Chương 39

5.7K 257 33
                                    

Không sai, muốn giết Vu Lạc Vũ chính là Hoàng nãi nãi của nàng! Hoàng nãi nãi đó cùng Vu Lạc Vũ có ràng buộc huyết mạch rất sâu! Vu thị, vương thất Vu quốc còn sót lại chỉ có Vu Lạc Vũ cùng Vu Lạc Khải. Thái Vương Thái hậu có khuynh hướng thích một nhà Lỗ Dương vương, cho nên sau khi Vĩnh Đế cùng Lỗ Dương vương chết, bà một lòng chỉ muốn phò tá Vu Lạc Khải lên ngôi vua. Trước khi Vu Lạc Vũ chưa đăng cơ, Thái Vương Thái Hậu đã bắt đầu phái sát thủ âm thầm ám sát Vu Lạc Vũ, cũng may lúc đó còn có cả nhà cửu cửu Hách Liên tướng quân, còn có một nhà Văn Duẫn Văn Tương bảo vệ, Vu Lạc Vũ mới may mắn tránh được nạn. Sau khi đăng cơ, Vu Lạc Vũ bí mật gây dựng nên Dạ Tập tổ, âm thầm bảo vệ mình cũng là để dò hỏi tin tức. Sau này, tuy động tác của Thái Vương Thái hậu không quá lớn nhưng khi có cơ hội vẫn sẽ âm thầm hành thích. Trong mấy năm nay Vu Lạc Vũ bí mật áp chế không biết bao nhiêu lần hành thích, vậy thì đó chỉ có một nguyên nhân, cũng chính là bởi vì người đó là bà nội của Vu Lạc Vũ. Chỉ còn lại một thân nhân, ngươi nói nàng làm sao hỏi tội?

Bùi Ngọc Nhi yên lặng, bảo nàng nàng phải nói thêm gì đây? Vô tình nhất là đế vương gia, trước kia nghe được những lời này nàng đều không thể hiểu được, bây giờ tận mắt nhìn thấy, Bùi Ngọc Nhi mới xem như là hoàn toàn hiểu rõ. Bà nội ám sát tôn nữ....lại còn là nhiều lần ám sát...

Bùi Ngọc Nhi nhìn nhìn Vu Lạc Vũ đang mệt mỏi nằm trên sàng tháp, trong lòng nàng đột nhiên có chút đau lòng...

Nàng không nói ra được đó là cảm giác gì, chỉ là làm cho nàng cảm thấy nữ tử trước mắt lúc nào cũng luôn tràn đầy tự tin, nay đột nhiên lại trở nên tịch mịch, có chút đáng thương.

----

Bên kia, Niệm Tuyết đang cho Vu Lạc Vũ uống thuốc, Khôn Bát tựa như quỷ đứng ở phía sau lưng nàng. Nàng vỗ vai Niệm Tuyết một cái làm Niệm Tuyết sợ hết hồn.

"Tra ra là ai ám sát bệ hạ sao?" Nét mặt Niệm Tuyết đầy lo lắng hỏi.

"Thái Vương Thái hậu."

"Lại là người đó." Niệm Tuyết tuy không kinh hãi nhưng trong lòng cũng rất tức giận. Tôn nữ của mình, vậy là bà ấy lại ba lần bốn lượt ám sát nàng, bà ấy làm sao có thể ác độc như vậy. Buồn cười nhất chính là cái lý do đó, cũng là bởi vì muốn cho tiểu vương gia đăng cơ?

Đều là tôn nhi của mình, ai ngồi lên ngôi vị hoàng đế thì có khác gì chứ?! Hơn nữa bệ hạ...bệ hạ biết rất rõ là ai ám sát mình nhưng vẫn làm như không biết. Niệm Tuyết biết, Vu Lạc Vũ tuy là Vu vương nhưng lại rất đáng thương. Phụ hoàng mẫu hậu của mình không có ở đây, mà người là bà nội lại vẫn nghĩ mọi cách để ám sát nàng.

Nói cho cùng cuộc sống của nàng thậm chí không ung dung tự tại bằng những hài tử nhà bách tính bình dân.

Niệm Tuyết từ nhỏ đã hầu hạ Vu Lạc Vũ, cùng nàng lớn lên, nàng biết rõ Vu Lạc Vũ là người như thế nào, nàng biết rõ Vu Lạc Vũ bên ngoài kiên cường nhưng bên trong lại cất giấu một trái tim mỏng manh. Nhưng nàng cũng không thể làm gì. Đế vương gia, đế vương gia, đây là sự thật không ai có thể sửa đổi.

Khôn Bát nhìn Niệm Tuyết đứng ngây người không nói tiếng nào nên vỗ nàng một cái, sau đó lại nói.

"Ta vốn còn tưởng rằng là tiểu vương gia làm."

[BHTT] Ngược Ngẫu  - Hồ Ly Đại Quân.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ