CHƯƠNG 2

3.5K 260 25
                                    

Chap 2

Rốt cuộc thành Kiều Châu không giữ được.

Giống như một cọng rơm cuối cùng đè chết lạc đà, thành Kiều Châu thất thủ đặt một dấu chấm hết cho toàn bộ công cuộc "giãy chết" của Đại Cật.

Kim Tại Hưởng nấp trong đội ngũ tù binh đông đảo, nghe bọn họ nói khi Kiều Châu bị phá, Kim Đạo Bình vì binh bại mà bị một tờ thánh chỉ của Đại Cật ban chết trên tường thành, chuyện này được vẽ một bút rất đậm trên sử ký.

Người đời sau bình luận Kim Đạo Bình là: chung kỳ nhất sinh, trung quốc trung quân.

Đạo thánh chỉ kia tắc thành trò cười của hoàng thất Đại Cật.

Kim Đạo Bình... hẳn là ông chú trên tường thành.

Thân là một thần tử, chết cùng thành trì coi như chết có ý nghĩa, nhưng kết cục lại là bị hoàng thất Đại Cật ban thưởng chết, nghĩ như vậy có chút cảm thấy không đáng thay ông ấy.

Đại Cật này sở dĩ dễ dàng bị thâu tóm, nguyên nhân lớn nhất là vương thất Đại Cật bất nhân, không được lòng dân. Quan viên như Kim Đạo Bình vốn không phải tướng quân lĩnh binh, tay trói gà không chặt, thư sinh chí quốc như vậy sao có thể nâng lên quốc sự như núi đổ chỉ bằng một lòng nhiệt huyết?

Kim Đạo Bình binh bại, hoàng thất Đại Cật liền ban thưởng chết, đúng là làm lòng người rét lạnh.

Bị bắt làm tù binh, tùy tiện nhặt một người trong quân đội địch cũng có thân phận cao hơn ngươi, vì vậy phải cúp đuôi khiêm tốn. Kim Tại Hưởng vốn nấp trong đội tù binh không có gì bắt mắt, nhưng hiện tại Đại Cật công phá, đương nhiên Tô Văn Ca sẽ dẫn đại quân Cao Thú vào chiếm giữ nội thành, vì vậy thân là con trai một của Kim đại nhân đã mất trong thành Kiều Châu, cậu bị một đám binh lính Cao Thú vây quanh thành trọng điểm, chậm rãi đi bộ vào thành.

Trong thành như rực rỡ hẳn lên, tiếng chiêng chống vang khắp trời, suýt nữa sáng mù mắt Kim Tại Hưởng.

Tô Văn Ca một thân giáp đen ngồi trên lưng ngựa, tư thế hiên ngang oai hùng, mỉm cười với dân bản địa Kiều Châu chào đón đầy đường. Kiểu cười này rất tiêu chuẩn, vừa nhìn đã biết đặc biệt luyện được. Hơn nữa, nhìn dáng vẻ bình tĩnh của hắn hiển nhiên không phải trải qua tình huống này lần đầu.

Trong lòng Tại Hưởng thầm nổi men chua.

Dựa vào cái gì cậu xuyên qua liền thành kẻ mất nước, còn tướng quân giết người như ma kia lại được vạn dân kính ngưỡng, ông trời quá là bất công.

Nhất định khi xuyên qua cách thức chạm đất của cậu không đúng!

Về phần vị Tô tướng quân vênh váo này... Hắn vừa sinh ra đã thuộc loại "xì hơi một cái, chim trên trời rơi xuống đất"! Cậu vuốt cằm nghĩ không có ý tốt.

"Tướng quân ngài xem, dân chúng thành Kiều Châu thật nhiệt tình, nhất định danh tiếng tướng quân đối xử dân chúng tử tế đã sớm truyền tới Đại Cật, mới khiến bách tính hoan nghênh khắp đường như thế." Một binh sĩ tiến lên, cật lực nịnh hót tướng quân nhà mình.

[ChuyểnVer] [YoonTae/GaV]  Hệ thống sủng phiTempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang