Chương 14: Sắp bị tóm rồi (14)

4.3K 410 38
                                    

Chương 14: Sắp bị tóm rồi (14)

Edit: Kogi

Mặc dù đã yêu cầu Chu Liễm Dung không được tiếp tục hành vi theo dõi nữa, nhưng muốn nghiệm thu thành quả thì không thể không lùi lịch lại, bởi vì hôm sau lại là thời gian ghi hình "Căn phòng nhỏ tình bạn" tập hai.

Sáng hôm đó không đợi tổ chương trình đến đón, An Minh Hối đã bị cuộc gọi của Nhậm Tỉnh đánh thức, vừa nhấc máy đã nghe thấy đối phương sốt ruột hỏi: "Hôm qua cậu với Chu tiên... lão Chu cãi nhau à?"

Đầu óc chậm chạp chừng năm giây mới tiêu hóa xong câu hỏi ngắn ngủn này, anh buồn ngủ ngáp một cái đáp: "Đâu có, xảy ra chuyện gì vậy?" Hôm qua lúc nói chuyện rõ ràng rất bình tĩnh.

"Cậu tự xem đi." Dứt lời, Nhậm Tỉnh liền cúp điện thoại, sau đó gửi một tấm hình qua Wechat.

Dụi đôi mắt ngái ngủ, An Minh Hối mở hình ảnh lên, thấy trong ảnh là Chu Liễm Dung đang ngồi trên ghế đọc kịch bản, khuôn mặt phần lớn thời gian không có nhiều biểu cảm, lúc này trông có vẻ... âm u lạ thường.

Có cảm giác chỉ gần lại gần phạm vi ba mét xung quanh người này sẽ bị áp suất thấp nén cho khó thở, nhìn kiểu gì cũng không giống trạng thái thích hợp để đi ghi hình.

Giờ vẫn sớm, anh nắm trên giường không muốn dậy, thế là giữ nguyên tư thế gọi điện cho Chu Liễm Dung: "Anh Nhậm nói sáng sớm ngày ra anh đã mặt nhăn mày nhó, là tại tôi à?"

"..."

Khoảng lặng này An Minh Hối coi như ngầm thừa nhận, anh bất lực cười nói: "Không phải hôm qua vẫn ổn hay sao, hôm nay tự nhiên lại mất hứng thế?"

"Đó là tố chất cơ bản của diễn viên." Chu Liễm Dung trầm giọng nói, nhưng vẫn nghe ra tâm trạng hắn không vui: "Mặc kệ Nhậm Tỉnh, lúc ghi hình tôi sẽ tự nhiên như thường, không làm phức tạp mọi chuyện lên là được."

"Vậy ư, nhưng tôi thì không có tố chất của diễn viên, biết tâm trạng anh sa sút như vậy tôi sẽ rất khó làm như không có chuyện gì xảy ra. Rốt cuộc là vì sao, anh nói cho tôi biết được không?"

Chu Liễm Dung để sát ống nghe vào tai, lắng nghe giọng nói khàn khàn vì vừa mới ngủ dậy, ngón tay nhẹ nhàng vuốt mép quyển kịch bản, trả lời: "Tôi muốn gặp anh, nhưng không muốn anh ghét tôi."

Thầy An vẫn chưa quen với việc bị tỏ tình thẳng thắn như vậy nghẹn một cái, giơ tay lên vỗ nhẹ khuôn mặt nóng bừng của mình, nói: "Tiêu chuẩn để ghét một người của tôi rất cao, còn lâu anh mới đạt được. Anh đã kìm chế bản thân mình vì tôi, điều này khiến tôi rất vui, vì vậy cũng mong anh thoải mái hơn một chút."

"Lát nữa ghi hình là được gặp nhau rồi. Thôi, tôi cũng chỉ an ủi anh được đến đây thôi, nói thêm nữa thì khó xử lắm. Lát gặp nhé."

Đặt điện thoại trong tay xuống mặt bàn, lúc này Chu Liễm Dung mới thanh thản lòng dạ ngước mắt lên nhìn Nhậm Tỉnh đang cứng đơ người như bị rỉ khớp, ngồi trên chiếc ghế sofa trang trí tinh xảo đối diện.

"Xin lỗi tôi biết sai rồi." Nhậm Tỉnh nhanh chóng mở miệng xin lỗi, trên trán đầy mồ hôi lạnh, mái tóc lúc nào cũng gọn gàng giờ hơi rối, cà vạt xếp ngay ngắn giữa ngực, ngồi im trên ghế sofa, chỉ sợ sơ ý một chút là giẫm phải bãi mìn của Chu Liễm Dung: "Sau này tôi sẽ cố gắng không lo chuyện ngoài phận sự nữa."

[Edit - HOÀN] Vai chính lại muốn cướp kịch bản của tôi (nhanh xuyên)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ