Chap 198

2.1K 52 1
                                    

Gia Hòa đế tới Chiêu Ninh cung.

Đi tới nơi, nhìn cửa cung quen thuộc lại có chút xa lạ, Gia Hòa đế giật mình phát hiện mình đã sắp 3 tháng không đến đây.

Khó trách nàng sẽ ngã bệnh.

Đi vào cổng, nghĩ tới trước kia đi tới đây Thục phi đều mặc áo váy ngày thường ở viện chờ hắn, vẻ mặt ôn nhu, Gia Hòa đế càng thêm áy náy. Lúc hắn không một tiếng động vào trong phòng, nhìn thấy trên giường Thục phi tròng mắt hơi thâm đang nằm ngủ, nhìn thấy nàng rõ ràng khuôn mặt hao gầy, trong lòng không khỏi đau. Khoát tay tỏ ý bảo đám người Sầm công công Vạn Toàn đi xuống, hắn ngồi nghiêng ở trên giường, cầm bàn tay mảnh khảnh của Thục phi, tay kia kìm lòng không được vuốt ve khuôn mặt nàng.

Sắp 40 tuổi, bảo dưỡng được tốt mấy, khóe mắt đều có nếp nhăn tinh tế.

Nhưng nàng chưa từng ở trước mặt hắn có ý đồ che giấu, sẽ không giống Hoàng Hậu nùng trang diễm mạt như vậy. Có hồi Trăn ca nhi tới, nàng còn cười dạy Trăn ca nhi sờ nếp nhăn khóe mắt tổ mẫu, mà hắn ngồi ở ngay bên cạnh, chỉ cảm thấy bộ dáng nàng tự nhiên bình thường so với lúc tuổi trẻ cũng không chút thua kém.

Sờ sờ, động tác khựng lại.

ánh mắt Gia Hòa đế rơi vào trên mái tóc dài của Thục phi, đầu tóc kia như trước đen nhánh như lụa, chính vì vậy, sợi tơ bạc mới rõ ràng chói mắt như thế.

Gia Hòa đế trong lòng cả kinh, cẩn thận tìm kiếm, xác định chỉ có sợi này, hắn thật cẩn thận nhổ đi.

Rốt cuộc là nữ nhân, sẽ không cam nguyện biết mình sớm có tóc bạc.

"Hoàng Thượng?" Đỉnh đầu có hơi hơi đau, Thục phi trong lòng có việc, vốn ngủ không sâu, tỉnh lại nhìn thấy người nam nhân phía trước, kinh ngạc lên tiếng.

Gia Hòa đế tự nhiên bỏ tay xuống, tay áo dài khép lại, một bên âm thầm đem sợi tơ bạc kia quấn quanh trên ngón tay, cuối cùng cất vào trong tay áo, một bên ôn nhu cùng nàng nói chuyện: "Sinh bệnh sao không nói cho Trẫm?"

Hỏi là hỏi, không cần nàng trả lời cũng rõ ràng nguyên do trong đó. Nàng trước giờ đều không tranh sủng, hắn đến, nàng ôn nhu đối đãi, hắn không đến, nàng ở Chiêu Ninh cung dương dương tự đắc. Có đôi khi Gia Hòa đế ngóng trông Thục phi sẽ giống Đoan phi ăn chút dấm như vậy, cho hắn biết trong lòng nàng cũng có để ý sủng ái của hắn. Nhưng nàng trước giờ đều không thế, cho đến hôm nay, hắn mới hiểu được nàng chỉ là không nói mà thôi, trong lòng kỳ thật cũng rất để ý, để ý tới mức bị bệnh, còn có tóc bạc. (PS: Lão già xấu xa cứ tưởng bở đi)

Nam nhân ánh mắt ôn nhu lại áy náy, Thục phi nhìn thẳng hắn chốc lát, hiểu.

Ngẫm lại cơn bệnh này, chỉ sợ mỗi người đều sẽ quy kết là thất sủng đi?

Thục phi cũng không giải thích, nhỏ giọng nói: "Cũng không có gì đáng ngại, cần gì kinh động Hoàng Thượng, dưỡng mấy ngày là khỏe. Ta biết Hoàng Thượng lo lắng ta, nhưng bệnh này dễ lây, Hoàng Thượng vẫn nên đi về đi."

Nàng đã gầy thành như vậy, Gia Hòa đế nơi nào cam lòng bỏ đi được.

Trách hắn hồ đồ. Hắn là xin lỗi Chung Đình, nhưng Thục phi không làm gì sai, an phận bồi hắn hai mươi năm nay, vì hắn sinh con dưỡng cái. Hắn thoáng cái vứt bỏ không quan tâm, chẳng phải là cũng xin lỗi nàng? Chung Đình không thể cô phụ, Thục phi có thể cô phụ sao? Chung Đình đã chuyển thế trở về bên cạnh hắn, hiển nhiên là nghĩ sáng tỏ rồi, hơn nữa nàng chịu khuyên hắn tới đây, không phải là không để tâm cùng người chia xẻ hắn?

Sủng Hậu Chi Lộ (Con Đường Sủng Hậu) (1)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ