Chương 63

5.4K 225 9
                                    


Vu Lạc Vũ nhắm mắt lại, tựa lưng vào long chẩm*, ngừng một lát mới chậm rãi nói:

"Nguyên nhân không diệt Diệu Nghiêm Quốc là Vu Quốc căn bản không thích chiến tranh, cũng chưa từng nghĩ đến việc xưng bá thiên hạ, mà mỗi lần đánh giặc đến thời khắc khẩn cấp, Ngô gia cùng Hoắc gia đều sẽ cùng ra mặt đánh đuổi người Diệu Nghiêm ra khỏi biên giới, Diệu Nghiêm Đế ăn khó, mà từ sau phát hiện bí thuật này không cách nào giải được cũng sẽ không tấn công nữa. Thế nhưng, người Diệu Nghiêm từ trong xương vẫn thích chiến đấu, hắn không đánh nhưng cũng không nói con cháu sau này không thể đánh, vì thế, mỗi lần Diệu Nghiêm Quốc đổi một vị vua đều phải mở vài lần chiến cuộc." Vu Lạc Vũ ngừng lại một chút, sau đó lại tiếp tục.

"Nhưng, bí thuật này cũng không phải có thể tùy ý sử dụng, bản thân nó cũng có tổn hại rất lớn với bản thân người sử dụng, nếu không nó cũng sẽ không được phong là cấm thuật. Ban đầu, nhân số của Ngô gia cùng Hoắc gia rất hưng vượng, cho nên chỉ cần vừa có chiến sự thì sẽ dựa vào bọn họ, nhưng dần dần hai nhân số nhà bọn họ càng trở nên thưa thớt, đời sau không bằng đời trước, cho nên hiện giờ nó đã trở thành cấm thuật, nếu không phải lúc thật nguy nan, hai nhà bọn họ cũng sẽ không xuất sơn."

"Vậy lần này ngươi cũng sẽ dùng cấm thuật ư?" Bùi Ngọc Nhi nghi vấn lên tiếng, nàng mang hai nhà Ngô - Hoắc đến đây hẳn là phải dùng, thế nhưng lại vì sao chậm chạp không thấy động tĩnh.

"Cô vương cũng đang suy nghĩ, có nên dùng cấm thuật hay không."

"Còn nghĩ gì nữa, ngươi nếu không dùng, người chết sẽ nhiều hơn nữa." Bùi Ngọc Nhi có vẻ kích động, nàng thật sự không nghĩ ra, lúc này Vu Lạc Vũ còn không dùng cấm thuật thì còn muốn làm gì, nàng càng kéo dài, binh sĩ Vu Quốc sẽ càng chết nhiều hơn, đến cuối cùng vẫn là sẽ phải dùng cấm thuật để đánh lui người Diệu Nghiêm, nàng làm vậy, cần gì chứ.

Vu Lạc Vũ khoát khoát tay.

"Trong chuyện này còn có vài thứ cô vương vẫn chưa nghĩ thông, bây giờ đang giao chiến, không phải đang chơi, chỉ cần sơ ý một chút, Vu Quốc sẽ gặp tai ương mất nước."

"Chuyện gì?"

Vu Lạc Vũ nâng mắt, thấy dáng vẻ tò mò không nhịn nổi của Bùi Ngọc Nhi, trầm tư chốc lát, mới đem từng mối nghi vấn trong lòng nói với Bùi Ngọc Nhi. Nàng tin tưởng Bùi Ngọc Nhi, toàn bộ Vu Quốc, nàng chỉ tin tưởng nàng ấy, mà những chuyện này đè nặng trong lòng một mình nàng, trái lại cũng rất khó chịu.

Sau khi nghe xong, Bùi Ngọc Nhi cũng không thể tin nổi. Y theo những gì Vu Lạc Vũ nói, người Diệu Nghiêm cho đến bây giờ đánh trận đều quy quy củ củ, lần này đột nhiên lại dùng mưu kế chiến lược, vốn là đã đáng nghi rồi. Mà mưu kế của bọn họ hoàn toàn là chuẩn bị cho Vu Quốc, tựa như Vu Quốc có cử động gì, người Diệu Nghiêm đều rõ ràng. Bùi Ngọc Nhi đồng ý với suy nghĩ của Vu Lạc Vũ, người Diệu Nghiêm đột nhiên như vậy, nhất định là sau lưng có quân sư tương trợ, mà quân sư này lại là ngươi Vu Quốc, thậm chí còn là một vị đại thần đương triều! Bùi Ngọc Nhi mới vừa nghĩ đến đây liền không khỏi cảm giác không lạnh mà run, nàng vẫn chưa suy nghĩ sâu xa, vị quân sư phía sau màn kia hiểu rõ quân đội của Vu Quốc, hiểu hành động của Hách Liên tướng quân, thậm chí hiểu được tính cách của Vu Lạc Vũ, có năng lực phán đoán. Bị một người như vậy biết hết tất cả, cuộc chiến này kết cục làm sao đánh.

[BHTT] Ngược Ngẫu  - Hồ Ly Đại Quân.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ