Chương 29

5.3K 243 5
                                    


Trên thực tế, đêm hôm đó Vu Lạc Vũ đã biết chuyện Bùi Ngọc Nhi chạy trốn. Suốt một ngày trời Vu Lạc Vũ vô cùng vui vẻ, yến hội nhìn chung trôi qua suôn sẻ, chỉ trừ một vài điểm nhỏ là chưa vừa ý. Bởi vì tân Tiến Sĩ mới tham gia quan trường nóng lòng muốn thể hiện bản thân, bọn lão thần tự nhiên đem đó làm cái gai ở trong mắt, cho nên trong yến hội mới trên dưới ra uy một phen. Vu Lạc Vũ ngồi trên long ỷ, mặt không lộ chút biểu tình nào lặng lẽ nhìn bọn lão thần hồ nháo uy hiếp tân quan. Thật ra chuyện này không phải là không tránh được, nhưng Vu Lạc Vũ cố ý buông tay, mặc kệ để cho bọn họ tự xử lý, nàng chỉ ngồi một bên tọa sơn quan sát. Nếu ngay cả những chuyện vụn vặt ở trong quan trường này mà những tân quan kia cũng không chống đỡ được, thì quan trường thật sự là không thích hợp cho bọn họ, Vu Lạc Vũ cũng không cần người như vậy. Ở Vu Quốc người Vu Lạc Vũ không thiếu, thiếu nhất chính là người có tài.

Nhìn chung mà nói, Vu Lạc Vũ rất hài lòng, nhất là đối với Tiễn Lương. Nàng đặt ra một số nan đề cho hắn, hắn đều nhất nhất đáp trả được, hơn nữa lại còn xử lý rất khéo léo làm cho nàng thật sự hài lòng. Vu Lạc Vũ ngay trên tiền điện cố ý vô tình khen ngợi hắn vài câu, làm cho hắn vô cùng cảm kích, trong lòng thầm quyết không phụ sự mong đợi của nàng, tinh trung đền nợ nước. Thật ra thì lần này chỉ là một thủ đoạn nhỏ của Vu Lạc Vũ mà thôi, cũng coi như là đánh giá năng lực thực tế của hắn, dù sao bài thi cũng chỉ là trên giấy nói suông, mà văn quan lại rất nhiều người như vậy. Nếu nan đề mình hỏi mà Tiễn Lương đáp không được, Vu Lạc Vũ liền không để hắn ở trong lòng nữa, còn nếu đáp đúng thì đích thị chính là một nhân tài, nếu đã là nhân tài thì Vu Lạc Vũ tất nhiên sẽ vui lòng cấp cho khích lệ cùng cổ vũ. Tiễn Lương vừa vào quan trường đã được Vu Vương tin cậy, tự nhiên từ đó càng thêm sâu sắc niềm tin, tận trung chức thủ, chỉ trung thành với một mình mình.

Bữa tiệc mãi cho đến lúc mặt trời xuống núi mới tàn, Tiến Sĩ của khoa cử lần này trên dưới đều được phong quan vị tương ứng, hơn một tháng qua bận rộn đã đạt được thành quả tốt đẹp, cuối cùng cũng đã có thể nghỉ ngơi một chút, Vu Lạc Vũ mới nhẹ thờ phào một cái. Trong yến hội nhất thời cao hứng, Vu Lạc Vũ uống vào không ít rượu, tửu lực lúc sau phát ra làm nàng cảm thấy có phần choáng váng, liền truyền Niệm Tuyết trở về Vĩnh Cát điện nghỉ ngơi. Vu Lạc Vũ nhiều ngày mệt mỏi, hôm nay mới được thả lỏng tâm tình, lại thêm tửu lực tác động khiến nàng ngủ một giấc mê mệt, cho đến khi Niệm Tuyết đi vào đánh thức nàng mới từ từ tỉnh lại.

Vu Lạc Vũ bị Niệm Tuyết đánh thức, vì đang say rượu nên có phần nhức đầu, tâm tình dĩ nhiên là không tốt.

"Sao vậy?" Vu Lạc Vũ hơi khó chịu hỏi.

Niệm Tuyết nơm nớp lo sợ nói.

"Không tìm thấy tiểu chủ."

"Cái gì?" Nghe lời này Vu Lạc Vũ liền lập tức thanh tỉnh, lật người ngồi dậy.

Niệm Tuyết thấp giọng nói.

"Thưa, công công Dạ Yêu điện vừa rồi tới bẩm báo, nói không tìm thấy tiểu chủ..."

[BHTT] Ngược Ngẫu  - Hồ Ly Đại Quân.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ