Chương 73

3.6K 156 0
                                    


Tốc độ của Vưu Lăng Vi cực nhanh, chỉ cần bảy ngày nàng đã đến Vu thành. Vu Lạc Vũ theo ý nàng, bí mật tiếp nàng vào cung, cũng mang nàng đến Cảnh Duyệt trai.

Vưu Lăng Vi đứng bên cạnh Vu Lạc Vũ, quan sát tỉ mỉ từng miếng gạch từng miếng ngói trong cung điện này, rất là hài lòng. Trong điện xa hoa nhưng cũng không lộ vẻ khoe khoang, còn mang theo chút vẻ đẹp tao nhã, trong điện có rất nhiều tranh, những bức vẻ đó không phải vẽ cảnh sắc phong thủy, mà tất cả hình như đều là bức họa một người, lại là một nữ tử. Nữ tử trong tranh, rực rỡ như xuân hoa, tỏa sáng như thu nguyệt, phấn trang ngọc trác* quả thực rất đẹp. Gần mấy chục bức họa hình dáng khác nhau, Vưu Lăng Vi thậm chí cảm thấy nữ tử trong tranh chân thật tựa như sắp bước từ trong tranh ra. Vưu Lăng Vi nhìn bức vẽ một chút, lại nhìn sang Vu Lạc Vũ

"Vu vương mang tiểu vương ở nơi này, quả thực khiến tiểu vương nghi ngờ, không biết Cảnh Duyệt trai này có điển cố gì chăng?"

Vu Lạc Vũ gật đầu, đi đến phía trước một bức họa.

"Nữ tử trong tranh gọi là Cảnh Duyệt, cung điện này là Vu vương Hàn Đế tự mình sai người xây cất ban cho Cảnh Duyệt, Cảnh Duyệt cũng giống vương gia đây, rất yêu thích cảnh sắc Vu Quốc, cho nên Hàn Đế cố ý hạ lệnh, đem toàn bộ hà sơn cảnh sắc bốn mùa của Vu Quốc đều mang vào Cảnh Duyệt trai." Vu Lạc Vũ lại chuyển mắt đến chỗ Vưu Lăng Vi.

"Vương gia ngươi vào cung nhưng trong cung cũng không có cảnh sắc mà ngươi muốn xem, cho nên cô vương nghĩ, chi bằng khoản thời gian vương gia đến Vu Quốc, cứ ở Cảnh Duyệt trai này là tốt rồi."

"Hàn Đế?" Vưu Lăng Vi không quan tâm Cảnh Duyệt trai này có nguồn gốc thế nào, trái lại nàng lại để ý đến người được gọi là Hàn Đế kia. Hàn Đế là vị nữ đế nổi danh nhât trong các triều đại quân vương của Vu Quốc, nàng kiêu dũng thiện chiến, có dũng có mưu, tựa như trong tất cả nam tử đang nắm quyền quốc gia, nữ đế lại có thể làm được như vậy. Không chỉ người dân Vu Quốc mà ngay cả người Diệu Nghiêm cũng rất kính ngưỡng nàng, chỉ là Vưu Lăng Vi không ngờ đến, Hàn Đế này lại cũng là một vị thích nữ tử?

"Nàng vì một nữ tử, tốn số bạc lớn như vậy xây Cảnh Duyệt trai này ư?" Trên đường đến đây, Vưu Lăng Vi có liếc mắt quan sát Cảnh Duyệt trai, lấy ánh mắt của nàng nhận xét, tòa cung điện này ít nhất phải tốn vài trăm nghìn lượng hoàng kim, nhân lực phải xây dựng trên hai năm. Vì một nữ tử, đáng giá sao?

"Chuyện của Hàn Đế, cô vương không biết." Vu Lạc Vũ nói xong liền cũng không nói thêm gì nữa, tựa như không muốn nói nhiều, những chuyện này là bí mật của Vu Quốc, làm sao có thể kể cùng người Diệu Nghiêm. Thật ra thì sự tích của Hàn Đế, nàng cũng chỉ là tình cờ nghe được phụ hoàng Vĩnh Đế của nàng nhắc đến một chút thôi, trong các nữ đế của Vu Quốc, nàng là nhất đại truyền kỳ, tất cả sự tích của nàng cứ như vậy truyền xuống từng đời, lâu dài không mất.

Chỉ là phong quang của nàng thì được lưu truyền vĩnh cửu, mà phần bi thống kia đã sớm bị chôn vùi, theo thời gian hóa thành tro bụi biến mất hoàn toàn. Vu Lạc Vũ đã từng đến Cảnh Duyệt trai một lần, và không ngờ tại một ám thất, nàng lại phát hiện thư tay của Hàn Đế. Bức thư đó đã vô cùng cũ nát, chữ viết đều đã trở nên mơ hồ, nhưng Vu Lạc Vũ lại vô cùng vui mừng. Phải biết rằng Hàn Đế là vị nữ đế được người dân Vu Quốc đời đời thiên thu kính ngưỡng, sự tích của nàng, mọi hành động của nàng chính là truyền kỳ, nàng là đối tượng tôn sùng của mọi người, và Vu Lạc Vũ cũng không ngoại lệ.

[BHTT] Ngược Ngẫu  - Hồ Ly Đại Quân.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ