Chap 8

4.2K 132 2
                                    

Mỗi sáng sớm, Phó Thần đã luyện quyền, người đầy mồ hôi, chà lau qua rồi mới đi dạo một vòng tới phòng khách.

Vừa lúc Hứa quản gia từ trong phòng đi ra, khi ra cửa thì thấy hắn, vội vàng làm động tác không cần nói chuyện, bước nhanh tới mà giải thích: "Phó công tử, công tử nhà tôi tối qua cảm thấy không khỏe nên ngủ không được, bây giờ mới ngủ. Có thể tới trưa chúng ta mới xuất phát được, thật ngượng ngùng vì đã làm phiền."

Đây là việc nhỏ, Phó Thần khoát tay: " Nếu bị bệnh nên nghỉ ngơi thật tốt, dùng qua cơm trưa rồi đi cũng không muộn. Đây là Thường Quý, đồ ăn ẩm thực có gì cần chú ý, ngài hãy nói cho hắn biết, hắn đương nhiên sẽ nói lại với phòng bếp chuẩn bị." Người nọ thoạt nhìn là thiên chi kiêu tử, có lẽ chưa từng sống ở thôn trang, chung quy người trong nhà mình chỉ ngẫu nhiên lại đây chơi, nên trong thôn trang được trang hoàng tương đối sơ sài. Hứa quản gia liên tục nói cảm ơn.

Phó Thần xoay người đến hậu viện, thân thể muội muội đã tốt lắm rồi, không hề kiêng kị có người ngồi cùng bàn dùng cơm, hắn muốn bồi nàng. Không ngờ đến hậu viện, bên ngoài không thấy một nha hoàn nào, an tĩnh lạ thường, Phó Thần nảy sinh nghi hoặc, cất bước đi vào nhà chính, cách một rèm cửa nghe được bên trong có giọng nói của Tôn mama, Lan Hương lo lắng như là đang cầu xin điều gì. Phó Thần lúc này luống cuống, vén màn đi vào: " Đã xảy ra chuyện gì?"

Lan Hương gấp đến khóc, liền quỳ xuống cúi đầu nhận sai: " Nhị thiếu gia phạt nô tỳ đi, tối qua nô tỳ nên canh chừng cho tiểu thư, tiểu thư đau lòng cho nô tỳ thức đêm vất vả, khuyên nô tỳ trở về đi ngủ. Nô tỳ thấy trên người tiểu thư không còn nhiều vảy đậu, ỷ vào tiểu thư mềm lòng mà sinh lòng lười nhác, thật đã đi ngủ. Nào tưởng sáng hôm nay phát hiện vảy đậu trên trán rớt ra, để lại một... vết sẹo nhỏ."

Hai chữ mặt rỗ, nàng không có cách nào thốt nên lời, nếu để tiểu thư bên trong nghe được không khác gì xát muối vào vết thương.

Vết sẹo nhỏ? Phó Thần đã thấy qua vảy nốt đậu trên trán muội muội, lớn chừng hạt đậu, thật sự lưu lại, còn có thể xem như vết sẹo nhỏ?

" Đi ra ngoài quỳ." Mặt Phó Thần lạnh xuống.

Lan Hương cam tâm tình nguyện chịu phạt, chủ động quỳ ở giữa sân, là địa phương ánh mặt trời chiếu xuống.

Buổi sáng là Lan Hương hầu hạ Phó Dung, đi vào không lâu liền bị Phó Dung đuổi ra. Cho nên Tôn mama còn chưa thấy tình hình của nàng, lúc này Phó Thần lại nổi giận lôi đình, làm bà cũng đau lòng, lấy khăn tay gạt lệ: " Là lỗi của nô tỳ, ngày thường không quản giáo tốt bọn nha hoàn này, làm cho tiểu thư phải chịu khổ..." Tiểu thư rất coi trọng dung mạo, bây giờ bị rỗ mặt, nếu việc này bị truyền đi, bị người thêm mắm dặm muối chỉ bị một cái lại truyền thành đầy mặt, thanh danh của tiểu thư liền tổn hại.

Trừ bỏ muội muội nhà mình, Phó Thần rất không thích nữ nhân khác khóc, niệm tình Tôn mama vẫn luôn cẩn thận che chở cho muội muội, nên cố nén khó chịu nói: " Mama trước đừng nói nữa, sự việc phát sinh bất ngờ, ai cũng không ngờ được. Mama hãy đi ra ngoài trước, ta vào sẽ khuyên muội muội."

Sủng Hậu Chi Lộ (Con Đường Sủng Hậu) (1)Where stories live. Discover now