Chương 30: Chính đạo tối cao (9)

2.7K 287 24
                                    

Chương 30: Chính đạo tối cao (9)

Dịch: Kogi

Ngồi trên xe lăn, An Minh Hối thầm nghĩ, tuy mùa đông trời mau tối, nhưng giờ cũng chưa muộn lắm, thế là định tìm chuyện gì đó làm giết thời gian...

"Sư huynh, đợi...!"

Anh mở tròn mắt, kinh ngạc nhìn khuôn mặt phóng đại gần ngay trước mắt của Tiêu Thừa Uyên, chưa kịp hiểu tại sao tự nhiên sư huynh lại muốn hôn, hắn đã nhân cơ hội luồn lưỡi vào, trong lúc quấn quýt còn phát ra tiếng nước khe khẽ ai nghe cũng phải xấu hổ.

"Sư huynh!" An Minh Hối cố gắng nghiêng đầu tránh, sợi chỉ bạc giữa hai người đứt ra vương lên khóe miệng anh, ngay sau đó liền bị Tiêu Thừa Uyên nhẹ nhàng liếm sạch.

"Còn tám lần nữa."

Anh ho khan một tiếng, lấy khăn tay ra lau vết ướt ở khóe miệng, mặt đối mặt với Tiêu Thừa Uyên: "Sư huynh lỗ mãng quá rồi đấy, câu chuyện lần trước mới kể một nửa, huynh đừng hòng nghe nốt."

Tiêu Thừ Uyên trợn tròn mắt, lập tức dứt khoát nhận sai: "Xin lỗi."

"Ha ha..." Không kìm được bật cười thành tiếng, An Minh Hối bất lực nhìn sư huynh vẫn chẳng chút "người lớn" nào: "Sao chỉ riêng mỗi mặt này là huynh giống hệt như trẻ con vậy?"

Bao nhiêu năm nay, anh vẫn thường kể cho hắn nghe một câu chuyện trước khi đi ngủ, có chuyện thì lấy từ phim ảnh hoặc tiểu thuyết thời hiện đại, có chuyện thì lấy từ sách vở của thế giới này, nhưng dù anh kể câu chuyện nào đi nữa, nội dung mới mẻ thú vị hay dài dòng nhàm chán, Tiêu Thừa Uyên vẫn nghe hăng say.

Mặc dù cũng vì vậy mà hắn hay bị An Minh Hối trêu chọc, nhưng hắn không cảm thấy đây là chuyện đáng xấu hổ, cũng không có ý định từ bỏ sở thích này.

"Gần đây không có chỗ nào phong cảnh đẹp, khi nào đến nơi sầm uất hơn thì không cần đi nhanh nữa, ta sẽ dẫn đệ thăm thú một vòng." Hứa hẹn xong, Tiêu Thừa Uyên còn bổ sung thêm một câu: "Nhưng kỹ viện thì không được."

Trong những câu chuyện sư đệ kể, thường xuyên có đoạn nam tử tuấn tú gặp được giai nhân yêu kiều ở chốn gió trăng, mà vụ này cần phải ngăn chặn từ trong trứng nước.

An Minh Hối lắc đầu cam chịu, mặc dù anh cảm thấy Tiêu Thừa Uyên nghĩ hơi xa, nhưng cuối cùng vẫn đồng ý: "Được, tùy ý sư huynh."

Hai người câu được câu không ngồi trò chuyện một lúc thì tiểu nhị bưng cơm tối lên gõ cửa.

Tiêu Thừa Uyên đứng dậy mở cửa, nhận khay gỗ từ tay tiểu nhị, xoay người đặt lên bàn, sau đó đẩy An Minh Hối đến, còn mình thì ngồi xuống bắt đầu dùng kim bạc đã rửa sạch bằng nước sôi để thử độc.

Nhưng lần này, chưa châm kim vào thức ăn, hắn đã nhíu mày, bưng đĩa rau xào dí sát vào mũi ngửi ngửi, ngay sau đó sắc mặt sầm xuống, giơ tay định hất cả khay thức ăn xuống đất.

An Minh Hối vẫn luôn chú ý đến động tác của hắn liền vội vàng ngăn lại, khẽ nói: "Sư huynh, khoan hãy nóng giận."

Nhìn phản ứng của Tiêu Thừa Uyên, chắc chắn bữa cơm này có vấn đề, nhưng cũng không nên vội vàng hỏi tội, tốt nhất là đợi kẻ hạ độc tự chui đầu vào rọ.

[Edit - HOÀN] Vai chính lại muốn cướp kịch bản của tôi (nhanh xuyên)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ