Chương 97: Âm và dương (17)

2K 201 24
                                    

Chương 97: Âm và dương (17)

Dịch: Kogi

Tất cả mọi người đều cho rằng An Minh Hối bị thiên đạo trừng phạt, chỉ có anh biết đây không phải trời phạt mà là kết cục sớm đã được định trước.

Có lẽ phải hai tháng nữa mắt anh mới hoàn toàn bình phục, nhưng anh đoán chắc mình không chờ nổi đến lúc ấy. Rõ ràng là chuyện sống chết của bản thân, vậy mà anh lại là người bình tĩnh hơn ai hết.

"Bệ hạ vẫn chưa nghỉ à?" An Minh Hối ôm chú thỏ mập ngồi trên giường, nghiêng đầu hỏi đế vương hồi lâu không lên tiếng, "Dạo này bệ hạ ngủ không ngon giấc, hôm nay nghỉ ngơi sớm đi."

Thực ra Lục Đình Thâm không làm gì cả, mà hắn cũng không có tâm trạng để làm, hắn chỉ ngẩn ngơ nhìn An Minh Hối, ngắm khuôn mặt anh hồng hào hơn một chút dưới ánh nến vàng ấm áp và biểu cảm ôn hòa khi vuốt ve chú thỏ trong lòng.

Hai bông hoa mới nở đều đã bị chế thành thuốc cho An Minh Hối uống, mặc dù bệnh tình có chút khởi sắc nhưng vẫn không chuyển biến rõ rệt.

An Minh Hối không nghe thấy Lục Đình Thâm trả lời nhưng lại nghe thấy tiếng ai đó đứng dậy rồi ngồi xuống cạnh mình, tiện tay nhấc chú thỏ lên bỏ vào lồng tre.

Anh mỉm cười vươn tay tìm kiếm khuôn mặt Lục Đình Thâm, nhưng vì không nhìn thấy nên cuối cùng vẫn không chạm đúng chỗ, anh vô tình sờ lên trán của hắn, dưới tay có cảm giác cộm cộm, là miệng vết thương vẫn chưa khép hẳn.

"Bị làm sao thế này?"

Động tác của anh rất nhẹ nhàng, dù chạm trúng miệng vết thương cũng không làm Lục Đình Thâm cảm thấy đau, ngược lại cảm giác lành lạnh từ đầu ngón tay truyền đến còn khiến hắn có cảm giác ngay cả tim mình cũng như đông cứng lại. Hắn không kìm được bắt lấy bàn tay tay ấy kéo xuống xoa nắn ủ ấm cho nó.

"Không sao, mấy hôm trước ta lên đài tế trời, không cẩn thận đụng trúng ấy mà, giờ ổn rồi."

Hôm đó hắn đến đài tế trời – nơi mà hắn chưa từng đặt chân đến một lần kể từ khi lên ngôi – để thắp hương và quỳ trước tượng thần, dập đầu tròn một trăm cái, lần nào cũng dùng hết sức như sợ thần linh ở trên chín tầng trời không nghe thấy, dập đến khi trán hắn máu me bê bết mới dừng lại.

Dạo này Lục Đình Thâm không ngủ được, hắn sợ khi mình tỉnh lại sẽ nhìn thấy người bên cạnh đã tắt thở từ khi nào.

Hắn khàn giọng nói: "Là ta hại ngươi."

Ngay từ đầu, hắn không nên dụ người này đến bên mình, càng không nên vui mừng khi thấy anh cũng giống như mình, mặc kệ thiên hạ đàm tiếu. Thời gian sau đó, giá như hắn nhẫn nại hơn một chút nữa, không nóng vội ra tay với con trưởng nhà họ An, nếu vậy mọi chuyện đã không đi đến nước này, đúng là một bước đi sai, sai cả ván cờ.

[Edit - HOÀN] Vai chính lại muốn cướp kịch bản của tôi (nhanh xuyên)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ