Chương 83: Âm và dương (3)

1.6K 201 19
                                    

Chương 83: Âm và dương (3)

Dịch: Kogi

Lục Đình Thâm ngồi một mình trên tảng đá trong đình viện buồn chán rung đùi, nhưng đôi mắt nâu nhạt to tròn mang đậm ý cười lại chăm chăm dõi về hướng hai người An Minh Hối đang đứng.

"An Minh Hối... Minh, Hối... Sơ Nhị... mặt có dị tật... bị câm bẩm sinh..." Lục Đình Thâm lẩm nhẩm mấy cụm từ nghe có vẻ chẳng mấy liên quan, nụ cười trên khuôn mặt càng ngày càng rõ nét hơn, dường như cậu vừa phát hiện ra một kho báu rất thú vị, "Quả là một bí mật động trời, xem ra An tướng cũng chẳng phải thần tử yên phận gì."

Chờ hai người kia nói chuyện xong quay lại, Lục Đình Thâm ngoan ngoãn thu lại ánh mắt tràn ngập hứng thú của mình, hồn nhiên mỉm cười chạy đến ôm hông An Minh Hối: "An ca ca, huynh muốn chơi gì với ta?"

"Ngươi muốn chơi gì ta cũng có thể chơi với ngươi."

"Thật sao? Vậy để ta nghĩ đã..." Lục Đình Thâm ra chiều suy ngẫm trầm tư một lát, còn An Minh Hối vẫn kiên nhẫn chờ, không hề tỏ ra sốt ruột chút nào, nhưng chờ một lúc lâu cũng hơi thất thần, đúng lúc này Lục Đình Thâm đột nhiên gọi: "An Minh Hối."

Bất thình lình bị gọi tên như vậy, An Minh Hối đang đứng trước mặt cậu và "Sơ Nhị" ở bên cạnh đồng thời quay sang nhìn theo phản xạ. Phản ứng này khiến Lục Đình Thâm cảm thấy thú vị, nhưng cậu cũng chỉ nghĩ thầm trong bụng, còn nét mặt vẫn không để lộ chút sơ hở nói tiếp: "Theo ta biết thì tên của những đứa trẻ được người nhà thương yêu đều có hàm ý đặc biệt gì đó, ta muốn biết tại sao An ca ca lại được đặt cái tên này?"

"An Minh Hối trong an vu minh hối." An Minh Hối mỉm cười đáp, "Minh hối nghĩa là sáng tối, âm dương, ngày xưa cha mẹ đặt tên này là vì hy vọng ta sẽ luôn điềm tĩnh vững vàng dù ở bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào, không kiêu ngạo cũng không a dua."

Lục Đình Thâm nhẩm đi nhẩm lại cái tên này vài lần rồi mới cười gật đầu nói: "Vậy An ca ca đúng là người xứng đáng với cái tên này nhất trên đời rồi."

"Đình Thâm khen nhầm rồi, ta còn thấy thẹn vì mang tên này ấy chứ, mặc dù đã định trước là sẽ vào triều làm quan, nhưng thực ra chí hướng của ta không ở đây." Nói đoạn, An Minh Hối nhìn thoáng qua huynh trưởng đứng sau lưng mình, mỉm cười nói tiếp, "Nam nhi chí ở bốn phương, chu du thiên hạ mới là cuộc sống mà ta hằng hướng đến."

Cứ thế bị em trai sinh đôi vạch trần tâm tư, An ca ca có cảm giác không được thoải mái, vừa cảm thấy may vì có mặt nạ che, vừa chọc eo em trai nhà mình từ góc độ thất hoàng tử không nhìn thấy để bày tỏ sự bất mãn.

An Minh Hối đang đứng trước mặt Lục Đình Thâm lúc này quả thực là người xứng với mấy câu miêu tả đó nhất mà cậu biết. Trước đó cậu không tài nào tưởng tượng nổi ở chốn triều đình ngươi lừa ta gạt này thực sự có người ngay thẳng rộng lượng như thế.

Một người tự thân toát lên khí chất không thể che giấu, chỉ yên lặng đứng đó thôi cũng đủ để người ta có cảm giác điềm đạm và hòa nhã, khiến người ta không kìm được muốn thả lỏng, muốn gần gũi, tin tưởng người này.

[Edit - HOÀN] Vai chính lại muốn cướp kịch bản của tôi (nhanh xuyên)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ