Chương 6: Sắp bị tóm rồi (6)

5.1K 500 85
                                    


Chương 6: Sắp bị tóm rồi (6)

Mặc dù An Minh Hối cực kì không muốn, nhưng chẳng mấy mà đã đến mùng bảy.

Lần này ngoại trừ mũ và khẩu trang, anh còn đeo thêm một chiếc kính râm, xách máy ảnh chuyên dụng để chụp lén, sớm đã lần theo kí ức của nguyên chủ tìm đến khách sạn nơi Chu Liễm Dung và đạo diễn Lý bàn bạc, sau đó sang nhà hàng kiểu Âu đối diện khách sạn, chọn vị trí cạnh cửa sổ ngồi xuống.

Nếu mọi chuyện xảy ra đúng như kí ức của nguyên chủ, vậy thì chỗ ngồi của Chu Liễm Dung và đạo diễn Lý sẽ nằm ở phía chính diện so vị trí anh ngồi, từ đây anh có thể chụp được rõ ràng cảnh tượng trước mặt, hơn nữa vị trí ở góc phòng ăn cũng rất khó bị phát hiện.

Người còn chưa tới, anh đã âm thầm sám hối trong lòng gần trăm lần, nhưng tâm trạng vẫn không khá lên chút nào.

-- Xin lỗi, không những không đáp lại lòng tốt của anh, còn phải làm một chuyện tệ bạc như vậy.

-- Nhưng mà... Nhưng mà tôi muốn sống tiếp.

Trong lúc anh đang bần thần, nhân viên phục vụ đã bưng thịt bò và mỳ Ý anh gọi tới, Chu Liễm Dung và một người đàn ông trung niên có khuôn mặt hòa nhã cuối cùng cũng vào vị trí.

An Minh Hối lập tức tiến vào trạng thái cảnh giác cấp độ một, cúi đầu xác nhận lại xem máy ảnh đã đầy pin chưa, có thể chụp ảnh bất cứ lúc nào hay không, sau đó bắt đầu nhìn chằm chằm động thái của hai người trong khách sạn đối diện.

Trong lòng anh thực sự đau khổ, nhưng chỉ có thể tự chế nhạo mình để tìm vui: Vợ cả chuẩn bị đi đánh ghen chắc cũng chỉ như mình bây giờ là cùng.

Thế nhưng hai người bên kia dù là vẻ mặt hay cử chỉ đều vô cùng bình thường, làm anh không thể tìm được cơ hội chụp một tấm trông có vẻ mờ ám - Tuy có toàn bộ kí ức, nhưng kĩ năng tuyệt đỉnh của nguyên chủ vẫn rất khó bảo toàn.

Ba mươi phút, An Minh Hối chụp được gần bốn mươi bức ảnh, nhưng bức nào cũng chính trực vô cùng.

Qua ống kính, anh nhìn thấy Chu Liễm Dung hình như muốn đi vào phòng vệ sinh, thế là vừa gật gật đầu với đạo diễn Lý vừa đứng dậy, khoảnh khắc này ngay lập tức bị anh chộp được, nếu nhìn một tấm ảnh thì chỉ thấy Chu Liễm Dung làm động tác nghiêng người về phía đối phương, lại bị đạo diễn Lý hơi che khuất, quả thực rất giống dáng vẻ sắp sửa hôn nhau.

Cuối cùng cũng chụp được một bức ảnh tử tế, nhưng nhìn ảnh, tâm trạng anh lại rơi vào vòng luẩn quẩn.

-- Có phải mình hơi quá đáng không? Thực ra đâu cần bịa đặt đến mức này, hay là xóa bức ảnh này đi? Nhưng mãi mới chụp được một tấm dùng được...

Chu Liễm Dung vẫn chưa quay lại, thế là anh vừa suy nghĩ, vừa bắt đầu ăn những món đã nguội ngắt trước mặt, khóe mắt thỉnh thoảng vẫn để ý đến tình hình bên phía khách sạn.

Một nửa sự chú ý tập trung vào món ăn, một nửa thì tập trung vào phòng đối diện, thế là khi một bàn tay từ đằng sau thò ra giật lấy máy ảnh trong tay anh, anh hoàn toàn không kịp phản ứng.

[Edit - HOÀN] Vai chính lại muốn cướp kịch bản của tôi (nhanh xuyên)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ