CHƯƠNG 50

3.3K 169 18
                                    


____________________________________________________


Đồng tử của Từ Phúc Thái Hậu co rút lại, gần đây... Hoàng Thượng thật khác thường, khác với trước kia luôn cố kỵ bà, hiện giờ Hoàng Thượng như nắm được thứ gì đó trong lòng bàn tay, khiến trong lòng bà không khỏi rùng mình, bà đặt đôi đũa trong tay xuống, trong lòng lo sợ bất an sờ nửa khối lệnh bài trong túi ngầm.

Bà còn ảnh vệ mà Tiên Đế tặng, Hoàng Thượng tuyệt đối không dám xuống tay với bà, nếu không chính là hai bên đều tổn hại! Nghĩ thông điểm này, trên mặt Từ Phúc Thái Hậu lại ngập ý cười, có điều nhìn Bảo Phi được Mân Doãn Khởi ôm trong lòng mà thầm hận, hậu cung này ai lớn hơn bà? Vậy mà nay có người dám vi phạm ý nguyện của bà... Quả là không biết sống chết.

Một đám cáo mệnh phu nhân bên dưới ngồi xuống theo phẩm cấp.

Từ Phúc Thái Hậu tổ chức bữa tiệc tối này không phải nhất thời hứng lên mà có ý đồ riêng. Hiện nay căn cơ của Mân Doãn Khởi chậm rãi củng cố, nhân thủ của bà ở trong cung dần giảm bớt, điều này khiến bà hoảng sợ.

Bởi vậy lần này Từ Phúc Thái Hậu gọi các phu nhân đến, bề ngoài là cảm động nhớ thương quan lớn trong triều vất vả, để các phu nhân tiến cung tỏ vẻ vinh sủng, thật ra đang âm thầm lung lạc quyền quý.

Phải biết rằng quan lớn trong triều không phải đều xuất thân thế gia. Ví dụ như đương kim Ngôn Thừa Tướng xuất thân nhà thương nhân, tuổi còn trẻ đã thành danh, sau đó được chọn làm Thái Phó, rồi mới thăng làm Thừa Tướng. Nay xem ra, bất kể là Tiên Đế hay Mân Doãn Khởi đều cực kỳ tin tưởng Ngôn Thừa Tướng.

Có điều vì Ngôn Thừa Tướng chưa lấy vợ nên Từ Phúc Thái Hậu dù có bản lĩnh thông thiên cũng không mời được Thừa Tướng phu nhân, đành lấy lùi để tiến —

Những nhất phẩm phu nhân khác cũng rất có sức nặng.

Từ Phúc Thái Hậu hiền lành nói mấy câu, gọi vài cáo mệnh phu nhân tới gần trò chuyện, Mân Doãn Khởi thì vẫn ngồi ở chủ vị, từng cử chỉ đều mang phong phạm đế vương, Kim Tại Hưởng ở bên cạnh rót rượu cho hắn, chính cậu lại không ăn bao nhiêu, Mân Doãn Khởi ghé mắt nhìn cậu: "Vì sao không dùng nhiều một chút?"

Nhàn Phi gần hai người nhất, nàng nghe thấy câu hỏi của Hoàng Thượng liền nắm chặt khăn tay, sau đó mỉm cười nói với Kim Tại Hưởng: "Đệ đệ không phải có chỗ nào không thoải mái chứ, vì sao dùng ít như vậy?"

"Thân mình thần thiếp không có gì đáng ngại, chỉ vì thích nhìn Hoàng Thượng dùng bữa thôi, khiến Nhàn Phi nương nương chê cười." Tuy Nhàn Phi nhìn có vẻ dịu dàng, nhưng Kim Tại Hưởng thấy nàng luôn cảm thấy không thoải mái. Có lẽ vì nàng biết, trong cung này lên tới phi vị không thể coi thường bất cứ ai, thậm chí cả Tĩnh Phi hiện nay đang tu dưỡng nữa, đều không dễ chọc.

Lần trước Tĩnh Phi sảy thai chỉ do ngoài ý muốn, sau khi Tĩnh Phi có thai, mọi người tập trung chú ý tới tần phi địa vị cao, kết quả thật sự khiến người ta ngạc nhiên, dù sao không ai ngờ một Tiểu Chủ nho nhỏ lại dám to gan mưu hại hoàng tự.

Mân Doãn Khởi nhếch khóe môi, bỏ một miếng điểm tâm vào miệng cậu, trong mắt có ánh sáng dịu dàng lưu chuyển, hắn thấp giọng nói: "Trẫm cũng thích nhìn Tại Tại dùng bữa." Giống mèo con, đáng yêu cực kỳ.

[ChuyểnVer] [YoonTae/GaV]  Hệ thống sủng phiWhere stories live. Discover now