Chương 25: Chính đạo tối cao (4.2)

3.9K 334 21
                                    


Chương 25: Chính đo ti cao (4.2)

Dịch: Kogi

Bọn họ vừa nói chuyện vừa dùng bữa, những lúc chỉ có hai người với nhau không cần quá chú trọng lễ nghi, An Minh Hối nuốt miếng cơm trong miệng, mỉm cười: "Lúc thì cố chấp, lúc thì biết nhượng bộ. Mặt này huynh rất giống một người bạn cũ của đệ."

"Lại là cái tên Chu tiên sinh trong mộng của đệ à?" Vừa nghe anh nhắc đến người này, sắc mặt Tiêu Thừa Uyên liền sầm xuống, hiển nhiên là rất khó chịu: "Chẳng qua là giấc mộng hoàng lương mà thôi, nhân duyên trong mộng, không tính."

Thỉnh thoảng anh nhớ đến Chu Liễm Dung, vẻ mặt thường hơi khác thường, sau khi bị Tiêu Thừa Uyên vặn hỏi nhiều lần, anh đành cải biên chuyện ở thế giới trước của mình thành một giấc mộng, diễn giải sao cho phù hợp với thời cổ đại, kể lại cho sư huynh nghe như kể một truyện cổ.

"Đúng vậy, chỉ là cảnh tượng trong mơ mà thôi. Không chừng đệ và huynh bây giờ vẫn đang ở trong mộng, chỉ là bản thân không hề hay biết." An Minh Hối thuận miệng phụ họa, nhưng tâm trạng vẫn hơi nặng nề, anh thở dài: "Nếu lúc đó đệ không đón nhận tấm lòng của người đó thì tốt, đỡ khiến người ta phải đau lòng."

Tiêu Thừa Uyên nghĩ anh nói đúng, sư đẹp nhà mình sao có thể dễ dàng cùng người khác bên nhau trọn đời được? Một người như sư đệ, bắt tên họ Chu kia chờ mười mấy năm để khảo nghiệm chân tình cũng không quá đáng.

Nhưng cũng không hẳn vậy, chuyện sư đệ đã làm tất nhiên cũng có cái lý của nó, làm sao mà sai được? Theo hắn sư đệ không cần phải tự trách.

Nghĩ vậy, hắn liền chân thành nói: "Được đệ rủ lòng thương đã là phúc đức ba đời nhà hắn. Đệ đừng bận tâm về hắn ta nữa."

"Xem huynh ghen kìa, huynh cáu giận gì với một người trong mơ cơ chứ." An Minh Hối lắc lắc đầu, rồi gắp một đũa măng chua nhét vào miệng sư huynh nhà mình: "Ta đâu có bận tâm, rõ ràng là huynh để bụng."

Lúc ở cùng với An Minh Hối, vẻ mặt của Tiêu Thừa Uyên luôn hòa nhã hơn vài phần so với những lúc ở bên ngoài, nhưng dù sao chăng nữa vẫn khá lạnh lùng, ngay cả khi cáu giận vô cớ cũng khiến người khác cảm thấy hơi e sợ.

Hắn nói: "Đệ ở trong mộng hôn người khác, thế mà lại không chịu đối xử với ta như vậy." Hồi nhỏ thỉnh thoảng An Minh Hối còn hôn trán hắn để an ủi, nhưng sau khi lớn lên thì hắn không được đãi ngộ như vậy nữa, dù hắn muốn chủ động hôn sư đệ, cũng bị sư đệ ngăn cản.

An Minh Hối bị sặc, ho khù khụ mấy tiếng mới trả lời: "Sư huynh và bạn đời làm sao giống nhau được."

Nói thật lòng, hai người đã đến tuổi này, đáng lẽ không nên ở cùng một phòng, buổi tối ngủ chung giường chung gối nữa. An Minh Hối cũng cảm thấy như vậy không thích hợp, nhưng sau khi cân nhắc, cuối cùng anh vẫn quyết định từ bỏ việc khuyên bảo.

Trước đây không phải anh chưa từng nói, nhưng kết quả tương đối thảm, cuối cùng cũng chẳng giải quyết được gì.

[Edit - HOÀN] Vai chính lại muốn cướp kịch bản của tôi (nhanh xuyên)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ