Chương 74

3.3K 154 0
                                    


Tầm giờ hợi*, Vu Lạc Vũ sai cung nhân dẫn Vưu Lăng Vi tới Hà Trì. Vưu Lăng Vi theo sau, không nhanh không chậm đi đến, nàng nhìn xung quanh, lúc này trong lòng cảm thấy có chút nghi hoặc, hoa sen nở từ tháng sáu tới tháng chín, sáng nở chiều khép, hiện nay sắc trời đã tối muộn, hơn nữa còn chưa đến tháng sáu, đi đến đó nhìn cái gì?

(*Khoảng từ 9 giờ đến 11 giờ đêm)

Đến Hà Trì, ánh vào mi mắt là bóng hình xinh đẹp cô độc Vu Lạc Vũ, nàng ngồi một mình ở lương đình uống rượu, tuy xung quanh là ngói xanh tường đỏ, nhưng vẫn lộ ra tịch mịch mơ hồ.

Sao vậy? Vưu Lăng Vi trong lòng khẽ động, chẳng lẽ nàng thất tình?

Bước đi đến trước mặt Vu Lạc Vũ, Vưu Lăng Vi chắp tay, xem như ra mắt Vu vương bệ hạ. Nhưng còn không chờ Vu Lạc Vũ có biểu thị, nàng liền một mình ngồi xuống, cầm lấy chung rượu bên cạnh uống cạn. Vu Lạc Vũ âm thầm lắc đầu, người trước mắt này cũng là người không có cấp bậc lễ nghĩa ...

"Sao thế? Gọi tiểu vương đến xem sen chưa nở, chẳng lẽ xưa nay thánh Hiền đều tịch mịch sao?".

Vu Lạc Vũ nhìn Vưu Lăng Vi đắc ý dào dạt, cũng không để ý nàng, tự rót tự uống, đợi khi Vưu Lăng Vi đã cười đủ, nàng mới mở miệng cười nhạo.

"Con mắt nào của Vương gia thấy nơi này có hoa sen?".

Nghe vậy, đôi mắt đẹp của Vưu Lăng Vi phút chốc mở lớn, nàng vội vàng nhìn xung quanh, quả nhiên bên trong Hà Trì kia làm gì bóng dáng cây sen nào! Lần này thật xấu hổ, Vưu Lăng Vi nhíu mày oán thầm, Hà Trì Hà Trì, không có hoa sen mà lại gọi là Hà Trì gì! Thật sự là học đòi văn vẻ!

Vu Lạc Vũ tựa hồ biết được ý tưởng trong lòng Vưu Lăng Vi, nàng nâng bàn tay trắng nõn, tự mình rót thêm một chén rượu cho Vưu Lăng Vi, nói tiếp:

"Người Vu quốc thiên tính tận tình tùy ý, tên như vậy là có dụng ý khác, để tâm đến sơn thủy."

Lúc này Vưu Lăng Vi càng thêm không được tự nhiên, vừa nãy bị Vu vương đùa cợt, thật sự khiến người tích tụ. Nàng không cam lòng, nâng chén rượu trong tay

"Là tiểu vương tài học sơ thiển, không hiểu thưởng thức".

"Người Diệu Nghiêm trời sinh tính phóng khoáng, thẳng thắn, cái này cô vương cũng là bội phục. Chỉ là trận chiến lần này, cô vương vốn còn tưởng rằng..." Vu Lạc Vũ nói tới đây lại hướng Vưu Lăng Vi nở nụ cười, tiếp lời:

"Xem ra, cô vương thật sự không nghĩ nhiều.." Vu Lạc Vũ chỉ dùng chút kế nhỏ, liền đem Vưu Lăng Vi đánh hiện ra nguyên hình, xem ra nàng căn bản không có chút hiểu biết về người Vu Quốc.

Bên kia, Vưu Lăng Vi cũng không phải kẻ ngốc, Vu Lạc Vũ đều nói đến mức này, nàng nếu không biết là ý gì, vậy vị trí Vương gia nàng làm cũng quá vô ích rồi.

"Vu vương anh minh, nói vậy Vu vương ngươi đã sớm đoán được trận chiến lần này, tiểu vương là có quân sư tương trợ." Vưu Lăng Vi nói xong, lại nhìn thấy Vu Lạc Vũ vẫn đạm nhiên gật đầu, nói tiếp:

[BHTT] Ngược Ngẫu  - Hồ Ly Đại Quân.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ