Chương 73: Lông vũ chim non (7) (có H)

2.8K 224 56
                                    

Chương 73: Lông vũ chim non (7)

Dịch: Kogi

Quy Luật sẽ tước đi những thứ quan trọng nhất của những người bước vào trong này. Đây được xem như là một quy tắc ngầm, tuy không được nêu ra nhưng những người trong Không Gian đều biết rất rõ.

Cũng giống như bọn trộm cướp mất đi đôi chân, hay là ca sĩ mất đi giọng hát, An Minh Hối thì mất đi sự tự do nói dối.

Cái gọi là "thứ quan trọng" không hẳn phải là một vật cụ thể, mà cũng có thể là một tinh thần nào đó, một ý chí nào đó, một tâm nguyện nào đó.

Vậy Noah đã mất đi cái gì? Ban đầu, An Minh Hối nghĩ y chỉ mất đi sức mạnh tối thượng của thần linh, mãi đến khi chứng kiến vẻ mặt của Noah khi thấy máu của mình như đông đặc lại, không chảy ra được một giọt nào nữa, anh mới biết cái giá mà Noah phải trả rốt cuộc là gì.

Đó là niềm kiêu ngạo ăn sâu vào tận xương tuỷ.

"Tôi đã đặc cách cho anh quyền lựa chọn rồi. Nếu anh không muốn quay về thế giới ban đầu thì hãy tiếp tục chuyến du lịch kì diệu này đi." Nhà phát triển không thèm liếc nhìn Noah lấy một lần, hắn cười rộ lên rồi cúi người chào, "Tôi cực kì mong chờ sự thể hiện của anh đấy."

Nếu nói về mức độ xấu xa thì có lẽ trong Không Gian Gương Mẫu, chẳng có gã tù nào có thể sánh bằng nhà phát triển này.

Khi bóng dáng của nhà phát triển biến mất, An Minh Hối cũng lập tức cảm thấy mình không bị trói buộc nữa. Anh giang đôi cánh bị gập lại khi nãy rồi đáp xuống mặt đất, giúp Noah đang đứng ngây như phỗng ngăn máu bắt đầu rỉ ra từ cổ tay y.

Anh biết những gì vừa xảy ra có lẽ lại là một cú sốc nặng nề đối với Noah, vậy nên anh không hé miệng nhắc lại một câu nào, chỉ tinh ý chọn một chủ đề không quá gay gắt để nói: "Ngài cắt sâu thế này mà không thấy đau à?"

"...Ngươi đã từ chối cái gì?" Noah không trả lời câu hỏi của anh, sau vài giây im lặng y mới khẽ hỏi.

An Minh Hối biết vừa rồi Noah cũng nghe thấy những gì anh nói nên không hề cảm thấy ngạc nhiên trước câu hỏi này, anh vẫn giữ nguyên nụ cười mỉm dịu dàng, trấn tĩnh đáp: "Là một cơ hội được rời khỏi đây. Phải thừa nhận rằng có lẽ đó là một mức thù lao rất tốt, nhưng tôi nghĩ có những thứ không thể đem ra để đổi chác được. Dù sao đi nữa, kể cả là một kẻ lừa đảo thích nói dối thì cũng có giới hạn của mình mà."

"Được rồi, đừng nghĩ nhiều nữa, đây chỉ là một đoạn nhạc đệm bất ngờ thôi." An Minh Hối nhẹ nhàng bôi một lớp thuốc lên vết thương của y rồi lau sạch chỗ thuốc còn dính trên đầu ngón tay mình, vươn vai cười nói: "Làm ơn đừng trưng vẻ mặt rầu rĩ đó ra nữa, ngài luôn là vị thần mà tôi kính trọng mà, đừng để ý tới sự sỉ nhục nhất thời nữa được không? Nhìn kìa, đằng kia có hai tên nhóc đang bay tới."

An Minh Hối cố tình đánh lạc hướng để Noah nhìn lên hai con chim sẻ đuôi dài bay ngang qua.

Anh đã dùng một mẹo nhỏ để thu hút hai con chim sẻ lần lượt có bộ lông màu đen và màu trắng đó sà xuống.

[Edit - HOÀN] Vai chính lại muốn cướp kịch bản của tôi (nhanh xuyên)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ