Chap 58

2.5K 61 0
                                    

Bên này thuyền, Lâm Sơ Hà cũng buông màn trúc xuống.

Thẩm Tình tò mò hỏi thăm Phó Dung: "Tam tỷ tỷ đã gặp Túc vương điện hạ?"

Lời vừa nói, vài tiểu cô nương đều tò mò nhìn Phó Dung.

Khuôn mặt nhỏ nhắn của Phó Tuyên nhất thời căng lên. Phó Dung lặng lẽ nắm tay muội muội, mặt đồng dạng nghi hoặc: "Chưa từng, chỉ nghe ca ca kể lại từng qua lại với điện hạ. Ca ca thường ra cửa, có lẽ tình cờ gặp điện hạ?" Chuyện nàng và Từ Tấn từng ở chung một thôn trang, dù không xảy ra cái gì, cũng không nên truyền ra ngoài.

Tần Vân Ngọc gật đầu phụ họa: "Đầu năm ngoái đến đầu năm nay, Tứ biểu ca bận công sự ở Hà Nam, có thể gặp khi đi ngang qua Ký Châu." Đám người Phó Thần vừa qua thì nàng cũng chạy đến bên này.

Thẩm Tình im lặng nhìn Phó Dung.

Phó Bảo trừng nàng một cái, cười hỏi Tần Vân Ngọc: "Nguyệt tỷ tỷ không đi sao?"

Đều là cô nương choai choai, Tần Vân Ngọc hắc hắc cười: "Nằm mơ đi, muốn để Phó đại ca thấy sao? Muốn gặp cũng phải đợi mùng mười."

Phó Dung ở bên cạnh nghe các nàng lấy Phó Định và Tần Vân Nguyệt nói đùa, trong lòng có chút chua chua. Kiếp trước nàng vào kinh thì vợ chồng Phó Định đã có một con trai nhỏ, tiểu tử trắng trẻo mập mạp, rất giống Quan ca nhi, dù nàng gần như đã quên bộ dáng đệ đệ. Nàng thích đứa cháu nhỏ này nhưng Phó Bảo không cho nàng chạm vào, lúc ấy Phó Dung rất chờ mong ca ca sớm cưới tẩu tử.

Cưới tẩu tử?

Phó Dung không tự chủ nhìn Lâm Sơ Hà.

Mới quen hôm qua, Phó Dung không thể hiểu Lâm Sơ Hà nhưng nhìn tác phong làm việc, rất có khí độ tiểu thư khuê các nên ánh mắt thất thố nhìn chằm chằm ca ca vừa rồi, chẳng lẽ coi trọng ca ca? Ừm, Lâm Sơ Hà rất dễ nhìn, mặt trứng ngỗng, mắt hạnh đen láy, chỉ là phụ thân nàng là thứ tử, sợ Lâm gia chướng mắt...

Phó Dung phát sầu, thân phận nhà mình trong mắt gia đình huân quý trong kinh thành thật không chịu chào đón.

Thôi, chuyện chẳng đâu vào đâu, hiện tại nghĩ nhiều làm gì?

Trên bờ sông, từng đợt trống trận dồn dập truyền đến, trên lầu các mọi người không hẹn mà cùng chạy về phía cửa sổ, trông ngóng đứng xem.

Đấu thuyền rồng sắp bắt đầu.

"Tới...tới...tới..., đánh cuộc thuyền nào thắng không!" Phó Bảo hưng phấn, cầm danh sách thuyền rồng đòi được trong tay huynh trưởng, cúi đầu liếc nhìn: "Các đội tham gia thi đấu đợt này đều ở đây, ta cá Túc vương phủ thắng!"

Bậc này thi đấu, các phủ đệ đều phái đội ngũ của mình tham gia, từ An vương, Túc vương cho tới các thương gia giàu có ở kinh thành, các sòng bạc cũng sẽ khai cuộc, có người một đêm phất nhanh, có người nháy mắt thua tất cả ngân lượng tích góp bấy lâu.

Thẩm Tình và Phó Mật cùng cược Túc vương.

Tần Vân Ngọc cười các nàng: "Các ngươi đừng ngại ta và Tứ biểu ca, không cần, ta cược An vương điện hạ!"

Sủng Hậu Chi Lộ (Con Đường Sủng Hậu) (1)Kde žijí příběhy. Začni objevovat