CHƯƠNG 33

2.9K 158 8
                                    





Trong Chiêu Dương Cung, Vương Thái Y nhận được ý chỉ đến kiểm nghiệm bát tổ yến Tĩnh Phi đã uống, kiểm tra qua lại một lát lão mới vuốt chòm râu dê, trầm ngâm nói: "Trong bát tổ yến này không có chỗ nào bất thường."

"Vương Thái Y nói thật chứ?" Hoàng Hậu nắm chặt khăn tay, căng thẳng hỏi.

Hôm nay nàng cố ý mặc một bộ xiêm y màu trắng, khiến làn da không quá hồng hào, ngược lại có vài phần khí chất điềm đạm đáng yêu của Tĩnh Phi. Hôm nay nếu Hoàng Thượng nói muốn nghiêm tra thì nàng không thể vô duyên vô cớ bị hãm hại, mặc như vậy cũng để Thiệu Tuyên Đế động lòng trắc ẩn, giảm bớt cảm giác tồn tại của mình.

"Thần nói từng câu đều là thật." Vương Thái Y là người bên cạnh Hoàng Thượng, bản thân vốn có y thuật cao siêu, nếu lão nói trong bát tổ yến này không có bất cứ vấn đề gì thì nhất định là sự thật.

Sợ rằng có người xuống tay từ chỗ khác.

Thế nhưng trong tiệc tối nàng rõ ràng thấy Tĩnh Phi chỉ uống một ngụm tổ yến, những thứ khác không động nửa phần, vì sao đột ngột sảy thai?

"Vương Thái Y, ngươi xem... rốt cuộc cái gì khiến Tĩnh Phi sảy thai?" Hoàng Hậu càng nghĩ càng không có manh mối, đành xin giúp đỡ từ vị Thái Y y thuật cao siêu này.

Vương Thái Y cười khổ một tiếng, thủ đoạn hậu cung lão sớm nghe nói, cũng gặp không ít, có điều âm mưu thủ đoạn giữa nữ nhân vốn ùn ùn, người già tuổi quá nửa trăm như lão tư duy đã xơ cứng, làm sao biết chỗ nào dễ xuống tay, chỗ nào có chuyện?

Lúc này trong chủ điện Chiêu Dương Cung còn bày một cái bàn gỗ nhỏ, trên đó là hoa quả trái cây cùng một bát tổ yến, Vương Thái Y mở hòm thuốc ra, đổ bát tổ yến ra kiểm tra đáy bát, trong trong ngoài ngoài kiểm tra một lúc lâu mới đặt sang một bên, sau đó đến lượt hoa quả... Những thứ ăn này đều không có vấn đề.

Vương Thái Y hít sâu một hơi, đồ ăn trên bàn đều rất bình thường, rốt cuộc Tĩnh Phi nương nương ăn cái gì mới sảy thai? Lão cau mày nhìn những thứ trên bàn một lượt, bỗng dừng lại ở chỗ chiếc đũa, đôi đũa ngọc này... Lão cẩn thận cầm lên đập đập vào một chiếc khăn tay trắng muốt.

Hoàng Hậu nghi hoặc nhìn động tác của Vương Thái Y, chống tay Kim Chi cũng chậm rãi tới gần, chỉ thấy trên chiếc khăn tay thật sự xuất hiện một chút bột màu nâu vàng, Hoàng Hậu run lên trong lòng, "Đây là..."

"Bẩm Hoàng Hậu nương nương, sợ rằng đây chính là thứ khiến Tĩnh Phi nương nương sảy thai." Vương Thái Y lau vầng trán đổ mồ hôi, suy nghĩ lâu như vậy cuối cùng cũng tìm được rồi.

Lão đặt đôi đũa sang một bên, cầm lấy cái khăn thêu trên bàn, đồng thời dùng một thanh dao găm nhỏ cạo mặt trên, quả nhiên lần này cạo ra càng nhiều bột phấn, loại bột phấn màu nâu vàng này không dễ phát hiện, giấu trong khăn tay không nhìn ra cái gì, có điều chỉ cần cọ nhẹ là hoàn toàn lộ ra.

"Vương Thái Y, đây là thứ gì?" Hoàng Hậu nhìn bột phấn màu nâu trên khăn tay màu trắng, trong lòng hoảng sợ.

Thứ lợi hại trong cung thật sự càng ngày càng nhiều, chỉ một chút bột phấn như thế đã khiến tần phi sảy thai? Hoàng Hậu trầm tư, tuy nàng hy vọng càng ít tần phi sinh hoàng tử càng tốt, nhưng có một số thứ một ngày nằm ngoài tầm kiểm soát sẽ khiến nàng hoảng hốt, ví dụ như thứ bột phấn nâu vàng này, rốt cuộc là thứ gì?

[ChuyểnVer] [YoonTae/GaV]  Hệ thống sủng phiWhere stories live. Discover now