Chap 73

2.2K 52 0
                                    

Tảo triều kết thúc, Từ Tấn phái người đi Lại bộ xin phép, trực tiếp trở về Túc vương phủ.

"Vương gia, sáng nay Phó phu nhân, quận vương phi hai hàng ra khỏi thành." Hứa gia đặt bình trà tới trên bàn, thấp giọng nói.

Từ Tấn tự mình rót một chén trà, đưa lên thưởng thức trà hương, dựa vào lưng ghế hỏi: "Ai trước ai sau?"

Hứa gia nói: "Cổng thành vừa mở không lâu xe ngựa Phó gia liền ra khỏi thành, đám người quận vương phi muộn hơn một canh giờ." Phó phu nhân luôn luôn tương đối chú trọng thực tế, nhưng phàm là trời nóng, thà rằng dậy sớm sớm tới dịch quán nghỉ chân, cũng không nguyện buổi trưa còn xóc nảy trên đường.

Đó chính là trùng hợp.

Từ Tấn nghĩ ngợi một lúc, phân phó nói: "Đợi các nàng bình an đến Tín Đô, gọi người của chúng ta về đây, không cần lại nhìn chằm chằm vào Phó gia."

Nàng đã là trùng sinh, tự nhiên sẽ không lại nhảy vào hang sói quận vương phủ, mà Tề Sách một nhà đi Liêu Bắc, nhà bọn họ ở Ký Châu sẽ không lại có bất cứ phiền phức gì, hắn không cần lo lắng nàng bị người hãm hại từ sớm mất mạng, đợi nàng trở về kinh thành, hắn lại phái người lưu ý cũng không muộn.

Hứa gia đoán không ra tâm tư Từ Tấn, chỉ cho là hắn thật sự không thích Tam cô nương kia nữa, nghĩ tới một năm nay vương gia vì đối phương phí tâm tư, không khỏi tiếc hận một trận, đi ra ngoài làm việc.

Người đi rồi, thư phòng chỉ còn Từ Tấn.

Hắn nhìn chằm chằm vào Thanh Trúc văn trên chén trà, không hề nhúc nhích.

Thẳng đến không còn có khí nóng từ miệng cốc, hắn mới bưng lên cốc trà, nhẹ nhàng uống một ngụm.

Có chút đắng.

~

Xe ngựa Phó gia cùng xe ngựa quận vương phủ ra kinh, bởi trước sau cách một đoạn thời gian, tối hôm đó hai nhà mới gặp gỡ ở dịch quán.

Đám người Kiều thị tới trước, nên không biết được hành trình quận vương phi, bất quá đi vào bên trong, dịch thừa phu nhân tiến đến tiếp đãi các nàng áy náy nói: "Phó phu nhân, buổi sáng Tín Đô vương phủ phái người tới chuyển lời, nói là xa giá quận vương phi hoàng hôn sẽ đến dịch quán, cho nên..."

Cuối tháng 4 xe ngựa Phó gia vào kinh cũng ngủ lại ở chỗ này, trụ là viện tốt nhất dịch quán, dịch thừa phu nhân vì lấy lòng Kiều thị, hứa lúc các nàng trở về thì sắp xếp như trước, không nghĩ lần này gặp được quận vương phi thân phận càng cao.

Kiều thị cũng không so đo này đó, cười nói: "Phu nhân khách sáo, quận vương phi thân phận tôn quý, đương nhiên muốn trụ viện tốt nhất, chúng ta bên này phu nhân tùy tiện sắp xếp là được, ở một đêm mà thôi, chỉ cần phòng xá sạch sẽ, chúng ta đã cảm kích."

Dịch thừa phu nhân âm thầm may mắn mình không có gặp phải quan gia thái thái không nói đạo lý.

Hành lý đều an trí thỏa đáng sau, Kiều thị đi sương phòng nhìn hai nữ nhi, kiểm tra tất cả đồ vật, nói với Phó Dung: " Thân thể Nùng Nùng không thoải mái, một lát nương mang Tuyên Tuyên đi qua bái kiến quận vương phi, ngươi liền nghỉ ngơi đi."

Sủng Hậu Chi Lộ (Con Đường Sủng Hậu) (1)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ