Chương 80: Lông vũ chim non (14)

2.4K 248 33
                                    

Chương 80: Lông vũ chim non (14)

Dịch: Kogi

Cơn mưa này mãi không có dấu hiệu tạnh ráo, mà thậm chí càng mưa càng to hơn.

Chẳng mấy mà khu rừng đã bị nước lũ nhấn chìm.

Noah vẫn nhớ là không được để đám tù nhân chết hết, vì vậy khi mực nước bắt đầu dâng cao, y tranh thủ đi đổi vị trí của bọn chúng - treo lên ngọn cây cổ thụ.

Trái ngược với mưa to gió lớn ngoài kia, cuộc sống của họ trong nhà cây vẫn diễn ra bình yên như mọi ngày.

Ban đầu An Minh Hối không chú ý lắm, nhưng sau đó cũng phát hiện ra Noah đang làm gì. Bởi vì cứ cách năm ngày y lại rời nhà một lần, đã thế anh còn không cảm nhận được sự tồn tại của các tù nhân khác hay nghe thấy tiếng đánh nhau của chúng, vậy thì còn có thể là nguyên nhân gì nữa?

Đây là thủ đoạn rất tàn nhẫn, thực ra y không cần phải giết chúng như giết gia súc như thế chỉ để đổi lại mười ngày cho họ.

Vì vậy An Minh Hối cười nói với Noah: "Cho chúng ra đi nhanh gọn đi, dù tất cả tù nhân chết hết, Quy Luật cũng vẫn cho chúng ta năm ngày, đủ để khắc ghi nơi này trong lòng rồi."

Đây là lòng tốt cuối cùng của anh đối với đám tù nhân, và điều đó có nghĩa là anh và Noah chỉ còn lại năm ngày ngắn ngủi ở bên nhau.

Hai người rời khỏi khu rừng đang bị mưa xối xả nhấn chìm dần để đi tới vùng băng tuyết đang tan ra với tốc độ mắt thường có thể nhìn thấy.

Không có lý do đặc biệt gì, chỉ là An Minh Hối cảm thấy ngày nào cũng nhìn trời đổ mưa thì hơi ngột ngạt, tuy tình hình ở những nơi khác cũng rất khắc nghiệt, nhưng đổi địa điểm ngắm cảnh cũng đỡ hơn.

Bọn họ ngồi trên một tảng băng trôi đã tan hơn phân nửa, An Minh Hối dùng một tay chống cằm, mỉm cười ngắm hoàng hôn bị mặt biển nuốt chửng gần hết ở đằng xa, bắt đầu gợi chuyện: "Thực ra tôi khá là thích con số 1001 đấy."

"Trong nền văn minh của loài người nào đó, con số này rất dễ khiến người ta liên tưởng đến truyện cổ tích, một nơi chứa những điều kỳ diệu."

"Anh thích truyện cổ tích à?" Noah hỏi.

"Cũng tạm, so với những câu chuyện bi kịch thì đúng là tôi thích truyện cổ tích hơn." An Minh Hối cười đáp, ngón tay chạm nhẹ lên khóe mắt Noah, "Tôi không hay đọc truyện cổ tích lắm nhưng cũng biết chút ít. Trong cuốn "Nghìn lẻ một đêm" có một chương tên là "Chuyện về người cả đời không cười". (*)

(*) Chú thích: Truyện cổ tích "Người cả đời không bao giờ cười" kể về một anh chàng nhà giàu ăn chơi trác táng hết sạch của cải, phải đi làm thuê cho một gia đình có mười người già, chăm sóc họ với điều kiện "Khi thấy họ khóc, đừng hỏi tại sao". Khi người già cuối cùng chết, anh ta xin được biết nguyên nhân, ông già không nói và dặn anh ta đừng bao giờ mở một cánh cửa trong nhà nếu không muốn giống như họ. Nhưng do bị tính tò mò thôi thúc, anh ta mở ra và đến một thế giới khác, sau khi trải qua nhiều chuyện thì anh ta cũng đã có một cuộc sống rất hạnh phúc ở đó. Vợ anh ta cũng dặn anh ta là có một cánh cửa tuyệt đối không được mở, nhưng anh ta vẫn mở ra để rồi bị đưa về ngôi nhà ban đầu. Kể từ đó anh ta sống trong cô đơn, hoang vắng và không bao giờ cười cho đến lúc chết.

[Edit - HOÀN] Vai chính lại muốn cướp kịch bản của tôi (nhanh xuyên)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ