CHƯƠNG 30

3.8K 160 7
                                    

Ngày mai tui đi học lại rồi 
                         ________

Trong Tố Tâm Điện.

Từ Phúc Thái Hậu cong ngón út thêm một cây trâm bách điểu hướng phượng lên mái tóc mình, khi còn trẻ bà là mỹ nhân có tiếng, hơn nữa ở trong cung giữ gìn rất tốt, tuy đã bốn mươi tuổi mà vẫn tóc đen đầy đầu, nhìn không có vẻ già.

Từ Phúc Thái Hậu vạch mái tóc đen, thấy trong đó có mấy cọng tóc bạc lộ ra, bà tức giận bỏ lược xuống: "Người đâu, cắt hết những cọng tóc bạc này đi cho ai gia."

"Thái Hậu, tóc bạc này cắt rồi sẽ mọc càng nhiều, Thái Hậu nhịn một chút đi, giấu phía dưới sẽ không ai nhìn thấy." Ma ma tùy thị vội khuyên.

"Ngươi biết cái gì!" Từ Phúc Thái Hậu đột nhiên đỏ vành mắt nói: "Tiên Đế thích nhất mái tóc đen của ai gia, năm đó cả hậu cung không ai có mái tóc dài đẹp như của ai gia."

Ngay cả nguyên hậu năm đó cũng không bằng...

Nếu không vì sao Tiên Đế không thích tới chỗ nguyên hậu, mà chỉ muốn tới chỗ bà?

"Tiên Đế còn nói: "Nhược thủy tam thiên, chích thủ nhất biều*". Ai gia nghĩ nhược thủy này nhất định chỉ mái tóc dài của nữ tử, nhược thủy tam thiên, chích thủ nhất biều, mà nhất biều này chắc chắn Tiên Đế muốn nói chỉ thích một mái tóc dài của ai gia, các ngươi hiểu chưa?" Từ Phúc Thái Hậu môi nở nụ cười, chậm rãi trút mái tóc dài về phía sau, rất sợ rối một sợi.

( *Nhược thủy tam thiên, chích thủ nhất biều: ba nghìn gáo nước chỉ lấy một. )

Từ "Tiên Đế" này, trong hậu cung chỉ có Từ Phúc Thái Hậu thường nhắc tới.

Các ma ma tùy thị phía sau ngậm miệng chớ lên tiếng, không dám nhắc Thái Hậu câu nói kia căn bản không liên quan tới mái tóc, có điều... nói không nghe, nhắc hay không nhắc cũng có ý nghĩa gì?

...

Đại thọ bốn mươi của Từ Phúc Thái Hậu nếu nói náo nhiệt thì quả là náo nhiệt, phi tần hậu cung vốn đã nhiều, nay tụ tập một chỗ đương nhiên líu ra líu ríu.

Bởi phía trên có Mân Doãn Khởi muốn tận hiếu, nói muốn làm lớn đại thọ bốn mươi của Từ Phúc Thái Hậu, nên đám tần phi hậu cung người nào người nấy lu bù lên, đứng mũi chịu sào đương nhiên là Tiểu Chủ mới vào cung. Người xinh đẹp không ít, người dễ vào mắt không ít, cố tình Thái Hậu cứ thích Cố Cẩm.

Cố Cẩm, con trai thứ ba Cố gia.

Tiệc tối nay, Thái Hậu đỡ tay Cố Tiểu Chủ bước vào, điều này không khỏi khiến người trong hậu cung chấn động.

"Các ngươi nói xem, Thái Hậu... có ý gì?" Vinh Cảnh Vinh Tiểu Chủ phe phẩy quạt ngồi trên ghế hạng bét, y là con trai của quan lớn Vinh Quốc Đoan, tính ra là người có thực lực nhất trong đám người mới hậu cung, hiện tại bàn này đang có bốn Tiểu Chủ, đều từ tú nữ  tú nam sàng chọn ra được.

[ChuyểnVer] [YoonTae/GaV]  Hệ thống sủng phiWhere stories live. Discover now