Chap 6

4.2K 122 0
                                    

Hơn nửa tháng sau, Phó Dung mới có dũng khí soi gương. Thời tiết mới vào hạ, chim hót hoa thơm, làm tâm tình nàng cũng vui vẻ.

Bệnh của nàng cũng thuyên giảm, phát đậu cũng không nhiều lắm, hiện tại những địa phương mà người ngoài có thể nhìn thấy trên người nàng đều đóng vẩy và tróc ra hết. Chỉ còn lại một vài cái, đen thui thành từng điểm nhỏ có, lớn cũng có, mặc quần áo vào liền che hết, cũng không bị ngứa. Chỉ cần Phó Dung không chạm vào thì cũng không sao. Nàng cũng không lo lắng về những nốt đậu này, chỉ đặc biệt sầu não về nốt đậu ở giữa trán.

Da nàng rất trắng, càng nhìn thấy rõ cái nốt đen này, rõ rệt đến chói mắt. Phó Dung giận dỗi lật ngã gương, mắt không thấy tâm không phiền.

" Tiểu thư, nhị thiếu gia mời ngài ra ngoài bắt mạch." Ngoài cửa, Lan Hương nhỏ giọng bẩm báo. Phó gia ở kinh thành còn có hai phòng, danh xưng thứ tự của huynh muội Phó Dung đều được bên kinh thành thống nhất.

" Biết." Phó Dung buồn bã trả lời, từ trước gương đứng dậy, cầm lấy mũ che bằng lụa trắng đội lên đầu. Lát nữa phải hỏi Cát Xuyên nốt đậu trên trán nàng lưu lại đến cuối cùng có khỏi hẳn không. Chính là bệnh của nàng không cho truyền cho người khác, nàng ghét bỏ ném mũ che lên trên giá, vuốt vuốt lọn tóc mỏng trên trán rồi đi ra ngoài.

Dù sao mấy người bên ngoài đều đã thấy bộ dáng của nàng sau khi phát bệnh, nàng có che giấu cũng vô dụng.

Trong nhà chính, Phó Thần đang cùng Cát Xuyên nói chuyện. Cát Xuyên có kiến thức uyên bát lại có tài ăn nói khôi hài, làm cho Phó Phẩm Ngôn mỗi lần đến đây đều ngồi tán gẫu mà không uống rượu. Phó Thần lại càng trò chuyện thân thiết với Cát Xuyên hơn vì thời gian hắn ở thôn trang lâu dài hơn.

Thấy muội muội một thân áo trắng đi tới, bước chân uyển chuyển, khuôn mặt nhỏ nhắn xinh đẹp cúi xuống, một bộ dáng buồn khổ ủy khuất, Phó Thần chỉ cảm thấy buồn cười: " Muội muội đừng lo lắng, Cát tiên sinh vừa nói với huynh, hiện tại, muội có thể đi ra ngoài một chút, không cần ngốc tại trong phòng."

Phó Dung cười khổ, trên mặt có cái khối đen này, nàng thà tự nhốt mình trong phòng còn hơn.

Hướng Cát Xuyên cung kính hành lễ, Phó Dung tự nhiên ngồi đối diện với Cát Xuyên, đưa tay qua.

Cát Xuyên xem mạch, lại kêu Phó Dung cho hắn xem nốt đậu đã đóng vảy ở trên trán, nhè nhẹ đè xuống, hắn vuốt cằm nói: " Cô nương đã khỏi hẳn, cũng sẽ không truyền cho người khác, bất quá vì để phòng ngừa, cô nương hãy lưu lại đây thêm 3 ngày nữa, đợi nốt đậu trên trán tróc vảy ra rồi hãy hồi quý phủ mới tốt."

" Đa tạ tiên sinh, mấy hôm nay đã làm phiền tiên sinh." Phó Dung thành tâm nói lời cảm ơn.

Cát Xuyên cho nàng một phương thuốc tên là Ngọc Tuyết lộ dùng để bôi ngoài da. Trên người có vết thương hay vết sẹo, mỗi ngày trước khi đi ngủ bôi lên một ít, vết sẹo rất nhanh sẽ lành. Thường ngày cho một ít vào nước để tắm cũng có công hiệu dưỡng nhan, so với mấy phương thuốc nương thường dùng giá cao để mua thì tốt hơn nhiều, đúng là nhặt được một tiện nghi lớn.

Cát Xuyên khiêm tốn cười cười, dặn dò đôi ba câu về chuyện bảo dưỡng, lúc chiều khi Phó Phẩm Ngôn tới đây thì đưa thư cáo từ.

Sủng Hậu Chi Lộ (Con Đường Sủng Hậu) (1)Kde žijí příběhy. Začni objevovat