Chap 34

3.1K 79 2
                                    

Phó Dung dùng đũa kẹp sủi cảo trong bát lại thành hai nữa, lấy tôm bên trong bóc vỏ cho đệ đệ ăn, thu hồi đũa thì phát hiện phụ thân đang dùng ánh mắt lo lắng do dự nhìn nàng, nàng nhìn về phía đó, phụ thân lập tức cười: "Đừng chỉ lo cho hắn, con cũng ăn đi, ở nhà ăn no, miễn cho đi ra ngoài lại tham ăn, những thứ bên ngoài đều không sạch sẽ bằng ở nhà."

Thân mật tự nhiên, dường như lo lắng vừa rồi là do nàng hoa mắt.

Phó Dung biết phụ thân sợ an bày người phạm sai lầm, không cẩn thận tổn thương đến nàng, nên suốt mấy ngày nay số lần mà phụ thân dặn dò nàng bao nhiêu nàng cũng không nhớ nổi nữa, nàng có chút bực bội khi không được tin tưởng, nhưng vẫn là thoả mãn nhiều hơn.

Sau khi ăn xong, trước khi về Phù Cừ viện thay quần áo, Phó Dung đi tới gần phụ thân, cười hỏi: "Nếu phụ thân không yên tâm thì đi cùng chúng con đi?"

Phó Phẩm Ngôn bất đắc dĩ nhìn nàng: "Các con một đám người trẻ tuổi đi chơi, ta đi theo làm cái gì?"

Phó Dung quan sát phụ thân từ trên đến dưới, nhịn cười nói: "Phụ thân cao râu đi thì ai biết được người là phụ thân hay là ca ca của con chứ?

Lời này tuy nịnh nọt nhưng cũng là lời thật lòng. Phó Phẩm Ngôn năm nay 43 tuổi, là phụ thân của 5 huynh muội nàng, nhưng trên mặt lại không có một nếp nhăn nào, bình thường vẫn luôn chú ý chăm sóc, dáng người cao to, nhìn như thiếu niên hơn 20 tuổi. Bản thân Phó Phẩm Ngôn cũng biết, nữ nhân yêu thích chính là cái đẹp, nhưng trên quan trường vốn xem trọng sự từng trải và dày dạn, những người có gương mặt thư sinh rất dễ bị đồng liêu xem thường, vì vậy ông đã để râu từ khi còn rất trẻ, nó khiến ông thêm 3 phần thành thục ổn trọng, phối hợp với cặp mắt thâm trầm kia thì càng trở nên nho nhã và cơ trí.

"Bớt lắm mồm đi." Phó Phẩm Ngôn không có lòng dạ nào để đùa, lại dặn dò nữ nhi thêm một lần: "Theo sát bên cạnh ca ca, một bước cũng không được đi xa, nhớ chưa?" Ngay từ đầu ông vốn không có ý định động thủ khi nữ nhi đi cùng Tề Trúc, nhưng Tề Trúc lại chủ động mời, nữ nhi lại muốn tham gia náo nhiệt.

"Biết rồi, biết rồi ạ, cha lại xem nữ nhi như trẻ con rồi." Phó Dung không muốn bị ông cằn nhằn nữa liền vội vàng rời khỏi.

Phó Phẩm Ngôn nhìn sang trưởng tử, khoé miệng Phó Thần nhếch lên: "Phụ thân yên tâm, cho dù phải mất mạng, con cũng sẽ bảo vệ Nùng Nùng an toàn."

Rõ ràng là cười và hứa bảo vệ muội muội, nhưng trong lời nói không che giấu được sự âm độc.

Người nào muốn hại muội muội hắn thì đêm nay sẽ phải chịu trừng phạt.

Phó Phẩm Ngôn gật gật đầu, không tiếp tục nhiều lời nữa, ông đi qua tìm thê tử.

Phó Thần đi tới trước cửa đợi muội muội.

Bóng đêm tràn ngập, đèn lồng đỏ thẫm treo trước cửa phát ra từng dải ánh sáng lấp lánh. Đầu ngõ có tiếng vó ngựa truyền đến, Phó Thần quay đầu nhìn lại, là xe ngựa Tề gia.

Xe chậm rãi dừng lại, Tề Sách dẫn đầu xuống xe ngựa. Tề Trúc ló đầu ra nhìn, chỉ thấy Phó Thần một mình ở bên ngoài, có chút ngại ngùng nói: "Bên ngoài lạnh ta ở trong xe đợi Nùng Nùng, xin Phó nhị ca thứ lỗi."

Sủng Hậu Chi Lộ (Con Đường Sủng Hậu) (1)Where stories live. Discover now