Chap 143

2.1K 57 0
                                    

Tam nguyệt tam nhật thiên khí tân,

Trường An thuỷ biên đa lệ nhân 

(Lệ nhân hành – thơ Đỗ Phủ - Ngày 3 tháng 3 thời tiết mới mẻ, bên bờ sông ở Trường An nhiều người đẹp).

Phó Dung chưa từng đi Trường An, nhưng hôm nay ở Định Hà người du xuân đông đúc, các cô nương mặc váy áo tươi đẹp, quần lụa mỏng bay bay, kết bạn mà đi, tiếng cười đùa liên tiếp cao thấp như tiếng chim hoàng anh thanh thúy dễ nghe, so với cảnh cuối xuân miêu tả trong câu thơ cũng không khác nhiều lắm.

Nàng thích náo nhiệt, ôm đệ đệ đẩy rèm cửa ra nhìn, Từ Tấn lại rõ ràng không thích cùng những người này ở chung một chỗ, dáng vẻ cao thẳng mà ngồi trên lưng ngựa, tỏ ý bảo xa phu đi tới một chiếc thuyền hoa phía xa bờ.

"Đệ muốn cưỡi ngựa." Quan ca nhi hâm mộ nhìn tỷ phu trên ngựa.

Phó Dung nhéo nhéo tay hắn ú nần, nhẹ giọng nói: "Đợi Quan ca nhi lớn thêm mấy tuổi thì có thể cưỡi ngựa."

Quan ca nhi bĩu bĩu môi, ngẩng đầu nhín diều trên bầu trời: "Vậy đệ muốn chơi diều."

Lần này Phó Dung thống khoái đáp ứng: "Tốt, một lúc nữa để Lục tỷ tỷ bồi đệ thả diều."

Quan ca nhi nhoẻn miệng cười, quay đầu nhìn Phó Tuyên ngồi ở một bên khác, như là tìm chứng cứ Lục tỷ tỷ thật sự sẽ bồi hắn chơi.

Phó Tuyên hướng đệ đệ cười cười.

Lại đi thêm thời gian bằng uống một cốc trà, xe ngựa vững vàng dừng ở bờ sông, ba tỉ muội Phó Dung trước sau xuống xe, trong xe ngựa phía sau Mai Hương vài nha hoàn đem hành lý của các chủ tử chuyển xuống thuyền hoa đâu vào đấy.

Từ Tấn hỏi Phó Dung: "Vào trong thuyền hoa ngồi một chút trước, hay là đi sang bên kia chơi?"

Bờ sông là bãi cỏ xanh, phía xa đồi núi nhỏ bằng phẳng nhấp nhô, xa xa có thể thấy được có nhóm thiếu niên lang giục ngựa du ngoạn, bên trong cũng có áo hồng quần xanh, không biết là cô nương nhà ai tư thế oai hùng. Phó Dung có phần hâm mộ, nhưng nàng cũng không muốn cưỡi ngựa chút nào. Hồi nhỏ nhìn phụ thân dạy ca ca cưỡi ngựa nàng cũng tiến đến, phụ thân ôm nàng lên rồi tự mình dẫn ngựa cho nàng. Mới bắt đầu Phó Dung cảm thấy thật mới lạ, kết quả là xuống ngựa rồi, mặt trong bắp đùi lâm râm đau nhức, nàng cũng không còn thích cưỡi ngựa nữa.

"Trước chơi diều đi, ngồi xe ngựa cả quãng đường, hiện tại muốn đi lại." Phó Dung cười nói, lệnh cho Lan Hương đem diều của Quan ca nhi tới. Nàng là vương phi, chơi cái này không tốt, muội muội không thích chơi, nàng chỉ chuẩn bị cho Quan ca nhi một cái diều Hắc Ưng.

Lan Hương lập tức mang tới, Phó Dung cười hì hì đưa cho Phó Tuyên: "Tuyên Tuyên còn nhớ được thả như thế nào không?"

Phó Tuyên nhìn diều Hắc Ưng trước mặt, mặt không biểu cảm nhận lấy, cúi đầu gọi đệ đệ: "Đi thôi."

Quan ca nhi không động, đi tới phía trước người Phó Dung kéo kéo ống tay áo nàng, nhỏ giọng nói: "Tam tỷ tỷ, ta muốn đi cung phòng (nhà vệ sinh)."

Khuôn mặt nhỏ nhắn nhíu lại, nhìn tội nghiệp, còn có chút thẹn thùng.

Phó Dung không nhịn được phì cười, vừa định dắt hắn đi, Từ Tấn đưa tay đem Quan ca nhi bế lên, "Ta mang hắn đi, các nàng giải sầu trước một chút."

Sủng Hậu Chi Lộ (Con Đường Sủng Hậu) (1)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ