Chương 85

3.1K 138 1
                                    


Sáng sớm hôm nay, không khí trong cung rất náo nhiệt, các cung nhân qua qua lại lại, dọn dẹp, có rất nhiều thứ cần phải chuẩn bị cho yến hội lúc chiều. Mà nguyên nhân Bùi Ngọc Nhi tỉnh lại, chính là vì thanh âm rung trời ngoài cung vang lên khiến giật mình tỉnh dậy.

"Chuyện gì xảy ra a?" Đứng dậy đi ra ngoài điện, tiếng vang vẫn còn đang tiếp tục, Bùi Ngọc Nhi lắng nghe thử, đây không phải là tiếng pháo trúc sao.

"Sứ giả của Diệu Nghiêm đã đến, dân chúng đang hoan nghênh." Một cung nữ vui vẻ nói, tựa hồ cũng bị bầu không khí náo nhiệt bên ngoài vui lây.

"Xì." Bùi Ngọc Nhi hừ lạnh, lập tức cải chính.

"Đó không phải là hoan nghênh người Diệu Nghiêm, mà là đang chúc mừng hiệp ước nghị hòa sắp kí đấy." Nếu không phải là vì chuyện này, ngươi thấy đám người Diệu Nghiêm sẽ dám nghênh ngang bước vào cửa Vu Thành này sao? Chỉ cần bọn họ dám bước vào một bước, đảm bảo thấy một lần sẽ đánh một lần!

"Đúng vậy!" Các cung nữ dường như cũng ý thức được chính là đạo lý này.

"Mấy trăm năm nay, quan hệ giữa Diệu Nghiêm cùng Vu Quốc đã sâu đến không thấy đáy, ai sẽ thật lòng hoan nghênh bọn họ chứ."

Bùi Ngọc Nhi gật đầu.

Trẻ nhỏ dễ dạy.

Ồn ồn ào ào gần cả buổi sáng, thanh âm của pháo trúc mới dần nhỏ đi. Bùi Ngọc Nhi ngồi trong đại điện, an tĩnh thưởng thức trà, thỉnh thoảng có tiểu công công đi lên bẩm báo cho Bùi Ngọc Nhi, sứ giả mang cống phẩm từ Diệu Nghiêm đi đến chỗ nào rồi, mỗi người đều là hung thần sát ác, bệ hạ tự mình đi tiếp đón, cùng nhau vào cung....các loại chuyện như vậy. Tiểu công công nói đến văng nước miếng, Bùi Ngọc Nhi chỉ suy nghĩ một chút là đã hiểu rõ. Bùi Ngọc Nhi âm thầm lắc đầu không biết làm sao, người trong cung đều là tịch mịch, cho nên thỉnh thoảng xuất hiện một món chuyện nhỏ cũng không nhỏ như vậy, truyền đến truyền lui, nhất định là nghe sai đồn bậy, người chết cũng có thể nói thành người sống.

Quảng trường trước điện Hoàng Triều đứng đầy một đống người, trong đó có cả văn võ bá quan của Vu Quốc, đương nhiên cũng có những sứ giả mang cống phẩm từ Diệu Nghiêm, bọn họ rất cao lớn, khôi giáp chỉnh tề, quả thật uy phong lẫm lẫm, mà người đứng đầu chính là Vưu Lăng Vi, nàng cũng đã thay một thân triều bào Diệu Nghiêm, tinh thần mười phần, pha lẫn uy nghiêm trong đó.

Đợi sau khi tất cả những đại thần đã đứng ngay ngắn trên quảng trường liền hướng Vu Lạc Vũ dập đầu, miệng hô to Vu vương vạn tuế! Vu Lạc Vũ nét mặt như thường, hơi ngẩng đầu lên. Tiếu công công đứng một bên lập tức hiểu ý, cao giọng hô:

"Miễn lễ!"

Tiếu công công vừa dứt lời, tất cả mọi người trên quảng trường mới đứng dậy. Vu Lạc Vũ đứng trước Hoàng Triều điện, nhàn nhạt lập lại những lời vạn năm không đổi kia, thanh âm tuy không lớn nhưng mỗi câu lại rất rõ ràng truyền vào tai mọi người.Vu Lạc Vũ dứt lời, văn võ bá quan trên quảng trường lại cùng hô to, Vu vương anh minh.

[BHTT] Ngược Ngẫu  - Hồ Ly Đại Quân.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ