Chương 26: Chính đạo tối cao (5)

3.3K 328 29
                                    

Chương 26: Chính đo ti cao (5)

Dịch: Kogi

Sáng hôm sau, Quảng Huyên xụ mặt ngồi một mình trong sảnh tiếp khách, mãi đến khi nhìn thấy Phạm Ngữ Lan buồn bực đi vào: "Tiêu ca ca không có ở đây à?"

"Chờ đi." Hắn cộc cằn nói, tiện thể trừng mắt lườm tiểu tư đang run lập cập bên cạnh: "Tên này làm bắn nước trà, An ca đi tắm rồi."

Phạm Ngữ Lan: "..."

Quảng Huyên không hề nhắc tới Tiêu Thừa Uyên, nhưng nói như vậy cũng đủ để người khác biết đối phương đang ở đâu - Ngoại trừ bên cạnh An Minh Hối ra thì còn có thể là nơi nào?

Đây là một quy tắc ngầm được giang hồ thừa nhận, tân Các chủ của Lưu Vân Các và sư đệ của hắn luôn như hình với bóng, cho đến giờ chưa ai thấy ngoại lệ. Vì vậy dù An Minh Hối không biết võ công, không chen chân vào ân oán giang hồ, những vẫn nổi tiếng ngang ngửa Tiêu Thừa Uyên.

Hai người ngồi trong phòng khách trò chuyện giết thời gian, chờ một mạch gần một giờ đồng hồ, chờ đến lúc Quảng Huyên bực bội muốn đập tan căn phòng mấy lần, Tiêu Thừa Uyên mới đẩy An Minh Hối mặt mũi tràn ngập vẻ xấu hổ chậm rãi đi vào.

"Xin lỗi, chờ lâu rồi." Tắm rửa thì rất nhanh đã xong, chỉ là sư huynh nhất quyết không chịu cho anh để tóc ướt đi ra, vì vậy mới kéo dài đến tận bây giờ.

Tiêu Thừa Uyên đẩy xe lăn của An Minh Hối đến bên cạnh ghế chủ tọa, sau đó mới ngồi xuống vị trí của mình, nhìn hai người đang ngồi hai bên, giọng nói vẫn lạnh lùng như cũ: "Có chuyện gì nói đi."

An Minh Hối giơ cánh tay vỗ sư huynh mình một cái, hắng giọng: "Chỗ người quen với nhau, sư huynh đừng tỏ ra khách sáo thế."

Quảng Huyên vốn đã tức giận liền phối hợp hừ lạnh một tiếng.

Tiêu Thừa Uyên im lặng chốc lát, hình như là đang nghĩ cách biểu đạt, sau đó lại cất giọng: "Muốn nói chuyện gì?"

Từ câu trần thuật biến thành câu hỏi, quả là một sự tiến bộ khó nói hết trong một lời.

Khóe miệng Quảng Huyên giật giật, nở nụ cười không có chút thành ý nào: "Lần này đại hội võ lâm bàn về việc tiêu diệt Ma Giáo quyết định tổ chức sau nửa tháng nữa, hôm đó mỗi..."

Tiêu Thừa Uyên: "Không đi."

Giờ phút này An Minh Hối tin chắc rằng, nếu không phải giữa Quảng Huyên và Tiêu Thừa Uyên là mình, thì hai người họ nhất định sẽ lao vào đánh nhau.

Anh giơ tay vỗ vai an ủi Quảng Uyên, ý bảo đối phương bỏ tay đang nắm cán đao xuống: "Đừng manh động, ngươi nói tiếp đi."

Phạm Ngữ Lan ngồi bên phải Tiêu Thừa Uyên nhìn bọn hắn kèn cựa nhau, không nhịn được phải nhấc tay áo lên che miệng cười khẽ: "Bao nhiêu năm rồi, hai vị đại ca vẫn thích đùa như hồi nhỏ."

Từ nhỏ đến lớn Quảng Huyên vốn nóng tính sẵn, bây giờ nghe Phạm Ngữ Lan nói vậy lại càng phát hỏa: "Ai đùa với hắn, ta không ưa cái bộ dáng của hắn thì có, ỷ vào việc An ca hiền lành nên cứ quấn lấy không buông, ngày nào đó ta phải tìm cơ hội chỉnh hắn một trận!"

[Edit - HOÀN] Vai chính lại muốn cướp kịch bản của tôi (nhanh xuyên)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ