TG8: Hậu Cung Thánh Mẫu Truyện (9)

7.3K 675 76
                                    

Edt: Mítt
~~~~~~~~

Trong cung, Ngự Thư Phòng.

Hôm qua hậu cung phát sinh chuyện lớn như vậy, sáng nay đã truyền khắp triều đình, hiện giờ trên án kỉ trong Ngự Thư Phòng đều chồng chất tấu chương của triều thần còn có ngự sử viện, phương diện này có rất nhiều tấu chương đều đến từ Nam phái trong triều đình, Nam phái này là do Nam ngự sử cầm đầu, là một phái ngoan cố, là một đám người luôn luôn làm Đông Phương Diệu đau đầu nhất, ở sau khi nguyên chủ đăng cơ, những lão gia hỏa này gây phiền toái cho hắn không ít, mà đối mặt với nguyên lão hai triều, phía sau bọn họ còn có Thái Hậu chống lưng, Đông Phương Diệu cũng chỉ có thể ẩn nhẫn.

Nhưng mà, không nghĩ tới bang lão gia hỏa này bàn tay thật đúng là dài, lo chuyện bao đồng đến hậu cung của hoàng đế cũng dám quản.

Nhìn những tấu chương khiển trách mình quá mức bạo ngược ở trên bàn, Tô Duệ chỉ lạnh lùng cười, cái gì gọi là bạo ngược, các ngươi căn bản không biết cái gì là bạo ngược chân chính, bất quá chỉ là một đám người bảo thủ tự cho mình là đúng cậy già lên mặt mà thôi.

Đông Phương Diệu niệm tình cũ lại muốn ổn định triều cương, hắn không thể không thỏa hiệp với những người theo phe Nam phái, nhưng hiện tại Tô Duệ đã trở thành Đông Phương Diệu, hắn mới không để bụng lời nói của bang Nam phái này, thật sự không được liền chém, có làm sao?

“Bệ hạ.”

Lúc đầu canh giữ ở ngoài cửa thư phòng, Uông Ý bước nhanh tới bên cạnh Tô Duệ, khom thân mình, cúi đầu thấp giọng nói.

“Bệ hạ, Từ Ninh Cung phái người tới, Thái Hậu mời người đến Từ Ninh Cung cùng nhau dùng cơm.”

Thái Hậu?

“Trẫm rất bận, không có thời gian.”

Đối với Thái Hậu đương triều, Tô Duệ không có nửa điểm hảo cảm. Vị Thái Hậu này tuổi còn trẻ liền ở goá vẫn luôn cùng thế lực bên ngoài lui tới mật thiết, vẫn luôn vọng tưởng nắm giữ triều chính, càng quan trọng hơn là, bà ta thật ra cũng không phải là mẫu thân thân sinh của Đông Phương Diệu, hai mẹ con tự nhiên không phải một lòng.

Nghe Tô Duệ nói, Uông Ý cũng không ngoài ý muốn, mấy ngày nay bệ hạ quá mức khác thường, tiếp nhận quá nhiều chuyện ngoài ý muốn làm Uông Ý đã học được cách bình tĩnh.

Còn không phải là cự tuyệt Thái Hậu sao? Chuyện này không phải trước kia bệ hạ vẫn luôn muốn làm nhưng lại không có cơ hội làm sao?

Tưởng tượng đến vị kia ở Từ Ninh Cung, Uông Ý nhịn không được nhíu mày, nhớ năm đó Tiên đế còn sống, bà ta dịu dàng hiền thục hiểu lòng người cỡ nào, nhưng sau khi Tiên đế băng hà đem đương kim bệ hạ phó thác cho bà ta, bà ta lập tức giống như thay đổi thành một người khác, cả ngày dã tâm bừng bừng kết bè kết cánh, còn muốn làm nữ đế là như thế nào?

Sau khi Uông Ý rời đi, Tô Duệ lại không chút để ý lật xem mấy chương tấu chương, khi hắn nhìn thấy tấu chương của tham tướng Ngự lâm quân nào đó, động tác Tô Duệ dừng một chút, ánh mắt dừng ở tên một người trên đó.

(Q1)[Edit][Xuyên nhanh]:Hắc hóa đi bạn gái cũ - Muội Chỉ Ái Cật Nhục (TG3=>)Where stories live. Discover now