CHƯƠNG 74

3K 165 9
                                    




Trong điện hoàn toàn vắng lặng, có người vươn đầu tới cố nhìn trang giấy kia, Thái Sử Lệnh Trương Phượng Minh liếc mắt nhìn lại, khi thấy thể chữ trên tờ giấy kia hai mắt tỏa sáng, miệng không ngừng tấm tắc, "Thể chữ này quả không tệ." Dứt lời lại lắc đầu thở dài, thất vọng nói, "Đáng tiếc lại là một cung phi, nếu là dân chúng, bản quan dù trói cũng phải nhận hắn làm đồ đệ."

Phác Chí Mẫn nhìn ông một cái: "Cuối cùng cũng có ý định rồi?"

"Có ý định cũng vô dụng, lần nào gặp đồ đệ có thiên phú thế thì lại vuột mất ngay trước mắt."

Thái Sử Lệnh si mê thư pháp là chuyện ai ai cũng biết, trên thực tế Phác Chí Mẫn cũng vô cùng bội phục nét chữ của ông. Có điều người này tính tình quái dị, không nhận đồ đệ, có người tự tiến cử nhập môn, ông thử trình độ xong lập tức đuổi đi, nói thiên phú không đủ, không đáng để dạy.

Có điều người chân chính có thiên phú trên đời cực kỳ hiếm hoi... Có thể nói là vạn người mới có một, còn chưa tính đến những nhân tố bên ngoài tác động.

"Đương nhiên, Thừa Tướng cũng cực kỳ có thiên phú, này... nếu... Thừa Tướng bằng lòng vào môn hạ của hạ quan..." Thái Sử Lệnh xoa tay, nhìn Phác Chí Mẫn thèm nhỏ dãi.

Phác Thừa Tướng nghe vậy ngẩng đầu nhìn trời, bỗng uống cạn một chén rượu rồi đứng dậy nói: "Trương đại nhân, bản quan đột nhiên phát hiện hôm nay đã uống quá nhiều rượu, ngà ngà say, Trương đại nhân thứ lỗi, có lẽ bản quan phải đi trước đây." Phác Thừa Tướng đẹp trai ngời ngời, áo mũ chỉnh tề "bỏ chạy".

"Aiz... Phác Thừa Tướng này..." Trương Phượng Minh tay chỉ, miệng mấp máy.

Đời này ông tổng cộng gặp được hai mầm non tốt, một người có địa vị cao trong triều, tránh ông như tránh tà; một người khác được hoàng sủng long ân, bị vậy trong thâm cung, cho nên hai người này đều không thể có được, Trước đây ông khinh người không nhận đồ đệ, nay chỉ cảm thấy vì chuyện nhận đồ đệ này mà ông... ngứa ngáy trong lòng!

...

"Nương nương, sao ngài không ăn?"

"Bản cung nuốt không trôi, thôi, dọn xuống đi." Nhàn Phi đặt chén trà trong tay xuống, trong đó còn hơn phân nửa, từ khi tiệc tối bắt đầu đến nay nàng mới uống non nửa chén trà, chưa từng dùng gì khác.

Cung nữ bên cạnh nàng nhíu mày: "Nương nương nuốt không trôi... Hay là vì hôm nay hơi nhiễm lạnh? Ngày mai nô tỳ mời Thái Y tới xem cho ngài nhé?"

"Không cần, bản cung không sao, chỉ thấy không ngon miệng thôi."

Nhàn Phi nhàn nhạt liếc nàng một cái, giấu diếm tâm thần hoảng hốt, nàng vung tay áo đứng lên, cười lạnh nói: "Nếu Hoàng Thượng đi rồi thì bản cung không cần ở lại dây nữa."

Tĩnh Phi ở xa xa nhìn nàng, cười duyên nói: "Sao Nhàn Phi muội muội không dùng thêm rồi hãy đi?"

"Cầm Vận Cung còn có việc chờ bản cung xử lý, tỷ tỷ không cần quan tâm." Nhàn Phi trả lời cẩn thận.

Tĩnh Phi che miệng cười: "Nay Bảo Phi đệ có thai, chúng ta nên tìm thời gian rảnh tới tặng vài thứ mới được, tình cảm huynh muội tỷ đệ còn đây, không tiện không tới thăm để bị người trong cung nói ra nói vào."

[ChuyểnVer] [YoonTae/GaV]  Hệ thống sủng phiWhere stories live. Discover now