khỏi phòng học, đám sinh viên khóa trên vừa nghe tới đề tài này liền dừng bước chân, bọn họ cũng muốn biết chuyện này rốt cuộc là thật hay giả.

Trước kia cũng không phải chưa có sinh viên khoa điện ảnh dùng phương pháp livestream để tiến hành khảo hạch, nhưng mà lần này lại khác, diễn đàn rất nhiều người đều nói sinh viên tham gia thi đấu lần này không chỉ là sinh viên khoa điện ảnh. Theo cách nói nhiều nhất trên diễn đàn chính là sinh viên của các khoa khác nhau của 10 trường cao đẳng và đại học hàng đầu cạnh tranh tại cùng một nơi, sau đó quyết định ra quán quân, á quân, quý quân, hơn nữa phần thưởng cho người chiến thắng còn cực kỳ mê người.

Tuy không thường dạo diễn đàn, nhưng Lạc Vân Thanh đương nhiên cũng có nghe tới lời đồn như vậy, lại còn biết bắt đầu từ ngày hôm qua, diễn biến lời đồn về cuộc thi này càng ngày càng oanh liệt, không có lửa làm sao có khói.

Nhưng cậu rất bình tĩnh, dù sao mặc kệ có đi hay không, đều không phải cậu có thể quyết định được, nếu không thể quyết định được, vậy tự nhiên đối mặt, nhưng hiện tại nghe tới bạn học hỏi, cậu vẫn khá tò mò, dù sao lời đồn trên diễn đàn không chỉ không giống nhau, còn có chút đặc biệt thái quá.

"Đúng là có chuyện này, nhưng không phải là phát sóng trực tiếp bình thường mà là phát sóng trực tiếp thi đấu, đến lúc đó lựa chọn một nơi tiến hành thi đấu, nội dung thi đấu tùy cơ chọn ra, có điều nội dung cụ thể là gì, lấy phương thức thi đấu như nào còn chưa quyết định, có lẽ qua mấy ngày mới có thể quyết định. Đến lúc đó phụ đạo viên sẽ nói cặn kẽ cho các em." Tình hình cụ thể và tỉ mỉ còn chưa quyết định, Đồng Mẫn Lệ chỉ biết đại khái, những cái khác cũng không rõ ràng lắm.

Nhưng....nghĩ tới nơi tổ chức là ở cổ địa cầu, nội tâm Đồng Mẫn Lệ vẫn cảm thấy khá tốt, sinh viên khoa thực vật học bọn họ có thể thực tiễn một chút thế nào là học đi đôi với hành.

"Là tất cả mọi người hay chỉ có sinh viên năm nhất tham gia thôi ạ?" Nghĩ tới một lời đồn trong diễn đàn, Lạc Vân Thanh mở miệng hỏi.

Đồng Mẫn Lệ ngắm ngắm Lạc Vân  Thanh, nghĩ tới bản thân lúc trước nhìn thấy trong lý lịch sinh viên, nghĩ tới bệnh sử của cậu, trong lòng tràn đầy thương tiếc.

(EDIT HOÀN) KỲ THỰC TA CỰC KỲ CÓ TIỀN - HÀO TUYẾTWhere stories live. Discover now