Chương 86: Âm và dương (6)

1.5K 192 7
                                    

Dịch: Kogi

Tối hôm đó sau khi trở về phòng mình, An Minh Hối mới thở một hơi dài thượt rồi trả lời đề nghị của nhà phát triển.

"Nếu anh nói là "không ngờ" vậy thì chứng tỏ suy đoán của tôi trước đây là đúng, nếu không tại sao anh lại chờ đến bây giờ mới nói như vậy?"

Anh hỏi xong, nhà phát triển không rõ chân thân ở nơi nào rơi vào trạng thái trầm mặc, rất lâu sau cũng không trả lời.

Thực ra câu nói này chỉ nhằm mục đích khích tướng đối phương mà thôi, An Minh Hối cũng không hoàn toàn đọc vị được nhà phát triển, dù sao tính cách lập dị của đối phương vốn đã khiến người ta rất khó nắm bắt rồi.

Anh thầm nghĩ, hình như không phải lúc nào nhà phát triển tính cách quái đản này cũng thông minh sáng suốt mà đôi khi cũng sẽ ngốc nghếch nhưng không hề hay biết, vì vậy anh không nhịn được bật cười: "Nhìn phản ứng này của anh thì chắc là tôi nói đúng rồi nhỉ? Lần này có tính là tôi đi trước anh một bước không?"

Lại là một khoảng im lặng chết chóc, khung hội thoại quen thuộc mãi không hiện ra.

"Khụ..." Thật không ngờ đối phương lại chấp vặt cả chuyện nhỏ như thế này. An Minh Hối hắng giọng rồi đổi chủ đề: "Xin lỗi nhé, anh đừng để bụng, tôi sai rồi, tôi không nên cười anh. Anh muốn tôi làm gì tôi cũng đồng ý hết. Nếu tôi làm được, anh sẽ nói cho tôi biết nhân vật chính ở mỗi thế giới rốt cuộc có phải là cùng một người không, được chứ?"

Lời nhắn của nhà phát triển: Anh biết kết cục của kẻ có ý đồ chơi khăm tôi là gì không?

"Thôi, đừng giận nữa mà. Dù sao chúng ta cũng quen biết lâu như thế rồi, tha thứ cho tôi một lần được không?" An Minh Hối cười làm lành, không hề tỏ ra sợ hãi trước câu nói ẩn ý đầy tính đe doạ kia. "Kể ra thì tôi còn chưa một lần nào cảm ơn anh tử tế vì đã giúp tôi tạo ra lá chắn tri giác, để tôi không cảm thấy đau đớn mỗi lần phải ra đi nữa. Chúng ta đâu nhất thiết phải đối chọi nhau, đôi khi bình tĩnh nói chuyện chẳng phải tốt hơn rất nhiều sao?"

Lời nhắn của nhà phát triển: Nói hay lắm, tiếc là tôi không việc gì phải kết bạn với một sự tồn tại cấp thấp có thể tuỳ tiện xóa sổ bất cứ lúc nào.

Anh chớp mắt ra vẻ đăm chiêu: "Mấy thế giới gần đây thỉnh thoảng anh lại xuất hiện, tôi cứ tưởng là anh muốn kết bạn với tôi cơ đấy."

Nói xong câu này, khung hội thoại lại không hiện ra nữa. Điều này khiến An Minh Hối nhận ra rằng có thể mình lại vừa vô tình chọc giận nhà phát triển rồi.

Thế là anh nhỏ giọng tỉ tê: "Anh đừng giận, tôi không nói nữa là được chứ gì."

Thế nhưng kể từ lúc đó nhà phát triển nóng tính không nhả ra một chữ nào nữa, có vẻ như là giận thật.

Và cứ thế, tính cách này cũng đi theo anh thấm thoát gần mười năm.

Trong suốt mười năm qua, An Minh Hối đã tận mắt chứng kiến mấy vị hoàng tử vốn đang thắng thế lần lượt làm mất lòng vua bởi đủ mọi nguyên nhân khác nhau, tận mắt chứng kiến nhà họ An từ một gia tộc quyền lực dần dần trượt dốc. Tuy trong lòng anh có chút bùi ngùi nhưng lại không hề lấy làm kinh ngạc.

[Edit - HOÀN] Vai chính lại muốn cướp kịch bản của tôi (nhanh xuyên)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ