Chương 23: Chính đạo tối cao (2)

3.9K 373 27
                                    

Chương 23: Chính đo ti cao (2)

Edit: Kogi

Nhân vật chính của thế giới này là sư huynh của An Minh Hối, Tiêu Thừa Uyên. Kịch bản lần này cũng tự động xuất hiện trong đầu khi anh đang ngủ, nhưng khác trước kia rất nhiều, đó là kịch bản lần này rõ ràng sơ lược hơn hẳn. Nếu ví kịch bản lần trước là bộ phim dài tập mà anh được xem dưới góc nhìn thứ nhất, vậy thì lần này giống như bị vứt cho tờ dàn ý khái quát một câu chuyện.

Nếu không có anh nhập vào, thì nguyên chủ vốn dĩ rất căm hận chính phái, cực kì tận tụy với Phần Nguyệt Giáo, mặc dù từ đầu đến cuối không hề bị ai uy hiếp đe dọa, nhưng vẫn làm một quân cờ trung thành cho Phần Nguyệt Giáo. Còn Tiêu Thừa Uyên sau này sẽ trở thành một đại hiệp giữ vững đạo nghĩa, tính cách lạnh lùng, đồng thời dần dần phát hiện ra sơ hở từ lời nói cử chỉ của nguyên chủ, cuối cùng nhìn thấu âm mưu của Ma giáo, đích thân rút kiếm giết chết sư đệ lớn lên từ nhỏ, nhưng quan hệ không thân thiết lắm của mình.

Nhưng giờ đổi thành người khác thì cũng khó nói. Ít nhất thì ba năm tới, quan hệ giữa An Minh Hối và Tiêu Thừa Uyên khá là tốt đẹp.

"Sư đệ, sư đệ..."

Dòng suy nghĩ bị cắt đứt, An Minh Hối mở mắt ngẩng đầu nhìn Tiêu Thừa Uyên đứng dưới bóng cây, vẻ mặt tràn đầy ấm ức dòm mình, thấy vành mắt đối phương tự nhiên đỏ ửng, không kìm được bật cười: "Sư huynh sao vậy, khóc nhè bị sư phụ trong thấy sẽ ăn mắng đó."

Gọi một đứa trẻ đáng tuổi con mình là sư huynh, ban đầu còn thấy ngại miệng, nhưng khi quen rồi thì không mất tự nhiên nữa.

Anh đứng dậy, vươn tay lau nước mắt cho Tiêu Thừa Uyên, thuần thục móc một viên kẹo ra nhét vào miệng nó: "Chơi với đám Quảng Huyên bị ngã đau hả?"

Mấy hôm nay Tiêu Tử Khiên và mấy ông bạn già hẹn nhau ôn chuyện, ai cũng dắt theo vợ con đi cùng, cho bọn trẻ làm quen với nhau trước, nếu sau này lớn lên có thể kết làm tri kỉ rồi giúp đỡ lẫn nhau là tốt nhất. Tiếc là Tiêu phu nhân bị cảm phỏng hàn, không đi cùng được, mấy vị tiền bối lại ở trong phòng trò chuyện, An Minh Hối liền cảm thấy mình cần phải chú ý đến đứa trẻ này, tránh cho nó chịu tủi thân.

Nhưng An Minh Hối không ngờ rằng, mình vừa mới chợp mắt một lúc dưới bóng cây, sư huynh mình đã khóc hức hức như thế kia, dáng vẻ đáng thương đến mức nhìn kiểu gì cũng không ra bóng dáng vị đại hiệp oai phong lẫm liệt sau này.

Tiêu Thừa Uyên lắc đầu, hé miệng định nói gì đó, nhưng không hiểu sao lại nén xuống, chỉ buồn rầu cúi đầu ngậm kẹo.

Anh nhìn kĩ một lượt, lúc này mới phát hiện ra y phục của Tiêu Thừa Uyên hơi xộc xệch, mấy chỗ còn lấm tấm bùn đấy, thậm chí chỗ bụng còn có một cái dấu chân, rõ ràng là bộ dạng kẻ bị bắt nạt.

Trẻ con chơi đùa với nhau thường không biết nặng nhẹ, cũng chẳng phân biệt đúng sai, cho dù tất cả đều có thể lấy lý do trẻ con không biết gì mà cho qua, nhưng từ trước đến nay An Minh Hối không chịu cười trừ cho qua bao giờ.

Mặt anh lập tức sầm xuống, cẩn thận phủi hết bụi đất trên người Tiêu Thừa Uyên, nhẹ nhàng hỏi thiếu niên cao xấp xỉ mình: "Sư huynh có thể kể cho đệ nghe đầu đuôi sự việc không? Nếu huynh kể cho đệ, thì tối nay đệ cũng sẽ kể cho huynh nghe thật nhiều truyện cổ tích."

[Edit - HOÀN] Vai chính lại muốn cướp kịch bản của tôi (nhanh xuyên)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ