Chương 40

6.5K 259 8
                                    

Trên đường hồi cung, ngự lâm quân đều ngưng thần nín thở, cẩn thận đề phòng, rất sợ thích khách sẽ lại xuất hiện, nhưng cho đến khi vào cung, suốt cả chặng đường đều bình an vô sự. Vu Lạc Vũ tất nhiên biết được tính tình của Hoàng nãi nãi, bà ấy là người cẩn thận, một lần không thành sẽ không có lần thứ hai. Có lẽ đến khi có người thừa cơ lợi dụng, bà ấy sẽ lại xuất động lần nữa. Một lần, hai lần, ba lần, bốn lần, Vu Lạc Vũ thật sự không biết nàng còn có thể kiên trì được mấy lần nữa, hoặc có thể tuy nàng có thể kiên trì nhưng mà những đại thần trung thành với Vu Quốc có thể kiên trì sao. Cũng không phải tất cả đều là kẻ ngốc, cho dù làm tốt hơn nữa vẫn sẽ lộ ra chân tướng.

Vừa về đến Vĩnh Cát điện, Tiếu công công liền lập tức đi đến Ngự Y viện mời Nghiêm Lâm. Vài ngày trước Nghiêm Lâm đã xin nghỉ mấy ngày với Ngự Y viện nói là nhà có chuyện. Vu Lạc Vũ biết, mà nàng cũng không muốn quản hắn. Hôm nay vừa đúng ngày hắn trở về cung cho nên Tiếu công công mới đi mời hắn. Mà Nghiêm Lâm, hắn vừa nghe Vu Lạc Vũ triệu đến tất nhiên rất mừng rỡ, vốn dĩ hắn cũng muốn đến yết kiến, nay như vậy vừa lúc đúng ý hắn.

Nghiêm Lâm chuẩn bị một phen rồi cầm lấy hòm thuốc theo sau Tiếu công công đi về Vĩnh Cát điện. Sau khi giúp Vu Lạc Vũ chữa trị xong, Nghiêm Lâm cũng không vội rời đi mà là nhỏ giọng nói cho Vu Lạc Vũ, nói có thứ tốt muốn trình lên. Vu Lạc Vũ cau mày, hắn có thể có vật gì dâng lên? Vu Lạc Vũ khoát tay, tỏ ý Niệm Tuyết các nàng đều lui xuống. Lúc này trong điện chỉ còn lại Vu Lạc Vũ và Nghiêm Lâm hai người.

"Thứ gì?" Sắc mặt Vu Lạc Vũ đầy không kiên nhẫn.

Nghiêm Lâm cười hắc hắc, từ trong hòm thuốc lấy ra một bình sứ bạch ngọc nhỏ, hai tay trình lên. Vu Lạc Vũ cầm lấy, nhìn một cái. Lòng đột nhiên lộp bộp giật mình.

Tiêu hồn tán.

"Đây là thứ gì?"

"Đây là thuốc mà thần trăm cay ngàn đắng từ trong giang hồ tìm được, mấy ngày trước thần xin nghỉ vài ngày chính là để đi tìm nó." Đáy mắt Nghiêm Lâm sáng lên, mỉm cười đáp.

"Ồ, thuốc này hiến tặng cho cô vương, có tác dụng gì?" Vu Lạc Vũ không phải là không biết tác dụng của tiêu hồn tán, chỉ là Nghiêm Lâm đột nhiên đem thuốc này hiến tặng cho Vu Lạc Vũ, không thể không làm cho lòng Vu Lạc Vũ có phòng bị.

"Thuốc này vô sắc vô vị, bỏ vào trong trà uống một lúc sau là có hiệu lực. Người uống vào trong khoảng khắc sẽ cảm thấy trống rỗng, muốn cùng người 'vui vẻ', bảo đảm cùng với những thứ kia rất khác nhau."

"Vậy sao?" Vu Lạc Vũ rất có hứng thú.

"Vậy ngươi nói xem, thuốc này cô vương nên hạ vào cho ai uống?"

Tên Nghiêm Lâm này cũng không ngốc, nghe Vu Lạc Vũ nói vậy, hắn dừng một chút, nói.

"Nghiêm Lâm là thần tử, loại chuyện này dĩ nhiên không xứng biết."

Vu Lạc Vũ gật đầu, nhìn Nghiêm Lâm lạnh lùng nói.

"Nhưng cô vương cảm thấy ngươi đã biết, cô vương cũng không phải kẻ ngốc."

[BHTT] Ngược Ngẫu  - Hồ Ly Đại Quân.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ