Chương 33: Chính đạo tối cao (12)

2.4K 268 4
                                    

Chương 33: Chính đạo tối cao (12)

Dịch: Kogi

Hai người đàn ông tướng mạo cực phẩm lại có hành động thân mật như vậy giữa đường giữa chợ khiến ai ai cũng phải tò mò ngoái nhìn, trong đó có không ít các cô nương trẻ tuổi âm thầm tiếc nuối.

"Sư đệ..."

Tiêu Thừa Uyên bị hành động bất ngờ của An Minh Hối làm cho sửng sốt, tay vẫn cầm cây kẹo con hổ, giữ nguyên tư thế cúi người, trông có vẻ hơi ngốc nghếch.

"Ngây người gì chứ, chẳng lẽ chỉ có huynh mới được bất ngờ đánh úp đệ thôi chắc?" An Minh Hối giơ cánh tay lên, dùng ống tay áo rộng thùng thình che nụ cười nơi khóe miệng, sau đó quay đầu lại, không nhìn dáng vẻ ngốc nghếch hiếm có của Tiêu Thừa Uyên nữa: "Bây giờ vẫn còn sớm, đệ vừa nghe người qua đường nói trong trấn có quán trà, người kể chuyện ở đó kể những câu chuyện thú vị lắm, huynh muốn đi nghe với đệ không?"

"Còn chuyện lần thứ mười kia, khi nào trở về nhà trọ lại nói tiếp."

Sư huynh tạm thời đánh mất năng lực nghe nói có thể làm gì đây? Hắn đành phải vòng vèo nửa thị trấn để đưa An Minh Hối đến quán trà đó mà thôi.

Quán trà này tương đối tao nhã, bàn ghế được lau chùi sạch sẽ, tuy đông khách nhưng rất yên tĩnh, chỉ nghe thấy giọng của người kể chuyện, khách ngồi phía dưới thỉnh thoảng mới thì thầm trò chuyện đôi ba câu, tuyệt nhiên không làm phiền lẫn nhau. Tiểu nhị trong quán cũng vô cùng tinh ý, thấy An Minh Hối ngồi trên xe lăn liền lặng lẽ dời một chiếc ghế đang kê bên cạnh bàn đi, khẽ hỏi bọn họ cần trà bánh gì hay không rồi lui xuống.

Bọn họ cũng khá may mắn, vừa ngồi xuống thì người ta mới bắt đầu kể chuyện.

Thời cổ đại không có nhiều phương thức giải trí, thời gian rảnh đến quán trà nghe kể chuyện, vào rạp hát xem hí kịch là việc mà đa số người thường làm.

Trên bàn bày một ấm nước chè xanh, một đĩa bánh ngọt, An Minh Hối dựa lưng vào ghế nghe kể chuyện, thỉnh thoảng buồn ngủ liền ăn một miếng bánh, uống vài ngụm trà. Còn Tiêu Thừa Uyên ngồi bên cạnh có vẻ không chú tâm vào nội dung câu chuyện cho lắm, chỉ chờ chén trà của sư đệ cạn để rót thêm vào, hoặc sửa sang lại tấm thảm đắp trên đùi và áo choàng sau lưng sư đệ, dù thỉnh thoảng cũng nghe một đoạn nhưng chẳng mấy chốc lại lơ đãng.

"Cứ thích nghe dăm ba cái thứ linh tinh mà đệ kể, truyện tử tế thì lại không nghe." Những câu chuyện anh kể có cái là truyện thật, nhưng qua miệng anh dù sao cũng bị cắt xén đi nhiều, mặc dù trải qua mấy năm trình độ kể chuyện đã khá hơn, nhưng vẫn không thể nào bằng người kể chuyện chuyên nghiệp được.

"Kể chuyện cũng bình thường." Tiêu Thừa Uyên thản nhiên nói.

Đúng là nói điêu không chớp mắt.

May mà bọn họ nói nhỏ, chỉ nghe được giọng của nhau, nếu không chắc người ta tưởng mình đến phá quán mất.

Cốt truyện thực ra rất đơn giản, thế nhưng qua lời kể của người kể chuyện lại trở nên vô cùng sống động và hấp dẫn.

[Edit - HOÀN] Vai chính lại muốn cướp kịch bản của tôi (nhanh xuyên)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ