Chap 63

2.3K 57 0
                                    

Phó Phẩm Xuyên cũng không có luyện võ ở sân.

Ánh sáng ban mai mờ nhạt, hắn một mình đứng trước cửa sổ thư phòng, ngoài cửa sổ là chim sẻ líu lo thanh thúy vô ưu, sau cửa sổ là một phòng u ám.

Một hồ điệp dậy sớm khoan thai từ bồn hoa bay qua, vũ sắc vàng nhạt.

Thời gian phảng phất thoáng cái trở về mấy mươi năm trước.

Lần đầu tiên hắn nhìn thấy nàng, nàng còn là tuổi tiểu cô nương mười mấy, trên đầu chải búi tóc song nha đơn giản. Lúc đi cùng vài thân biểu muội đi tới, nàng luôn là thích đi ở phía sau cùng, rèm mi buông xuống, không thích nói chuyện. Phó Phẩm Xuyên cho rằng tiểu biểu muội nhìn đẹp nhất giống thứ nữ nhà người ta, sợ hãi co rụt lại, sau đó hắn chỉ biết hắn sai rồi.

Ngày đó hắn ngắm cảnh ở trong vườn hoa nhà cậu, phong cảnh Giang Nam, không giống kinh thành, xinh đẹp tuyệt trần thanh nhã. Đại biểu muội đột nhiên tìm lại đây, Phó Phẩm Xuyên hiểu được ý tứ mẫu thân cùng mợ, nhưng hắn không thích Đại biểu muội, liền đi một phương hướng khác, đi tới lạc đường, tới trước một tòa tiểu viện.

Bởi vì viện quá nhỏ, Phó Phẩm Xuyên không xác định nơi đó rốt cuộc là nơi nào, đằng sau biểu muội truy gấp, hắn bất đắc dĩ lặng lẽ tránh vào trong, ngoài ý muốn phát hiện trong viện nàng cùng hai nha hoàn đang chơi bịt mắt. Cái gọi là bịt mắt, một người che mắt, mấy người khác tản ra chung quanh, đợi người che mắt kêu dừng liền không thể động, tự nhiên cũng sẽ không phát ra âm thanh dẫn người che mắt lại đây bắt lấy mình, nên hắn ở bên ngoài không có nghe được động tĩnh.

Mà hắn đi vào thì nàng liền trốn ở bên cạnh giàn nho, nhìn thấy hắn, trong mắt tiểu cô nương lộ ra kinh ngạc, hỏi hắn sao tới nơi này.

Phó Phẩm Xuyên đang định nói chuyện, bên ngoài truyền đến giọng Đại biểu muội, lúc ấy trên mặt hắn bất đắc dĩ cùng không kiên nhẫn có lẽ quá rõ ràng, cho nên nàng mím môi cười, lặng lẽ chỉ chỉ phòng ở, giảo hoạt hoạt bát. Phó Phẩm Xuyên như được đại xá, mau chóng nấp vào trong phòng, nghe nàng nói dối không nhìn thấy hắn. Đại biểu muội đi rồi, hắn vội vàng đi ra gian nhà chính, muốn cảm ơn nàng, nàng chỉ lắc lắc đầu mời hắn mau đi.

Khi đó hắn chỉ biết nàng thông minh cơ trí, sau này nàng chậm rãi lớn lên, có phong thái khuynh thành, hắn càng ái mộ. Nhưng nàng vẫn không có biểu lộ ra quá nhiều cảm xúc với hắn biểu huynh Thế Tử này, ngẫu nhiên gặp mặt khách sáo gọi biểu ca liền đi. Trẻ tuổi khí thịnh, hắn chặn nàng, nàng nhẹ giọng nói hắn 3 câu.

"Thứ nhất, ta không thích ngươi."

"Thứ hai, cho dù biểu ca thích ta, mẫu thân ngươi bác cũng sẽ không đáp ứng."

"Cho nên ngươi đi đi, về sau đừng có lại đến dây dưa."

Lại sau đó, người trong lòng hắn gả, hắn cũng cưới người khác.

Hiện giờ trưởng tử cũng đã thành thân, hắn vẫn không dám gặp nàng.

"Hầu gia, gian nhà chính bên kia đều đến đông đủ, phu nhân mời ngài đi qua."

Phó Phẩm Xuyên cười khổ, "Đã biết."

~

Bên trong gian nhà chính, mọi người hòa khí hoà thuận vui vẻ nói chuyện.

Sủng Hậu Chi Lộ (Con Đường Sủng Hậu) (1)Where stories live. Discover now