CHƯƠNG 68

2.9K 148 1
                                    





Khi mới vào đầu đông, quân đội Cao Thú đóng ở Đại Cật đã trở về tám, chín phần mười, những người ở lại đều là quan quân được chỉ định định cư tại Đại Cật. Những người có thể đóng tại nơi xa xôi như thế không ai không phải tâm phúc của Hoàng Đế, vì thế các quan viên trong triều đều ghi nhớ kỹ trong lòng.

Những người này, trên người dán nhãn của Hoàng Thượng.

Có điều... Dù Hoàng Thượng bước lên đế vị từ khi còn trẻ, nay cũng không nhiều nhân lực như thế chứ? Quan quân phân bố mỗi doanh đều có một, hai người, nếu gộp lại với nhau sẽ là lực lượng khổng lồ đến nhường nào?

Đương nhiên Mân Doãn Khởi không có khả năng nắm hoàn toàn quân tướng trong tay chỉ bằng vài năm ngắn ngủi, người được giữ lại lần này ngoại trừ trung với hắn, trung với hoàng thất còn có cả người của các thế gia.

Những thế gia này không phải của Hoàng Thượng, cho nên không cách nào xếp người vào quân doanh một cách đương nhiên, bình thường phải hao tổn rất nhiều nhân mạch và tài nguyên mới kiếm được vị trí một đầu mục nho nhỏ. Nay đầu mục bị Hoàng Thượng trực tiếp thả ra xa tít tắp giữ đất Cao Thú, gia chủ các thế gia thật sự nghiến răng ken két!

Thằng oắt Hoàng Thượng! Thủ đoạn lần này quả lợi hại!

Mân Doãn Khởi bị gia chủ các thế gia hung hăng nhìn chằm chằm liên tiếp mấy ngày, toàn thân thoải mái, đã không còn mấy quân cờ ngầm này như rút nanh vuốt của bọn họ trong quân đội, lúc này bọn họ chỉ có nước ngoan ngoãn ngồi yên, cuối cùng cũng lật không nổi cành hoa nữa. Giờ... Chỉ còn Tiếu Tự Hổ.

Đầu ngón tay Mân Doãn Khởi gõ mặt bàn, nhìn nhìn An Đức Lễ, bỗng chép miệng một tiếng quay đầu sang một bên, nói một câu như than thở: "Phá Lỗ Đại tướng quân của trẫm, nay tuổi tác đã cao."

Tuổi tác đã cao...

Ngầm muốn nói nên lui xuống rồi...

An Đức Lễ hàm hồ đáp một tiếng, mồ hôi lạnh lại chảy ròng ròng, vì sao Hoàng Thượng đột nhiên lại nói một câu như vậy? Không phải là... bất mãn với huynh trưởng của Thục Phi đấy chứ?

Hiện nay Phá Lỗ Đại tướng quân mới có hơn bốn mươi tuổi thôi, uy phong lẫm lẫm, đang lúc sung sức, nào có thứ gọi là "tuổi tác đã cao" mà Hoàng Thượng nói?

Mặc kệ An Đức Lễ rối rắm thế nào, Mân Doãn Khởi đã nhắm trúng Phá Lỗ Đại tướng quân, Tiếu Tự Hổ có quá nhiều quân công, nếu hắn không có nhiều tâm tư riêng thì Mân Doãn Khởi cũng không có ý định cho hắn lui xuống. Nhưng con người một khi đã có quyền lực dã tâm sẽ ngày một lớn, Tiếu Tự Hổ trước từng là người bên cạnh Tiên Đế, từng bước đi từ tầng dưới cùng lên đến vị trí hôm nay, cũng ngày càng có yêu cầu lớn hơn với quyền thế. Ảnh vệ đã âm thầm góp nhặt không ít tư liệu, tinh tế phân tích những việc Tiếu Tự Hổ làm gần đây, cho rằng có ý đồ mưu nghịch.

Nay Mân Doãn Khởi không còn là thanh niên mới trưởng thành như vài năm trước, trong tay hắn đã nắm đại cục, sao có thể tha thứ cho thần tử có dị tâm như Tiếu Tự Hổ?

Khi tháng mười hai đến, dư nghiệt của Đại Cật yên lặng đã lâu hoàn toàn bị tiêu diệt, cùng lúc đó, trên đại điện tân Thừa Tướng Phác Chí Mẫn tuồn ra một tin tức kích động lòng người:

[ChuyểnVer] [YoonTae/GaV]  Hệ thống sủng phiWhere stories live. Discover now