Chương 27

6.3K 260 0
                                    


Thu thập mọi thứ xong Bùi Ngọc Nhi mới rời khỏi nội điện. Vừa ra đến nơi nàng liền cảm thấy buồn bực trong lòng, hôm nay nội điện thật kỳ quái, ngày thường trời vừa sáng liền có cung nữ tới gọi mình rời giường, hôm nay chẳng những không có ai đến, mà ngay cả đại điện cũng không thấy một bóng người. Bùi Ngọc Nhi nhìn xung quanh, sau đó đi tìm Hoàng Oanh. Nàng gọi Hoàng Oanh hai tiếng, qua hồi lâu cũng không thấy ai trả lời, vậy là thế nào? Ngọc Nhi lắc đầu một cái, nghĩ thầm, nàng đã lớn như vậy chắc cũng không phải là đi lạc, bây giờ phải tìm chút gì ăn đã rồi hãy nói.

Bùi Ngọc Nhi một mình đi tới thiện thính, thiện thính cùng nội điện cách nhau rất xa, nội điện Dạ Yêu điện ở phía bên phải, còn thiện thính lại nằm ở ngạch bên trái, cũng bởi vì Dạ Yêu điện quá lớn, phải đi một đoạn đường Bùi Ngọc Nhi mới phát hiện ra, quả nhiên ở đây cũng không thấy một bóng người. Kể từ khi Vu Lạc Vũ rời khỏi Dạ Yêu điện, cung nữ nơi này đều đi theo phụng bồi nàng ở Vĩnh Cát điện, chỉ lưu lại bốn cung nữ quét dọn hằng ngày. Sau khi Bùi Ngọc Nhi đến mới có thêm hai tiểu công công cùng Hoàng Oanh, người tuy không nhiều lắm nhưng hằng ngày cũng có thể nhìn thấy bọn họ đi lại bên trong, hôm nay một bóng người cũng không thấy làm cho Bùi Ngọc Nhi cảm thấy thật sự kỳ quái, chẳng lẽ đây là phân phó của Lạc Đế sao?

Vừa lúc đi đến thiện thính, Bùi Ngọc Nhi nghe được một giọng nói khe khẽ vang lên, thì ra các nàng đều ở trong này. Bùi Ngọc Nhi đang muốn đẩy cửa bước vào, đột nhiên nghe thấy tiếng nói chuyện từ bên trong phát ra nhắc đến hai chữ "Bệ hạ". Bùi Ngọc Nhi liền buông cánh tay xuống, ghé sát thân mình đứng ở cạnh cửa đưa tai lắng nghe.

"Nghe nói lần này bệ hạ rất coi trọng kỳ khoa cử, còn tự mình ra đề mục nữa."

"Chắc hẳn rồi, lần trước sự kiện lăng trì năm vị đại thần kia, triều đình trống đi rất nhiều chức vị, dĩ nhiên là muốn tìm người bổ sung vào chỗ khuyết."

Nghe lời này, một công công lại lập tức chen miệng nói "Không đúng, ta nghe nói bệ hạ lần này coi trọng khoa cử như vậy là bởi vì người muốn thay máu toàn bộ đại thần, từ từ đem những vị đại thần già cỗi kia đổi thành người của bệ hạ..."

"Làm sao có thể, trong triều không ít đại thần là nguyên lão hai triều, không phải bệ hạ muốn đổi là có thể đổi được..."

"Ai ai, chúng ta ở chỗ này đoán mò thì có lợi ích gì, ta nghe nói bệ hạ bảy ngày sau sẽ đích thân thiết yến toàn bộ sáu vị Tiến Sĩ của khoa cử lần này."

Một cung nữ khác liền phụ họa.

"Đúng vậy, đúng vậy, chúng ta nếu có thể được đi xem một chút thì thật tốt, cũng không biết các đại thần mới tới dáng dấp như thế nào, có anh tuấn hay không?"

Sau lời này, Bùi Ngọc Nhi liền không nghe lọt tai thêm gì nữa, nàng bây giờ thâm tâm phập phồng rối loạn cả lên, trong đầu chính là lời của cung nữ kia vừa nói, Lạc Đế bảy ngày sau sẽ đích thân thiết yến sáu vị Tiến Sĩ.

Quả nhiên là cơ hội tốt, đây là một cơ hội rất tốt để xuất cung. Mình có thể thừa dịp Lạc Đế thiết yến len lén chạy ra ngoài cung, khi đó trong cung nhất định sẽ vô cùng bận rộn, mọi sự chú ý đều đặt lên bữa tiệc thiết bá quan, nhất định sẽ không chú ý nhiều đến mình. Nhưng còn lệnh bài thì phải làm sao? Bùi Ngọc Nhi cau mày suy nghĩ một chút liền quyết định mặc kệ, đến lúc đó đi một bước nghĩ một bước, trước mắt đây chính là cơ hội duy nhất, mà những tên thủ vệ cung môn kia nhất định cũng không phải là cao thủ võ lâm, đến lúc đó mình gạt gẫm một chút nói không chừng có thể lừa trốn được. Bất kể thế nào, lần này vô luận có hay không có lệnh bài cũng nhất định phải xuất cung. Nếu bỏ lỡ dịp may chắc hẳn sau này sẽ càng khó khăn gấp bội.

[BHTT] Ngược Ngẫu  - Hồ Ly Đại Quân.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ