Chương 92. Âm và dương (12)

1.5K 169 7
                                    

Chương 92. Âm và dương (12)
Dịch: Kogi

Nếu tình tiết diễn biến theo đúng kịch bản thì nguyên chủ sẽ phải tính kế hại An ca ca bỏ mạng bên ngoài, sau đó nghiễm nhiên thay thế đối phương vào triều gây sóng gió.

An Minh Hối vốn nghĩ rằng, anh vừa không định vào triều, cũng chẳng muốn thế thân ai, chỉ muốn sống cuộc sống bình yên như bây giờ, cứ như vậy chờ đến ngày nhà phát triển thần bí kia cho mình chết vì một lý do ly kì gì đó, thế là hết chuyện.

Trải qua nhiều thế giới như vậy, An Minh Hối đã sớm phát hiện ra, thời điểm chết của anh không phải do anh quyết định mà phải xem nhà phát triển thần bí kia quyết định lúc nào anh sẽ phải sang thế giới tiếp theo. Nhưng tính cách người đó rất quái đản, có lần thì anh sẽ được chết theo đúng diễn biến câu chuyện, có lần lại cho anh chết hết sức bất ngờ.

Nhưng chết nhiều quá nên anh cũng quen rồi. Với anh, chết đã không còn là chuyện gì quá nghiêm trọng. Điều khiến anh không hiểu là rõ ràng mình không hề làm gì mà tại sao An ca ca vẫn mất tích một cách ly kỳ như vậy.

Khoảng giữa tháng trước, Thường Quốc liên tục xảy ra lũ lụt, triều đình cử vài vị đại thần đến các vùng chịu thiệt hại tương đối nghiêm trọng để xem xét tình hình và tiến hành cứu trợ, trong số đó An ca ca đi về phía nam, một thành nhỏ cách kinh thành tương đối xa.

Theo như tin báo về, An ca ca đi tuần tra đúng lúc xảy ra lũ quét, mặc dù đã lập tức tập trung nhân lực đi tìm nhưng không thấy người đâu, đến nay vẫn chưa rõ tung tích, coi như sống không thấy người chết không thấy xác.

Nhà họ An đương nhiên không thể chấp nhận kết quả này.

Một đằng thì bí mật điều động lượng lớn nhân lực đi tìm, một đằng lại đẩy An Minh Hối ra ánh sáng, đồng thời tuyên bố với bàn dân thiên hạ rằng hôm xảy ra lũ quét cả đoàn người bị dòng nước cuốn đi phân tán khắp nơi, An Minh Hối được một hộ dân trên núi cứu, sau đó người hầu nhà họ An tìm thấy anh rồi đưa anh về thẳng kinh thành.

An Minh Hối cứ như vậy mơ mơ hồ hồ mà tháo mặt nạ xuống, khoác triều phục của anh trai lên, bước vào triều với thân phận con trai độc nhất nhà họ An.

Đương nhiên là trước khi đi, cha An với khuôn mặt mệt mỏi cũng phải dặn dò anh rất nhiều điều. Nhưng ông đã từ quan rất lâu trước khi tân đế lên ngôi nên không thể cùng anh vào triều, lại càng không thể đích thân chỉ mặt điểm tên các vị quan viên đứng bên cạnh cho anh biết họ là ai.

Theo lý mà nói, ngoại trừ cha mẹ và hai anh em anh ra, trên đời này không còn ai có thể dễ dàng phân biệt hai người họ ai thật ai giả, dường như trên thế gian này chỉ tồn tại duy nhất một "An Minh Hối" vậy.

Theo kịch bản gốc, mới đầu ngay cả Lục Đình Thâm cũng không phát hiện ra chỗ nào bất thường, còn sau này dù đã phát hiện ra manh mối qua một vài chi tiết nhỏ nhưng đâm lao thì phải theo lao, hắn vẫn tiếp tục giữ nguyên chủ lại bên cạnh mình.

[Edit - HOÀN] Vai chính lại muốn cướp kịch bản của tôi (nhanh xuyên)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ